Lifestyle

อโกด้า เผยผลสำรวจ "สิงคโปร์" ติด 1 ใน 10 จุดหมายปลายทาง ยอดนิยม ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผยผลสำรวจ สิงคโปร์ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก สถานที่ท่องเที่ยวกำลังรอให้นักท่องเที่ยวไปสำรวจ

อโกด้า เปิดผลสำรวจ Travel Optimism ปี 2565 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สิงคโปร์ ได้รับการโหวตให้ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก สิงคโปร์ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีวิวสกายไลน์สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยว อย่าง Garden by the Bay แหล่งช้อปปิ้งชั้นเลิศ รวมถึงการผสมผสานของวัฒนธรรมเอเชียต่างๆ สิงคโปร์มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีที่เที่ยวซุกซ่อนอยู่แบบคาดไม่ถึง อโกด้า จึงขอแบ่งปันข้อมูลแบบเจาะลึกว่า เหตุใดสิงคโปร์จึงคุ้มค่าแก่การจัดทริป ท่องเที่ยว อย่างยิ่ง

 

1.เนื่องจากเป็นศูนย์รวมประชากรที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม สิงคโปร์ จึงมีอาหารหลากหลายและดีที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยมีให้บริการตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เหมาะกับงบประมาณของ นักท่องเที่ยว ทุกคน สิงคโปร์มีทั้งอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่ออย่างลักซา และปูพริกที่จำหน่ายในศูนย์อาหารอย่าง Newton Food Center หรือ Lau Pa Sat ไปจนถึงอาหารอินเดีย จีน มาเลเซีย ตะวันออกกลาง ฯลฯ

 

2.สถาปัตยกรรมสุดเก๋ สิงคโปร์ เป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในภูมิภาค นับแต่สถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างในย่านธุรกิจที่พลุกพล่าน ไปจนถึงสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่เกิดขึ้นในยุคล่าอาณานิคม ซึ่งผสมผสานประวัติศาสตร์และความหลากหลายทางวัฒนธรรมอันสวยงามมีชีวิตชีวาจากพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ตึกแถวที่อนุรักษ์ไว้ในย่านไชน่าทาวน์หรือ Joo Chiat ซึ่งเป็นย่านที่มีสไตล์อาร์ตเดโคของ Tiong Bahru หรือความโอ่อ่าอลังการแบบโคโลเนียลของบ้านสีขาวดำในสิงคโปร์ที่กระจายอยู่ทั่วเกาะ รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งและรับประทานอาหารอย่าง Dempsey Hill สถานที่เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงสิงคโปร์ที่โอบกอดอดีตและอ้าแขนรับอนาคตไปพร้อมๆ กัน

ไชน่าทาวน์

3.ย่านที่คึกคักมีชีวิตชีวา สิงคโปร์ รุ่มรวยไปด้วยย่านที่คึกคักมีชีวิตชีวาและแหล่งวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นย่าน ลิตเติ้ลอินเดีย ไชน่าทาวน์ และ ถนนอาหรับ อันเป็นที่ชื่นชอบของ นักท่องเที่ยว ที่มาเยือน การ ท่องเที่ยว ในย่านสุดแจ่มเหล่านี้จะพาเราไปพบกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากมาย

 

  • ลิตเติ้ลอินเดีย : ย่านที่คึกคักมีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ และเป็นย่านของชาวอินเดียซึ่งเต็มไปด้วยร้านขายเครื่องเทศ ร้านขายดอกไม้อันโด่งดัง วัดเก่าแก่ และร้านอาหารมากมายที่ชวนให้ท้องร้อง
  • ไชน่าทาวน์ : ย่านวัฒนธรรมแห่งนี้ผสมผสานความเก่าแก่และความทันสมัยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไชน่าทาวน์มีกิจกรรมให้ทำได้ตลอดตั้งแต่พลบค่ำจนถึงรุ่งเช้า นับแต่การเที่ยวชมแลนด์มาร์คดั้งเดิม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ไปจนถึงการลิ้มรสอาหารในศูนย์อาหารไปจนถึงร้านอาหารมิชลินสตาร์ และบาร์ทันสมัยมากมาย
  • ถนนอาหรับ : ถนนนอาหรับเป็นย่านฮิปสเตอร์ของสิงคโปร์ที่นำประเพณีเก่าแก่ และวิถีชีวิตร่วมสมัยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนนครเมกกะที่เป็นศูนย์รวมของอาหารตะวันออกกลาง โดยมีอาหารมากมายให้บริการ เช่น อาหารโมร็อกโก อาหารเลบานอน อาหารเปอร์เซีย และอาหารตุรกี

 

ถนนอาหรับ

 

4.ประวัติศาสตร์อันภาคภูมิ แม้จะมีอายุเพียง 57 ปี แต่ประวัติศาสตร์อันยาวนานของ สิงคโปร์ ก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศนำเสนอเรื่องราวของผู้คนและวัฒนธรรมอันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งนี้ สถานที่ทางวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑ์เปอรานากัน พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย และ วัดพระเขี้ยวแก้ว ตลอดจนพิพิธภัณฑ์สงครามและอนุสรณ์สถานที่โรงงานฟอร์ดหรือ Battle box ที่ Fort Canning ทั้งหมดล้วนให้บรรยากาศในอดีต นอกจากนี้ยังมีสถานที่สุดแปลกอย่าง Haw Par Villa ที่นำเสนอการเดินทางผ่านประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณี และความเชื่อทางศาสนาของชาวจีนที่ปรากฎบนรูปปั้น 1,000 รูปและภาพสามมิติขนาดยักษ์ 150 ภาพ

 

วัดพระเขี้ยวแก้ว

 

5.ศิลปะ สำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักงานศิลปะ และการแสดงออก สิงคโปร์ มีห้องแสดงงานศิลปะที่มีชีวิตชีวาซึ่งมีการนำเสนอผลงานจากศิลปินทั้งในและต่างประเทศตลอดทั้งปี โดยมีศูนย์กลางศิลปะและพื้นที่ทางวัฒนธรรมแห่งชาติ เช่น หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ พิพิธภัณท์แห่งชาติสิงคโปร์ และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ ไปจนถึงบูติก แกลเลอรี เช่น Degiosart Gallery และ Art Blue Studio

 

อีสต์โคสท์พาร์ค

 

6.กิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง วันหยุดสุดสัปดาห์จะไม่มีทางน่าเบื่อ เพราะไลอ้อนซิตี้แห่งนี้เฟื่องฟูไปด้วยกิจกรรมสันทนาการ สำหรับการผจญภัยกลางแจ้งนั้น อีสต์โคสท์พาร์ค มีกิจกรรมมากมาย จากชายหาดที่ทอดยาว 15 กิโลเมตร นักปั่นจักรยานตัวยงสามารถเพลิดเพลินกับการปั่นจักรยานรับลมได้อย่างสดชื่น หรือจะเล่นโรลเลอร์เบลดในสวนสาธารณะก็ได้เช่นกัน กิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ เคเบิลสกี กีฬาทางน้ำ เล่นสเก็ตที่ Xtreme SkatePark สเก็ตพาร์คระดับโลก ปิกนิกที่ชายหาด หรือผ่อนคลายที่ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่มากมาย

 

7.หมู่เกาะที่งดงาม แน่นอนว่านอกจากเกาะเซ็นโตซ่าที่ได้รับความนิยมตลอดกาลแล้ว คนสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชม เกาะลาซารัส ซึ่งเป็นทะเลสาบรูปตัวซีที่มีหาดทรายขาวสะอาดและน้ำสีฟ้าใสราวคริสตัล ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกลให้มาเพลิดเพลินไปกับชายหาดพร้อมกับเที่ยวชมบริเวณใกล้เคียงอย่าง เกาะเซนต์จอห์น ซึ่งถ้าโชคดีก็อาจได้เห็นโลมาว่าน้ำเล่นกับคลื่นอีกด้วย


Gardens by the Bay

 

8.สวนต่างๆ ในสิงคโปร์ สิงคโปร์เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งสวนเพราะมีถนนกว้างขวางที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ตั้งแต่ถนนที่ออกจากสนามบิน สิ่งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของสิงคโปร์ในการเป็นเมืองสีเขียว นักท่องเที่ยวสามารถหลบหลีกความวุ่นวายในตัวเมืองไปแวะเยี่ยมชม การ์เดนส์บายเดอะเบย์ ซึ่งมีพันธุ์ไม้นานาชนิดที่หายากในสิงคโปร์ ผู้เยี่ยมชมจะได้รับทั้งความรู้และตื่นตาไปกับความงดงามของสวนแห่งนี้ สุดท้าย อย่าลืมแวะไปที่จุดชมวิว Supertree Observatory เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครจากมุมสูง
 

 

การเดินป่า สิงคโปร์ ยังมีอุทยานแห่งชาติและเขตสงวนที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้สิงคโปร์ในฐานะเมืองแห่งสวน เราสามารถไปสูดอากาศบริสุทธิ์และดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยการเดินป่าที่ เซ้าท์เทิร์น ริจส์ เส้นทางเดินป่า 10 กิโลเมตรแห่งนี้ เป็นหนึ่งในเส้นทางเดินป่าที่ยาวที่สุดในสิงคโปร์ที่เชื่อมต่อ สวนเมาท์เฟเบอร์ พาร์ค, สวนทีล็อก บลังกาห์ ฮิลล์ พาร์ค, สะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ, สวนสาธารณะฮอร์ทพาร์ค, สวนเคนท์ ริจส์ และ เขตอนุรักษ์ธรรมชาติลาบราดอร์ ซึ่งได้รับความนิยมมาโดยตลอด

 

10.สวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง การมาเยือน สิงคโปร์ จะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ช้อปปิ้งคลายเครียด อย่าลืมแวะชมร้านค้าของดีไซเนอร์ในมารีน่าเบย์แซนด์และถนนออร์ชาร์ด รวมถึงร้านบูติกต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ตามถนนใน Joo Chiat หรือไชน่าทาวน์ หรือไปตลาดสุดคึกคักที่บูกิสหรือลิตเติ้ลอินเดีย ซึ่งขายทุกอย่างตั้งแต่สินค้าเทคโนโลยีไปจนถึงชา เสื้อผ้า เซรามิก ดอกไม้ และของขวัญสำหรับนักท่องเที่ยว
 

อโกด้า ยังร่วมมือกับ Mount Faber Leisure Group กระเช้าลอยฟ้าแห่งเดียวใน สิงคโปร์ ที่เชื่อมเกาะหลักของสิงคโปร์กับเซ็นโตซ่า ชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเซ็นโตซ่าสามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม และส่วนลดสำหรับบริการเพิ่มเติมต่างๆ ของโรงแรม ระยะเวลาการจองของแคมเปญโปรโมชั่นนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 และเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2565 ถึง 28 มีนาคม พ.ศ.2566

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ