Lifestyle

รู้แล้วอึ้ง "ว่านหางจระเข้" สมุนไพร มหัศจรรย์จากธรรมชาติ กับสรรพคุณสารพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้แล้วอึ้ง "ว่านหางจระเข้" พืช สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่สุดมหัศจรรย์ ที่มีสรรพคุณสารพัดประโยชน์ ใช้รักษาโรคทั้งภายนอก และภายใน ร่างกาย

ถ้าพูดถึง "ว่านหางจระเข้" เป็นพืชชนิดหนึ่งที่มี ลำต้นเป็นข้อปล้อง ใบเดี่ยว หนายาว  ขอบใบมีหนาม เรียงเป็นชั้น เมื่อปอกด้านนอกออก ข้างในใบ มีลักษณะ เป็นวุ้นใส สีเขียวอ่อน มีเมือกเหนียว มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ปลูกได้ง่ายในดินทราย หรือในกระถางก็ได้ เป็นพืชชอบน้ำ แต่ต้องมีทางระบายน้ำ  ป้องกันไม่ให้อมน้ำมากเกินไปจนรากเน่า และว่านหางจระเข้ ยังสามารถออกดอกสีแดงอมเหลืองที่ปลายยอดอีกด้วย 
 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 


เราจะรู้จักกันดีว่า ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณ ใช้บรรเทาโรคทั้งภายนอกและภายในร่างกาย อีกทั้งยังใช้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

 

สำหรับประโยชน์ภายนอกนั้น ว่านหางจระเข้ ช่วยในการรักษาแผลไฟไหม้และน้ำร้อนลวก  บรรเทารอยไหม้จากการออกแดด รอยไหม้จากการฉายรังสีของผู้ป่วย  , สมานแผลจากของมีคมและแผลถลอก , รักษาฝีและโรคริดสีดวงทวาร , รักษาตาปลาและฮ่องกงฟุต ,

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 

 


และสำหรับประโยชน์ภายใน ว่านหางจระเข้  มีสรรพคุณ บรรเทาอาการปวดข้อ , ใช้เป็นยาถ่าย , แก้กระเพาะอักเสบและลำไส้อักเสบ  ป้องกันโรคเบาหวาน , แก้และป้องกันอาการเมารถ-เมาเรือ 
 

 

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 


ในด้านความงาม  "ว่านหางจระเข้" ยังสามารถใช้ บำรุงเส้นผมให้เงางามและช่วยขจัดรังแค หรือ หากสาวๆ หนุ่มๆ เป็นสิว ใบหน้ามีรอยด่างดำ ว่านหางจระเข้ มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้  , บำรุงผิวกาย โดยระหว่างอาบน้ำให้ใช้เนื้อวุ้นถูตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า เป็นต้น จะช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม และเต่งตึงขึ้น ,ช่วยเติมน้ำให้ผิว ความชุ่มชื้นในผิวหน้าและผิวกาย 

 

 

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพร สารพัดประโยชน์

 

 

เห็นหรือยังว่า "ว่านหางจระเข้" สรรพคุณสารพัดประโยชน์จริง ๆ แต่ก่อนที่จะใช้ควรศึกษาวิธีใช้ให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เป็นอันตรายกับตัวเรา ของทุกสิ่ง ย่อมมี  2 ด้าน หากไม่ศึกษาก่อนใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียวเดี๋ยวจะหาไม่เตือน 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ