Lifestyle

สนไหม มหกรรมแก้ "หนี้" เข้าร่วมฟรี อยากปลดหนี้ทำยังไง เช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับกระทรวงการคลังและ เจ้าหนี้ 65 ราย ขานรับนโยบายของรัฐบาล จัดกิจกรรม มหกรรมร่วมใจแก้ "หนี้”

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับกระทรวงการคลังและ เจ้าหนี้ 65 ราย ขานรับนโยบายของรัฐบาล จัดกิจกรรม มหกรรมร่วมใจแก้ "หนี้” ขึ้น เพื่อ ลูกหนี้ ที่มีปัญหาการชำระหนี้ จากผลกระทบสถานการณ์วิกฤติโควิด 19 ผลกระทบต่อเนื่องจากปัญหาค่าครองชีพ และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น ให้สามารถแก้ไขหนี้ได้ และสามารถเริ่มต้นใหม่ได้อย่างยั่งยืน

1. ยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ www.bot.or.th/debtfair

2. ธนาคารแห่งประเทศไทยส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ร่วมในมหกรรม ฯ ตามที่ผู้ลงทะเบียนระบุ ภายใน3-4 วัน หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ

3. ลูกหนี้รอรับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหนี้เพื่อเจรจาเงื่อนไขภายใน 14 วัน หลังจากผู้ให้บริการทางการเงินรับคำขอจากธนาคารแห่งประเทศไทย

การลงทะเบียน มหกรรม "หนี้” ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น เช่น ค่าลงทะเบียน ค่าค้ำประกัน ค่าปลดล็อก SMS ดังนั้น จึงโปรดระวังมิจฉาชีพหลอกลวง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทยจะไม่มีการติดต่อโดยตรงไปที่ ลูกหนี้ ในทุกกรณี และไม่มีการทำธุรกรรมโดยตรงกับประชาชน

 

เพื่อป้องกันการแอบอ้างหลอกลวง หากมีเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนจาก เจ้าหนี้ ติดต่อไป แนะนำให้สอบถาม “เลขที่คำขอ” กับเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาก่อนเท่านั้น เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ก่อนให้ข้อมูลส่วนตัว หากสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ฝ่ายคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร.1213 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น. -17.30 น. Chabotหมอหนี้ (Line@doctordebt) Email:[email protected]

ส่วนในกรณี ลูกหนี้ ไม่สามารถเข้าร่วมมหกรรมร่วมใจแก้ "หนี้" ได้ ก็ยังมีช่องทางในการแก้ไขปัญหาหนี้ โดยกรณีหนี้เสียบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สามารถติดต่อคลินิกแก้หนี้ www.คลินิกแก้หนี้.com และกรณีประเภทหนี้ หรือเจ้าหนี้อื่น นอกมหกรรมครั้งนี้ ลงทะเบียนใหม่ ผ่านทางด่วนแก้หนี้ของธปท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ