Lifestyle

รู้แล้วอึ้ง "ว่านหางจระเข้" สมุนไพร มหัศจรรย์จากธรรมชาติ กับสรรพคุณสารพัด

รู้แล้วอึ้ง "ว่านหางจระเข้" พืช สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่สุดมหัศจรรย์ ที่มีสรรพคุณสารพัดประโยชน์ ใช้รักษาโรคทั้งภายนอก และภายใน ร่างกาย

ถ้าพูดถึง "ว่านหางจระเข้" เป็นพืชชนิดหนึ่งที่มี ลำต้นเป็นข้อปล้อง ใบเดี่ยว หนายาว  ขอบใบมีหนาม เรียงเป็นชั้น เมื่อปอกด้านนอกออก ข้างในใบ มีลักษณะ เป็นวุ้นใส สีเขียวอ่อน มีเมือกเหนียว มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ปลูกได้ง่ายในดินทราย หรือในกระถางก็ได้ เป็นพืชชอบน้ำ แต่ต้องมีทางระบายน้ำ  ป้องกันไม่ให้อมน้ำมากเกินไปจนรากเน่า และว่านหางจระเข้ ยังสามารถออกดอกสีแดงอมเหลืองที่ปลายยอดอีกด้วย 
 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 


เราจะรู้จักกันดีว่า ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณ ใช้บรรเทาโรคทั้งภายนอกและภายในร่างกาย อีกทั้งยังใช้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

 

สำหรับประโยชน์ภายนอกนั้น ว่านหางจระเข้ ช่วยในการรักษาแผลไฟไหม้และน้ำร้อนลวก  บรรเทารอยไหม้จากการออกแดด รอยไหม้จากการฉายรังสีของผู้ป่วย  , สมานแผลจากของมีคมและแผลถลอก , รักษาฝีและโรคริดสีดวงทวาร , รักษาตาปลาและฮ่องกงฟุต ,

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 

 


และสำหรับประโยชน์ภายใน ว่านหางจระเข้  มีสรรพคุณ บรรเทาอาการปวดข้อ , ใช้เป็นยาถ่าย , แก้กระเพาะอักเสบและลำไส้อักเสบ  ป้องกันโรคเบาหวาน , แก้และป้องกันอาการเมารถ-เมาเรือ 
 

 

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 


ในด้านความงาม  "ว่านหางจระเข้" ยังสามารถใช้ บำรุงเส้นผมให้เงางามและช่วยขจัดรังแค หรือ หากสาวๆ หนุ่มๆ เป็นสิว ใบหน้ามีรอยด่างดำ ว่านหางจระเข้ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้  , บำรุงผิวกาย โดยระหว่างอาบน้ำให้ใช้เนื้อวุ้นถูตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า เป็นต้น จะช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม และเต่งตึงขึ้น ,ช่วยเติมน้ำให้ผิว ความชุ่มชื้นในผิวหน้าและผิวกาย 

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 

 

เห็นหรือยังว่า "ว่านหางจระเข้" สรรพคุณสารพัดประโยชน์จริง ๆ แต่ก่อนที่จะใช้ควรศึกษาวิธีใช้ให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เป็นอันตรายกับตัวเรา ของทุกสิ่ง ย่อมมี  2 ด้าน หากไม่ศึกษาก่อนใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียวเดี๋ยวจะหาไม่เตือน 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 


 

ข่าวยอดนิยม