Lifestyle

กลิ่นอาย แฟชั่น "Y2K" ย้อนยุค คุณแม่ ปลายปี 90 หวนคืนสู่วงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีวันตายจริงๆ สำหรับวงการแฟชั่น ที่หวนคืนสู่ยุคแล้วยุคเล่า กับอีกหนึ่งสเตป แฟชั่น Y2K ที่มาจาก ปลายปี 90 ที่หวนคืนสู่วงการแฟชั่น จนร้อนแรงสุดๆ ในตอนนี้

หากลองเลื่อนไปตาม เฟซบุ๊ก ไอจี ของเหล่า เซเลป ดารา หลายๆคนคงจะเคยเห็น สไตล์การแต่งตัว ที่มีกลิ่นอาย ย้อนยุค และคอสตูมที่หยิบยกจากภาพยนตร์หรือเพลงในยุคเก่า รุ่นคุณพ่อคุณแม่ มาประดับเป็นแฟชั่นในทุกวันนี้ หรือ ที่มีชื่อเรียกว่าแฟชั่น Y2K สำหรับคำว่า Y2K ย่อมาจาก Year 2000  (ช่วงการเปลี่ยนคริสต์ศักราช จากปี 1999 สู่ 2000) หรือ แฟชั่นช่วงปลายปี 90s ที่ได้หวนกลับคืนสู่วงการแฟชั่นอีกครั้ง 

 

แฟชั่น Y2K

แฟชั่น Y2K 

สำหรับ แฟชั่น Y2K ล้วนแล้วแต่ได้รับอิทธิพล จาก Pop cuture ในวงการเพลงยุคนั้น อย่างเช่น  Britney Spears และหากใครเป็นคอหนัง ยุค 90 คงจะคุ้นภาพนี้ดีจาก ภาพยนตร์ชื่อดัง  Mean Girls , Cruel และ ซีรีส์ Gossip Girls หรือ ซีรีส์ยุคนี้ ที่นำแฟชั่นยุคเกากลับมาลงรันเวย์อีกครั้ง ผ่านคอสตูมของตัวละคร อย่าง Euphoria ซึ่งอิทธิพลของ แฟชั่น Y2K ได้บูมไปทั่วโลก จนกลายเป็นกระแสฮิตที่เหล่าบรรดาคนบันเทิง ทั้งต่างประเทศ อย่างเช่น ลิซ่า เจนนี่ โรเซ่ จีซู จาก เกิร์ลกรุ๊ป Blackpink หรือ วง เคป๊อป NewJeans น้องใหม่ที่หยิบยก กางเกงยีนส์ แฟนชั่นที่ไม่เคยตกสมัยมาตั้งเป็นชื่อวง พร้อมกับนำคอสตูมมาทำเป็นคอนเซปส์ชุด และเป็นจุดเริ่มต้นในการกลับมา ของ แฟชั่น ยุค 90 

แฟชั่น Y2K 

 

 

 

กระแสเหล่านี้ร้อนแรงไปทั่วทั้งโลก รวมถึง เซเลป ดารา ชาวไทย ที่เริ่มหยิบคอสตูม ฟิล แฟชั่น Y2K มาแต่งตัวตาม จนหลายๆคนอดที่จะติดตามไม่ได้ อาทิ นางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา , พลอย หอวัง , โบกี้ ไลอ้อน 

แฟชั่น Y2K

 

แฟชั่น Y2K

สำหรับ 5 สิ่ง หากอยาก แต่งตัวตาม แฟชั่น Y2K ย้อนยุคคุณแม่ ปลายปี 90 ได้แก่ เสื้อครอปตัวจิ๋ว หรือ baby tees โชว์เอวลอย ยิ่งถ้าเป็นเสื้อพิมพ์ลายตัวใหญ่ ยิ่งเสริมความวินเทจไปอีก พอเหมาะกับ กางเกง เอวต่ำ ทั้งตัวโคร่ง และกางเกงยีนส์ พูดถึงกางเกงไปแล้ว กระโปรงก็ต้องมา สำหรับ กระโปรงเอวต่ำ พร้อม เข็มขัดเส้นโต ที่เรียกได้ว่า ยุคเอวต่ำกลับมาครองตลาดอีกครั้ง หรือ ภาษาวัยรุ่นหน่อย เอวดื้อ Never die ถ้าไม่ใช่ทรงกางเกงธรรมดา จะมาในรูปแบบ เสื้อวอร์ม หรือ ลายสก็อตก็ไม่ติด

แฟชั่น Y2K แฟชั่น Y2K

มาที่เครื่องประดับ มีชุดคอสตูมจัดเต็ม ต้องมีกระเป๋า หากจะให้เข้ากับ แฟชั่น Y2K  ต้อง กระเป๋าทรง Baguette Bags (บาแกตต์) กระเป๋าสุดฮิตจากซีรีย์ดังเรื่องหนึ่งในยุค 90 ที่ตัวละครสุดแซ่บจากหลากหลายเรื่อง ได้นำมาถือ จนกลายมาเป็นเทรนด์สุดฮิตกระฮืมโลกในยุคนั้น และในตอนนี้ ได้หวนคืนอีกครั้ง มาที่ แอคเซสเซอรี่ บ้าง ไม่ว่าจะเป็นแนววิบวับ สร้อยคอ  ใดๆ กิ๊ฟลายผีเสื้อ ดอกไม้ต่างๆ งานนี้ต้องมาแล้ว ยิ่งเติมแต่งด้วยทรงผมในแบบฉบับถักทอช่อเปียไว้บนหัว ยิ่งปังสุดๆ 

แฟชั่น Y2K

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน http://Line https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ