Lifestyle

'ตาบวม' เปิด 7 เคล็ดลับ ลดตาบวม ฉบับ เร่งด่วน เอาอยู่ ภายในไม่กี่นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 7 เคล็ดลับ 'ลดตาบวม' ฉบับ เร่งด่วน เอาใจคุณสาวๆ ที่ต้องเจอกับ อาการ ตาบวม แบบไม่ทันตั้งตัว เอาอยู่ภายในไม่กี่นาที

คุณสาวๆ ทั้งหลาย คงประสบพบเจอกับปัญหา "ตาบวม" ทั้งจากการนอนดึก แต่ต้องตื่นแต่เช้า หรือหลังจากผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักหน่วง แต่ก็ต้องออกจากบ้านไปทำงาน หรือพบเจอกับผู้คน แล้วจะทำอย่างไรดี ให้ดวงตากลับมาสดใส

 

เพราะการต้องออกจากบ้านไปพร้อมกับ ตาที่บวมเป่ง คุณสาวๆ คงไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไร จะใช้อายครีม ตาที่บวมอยู่ก็ลดไม่ทันแน่นอน ใครที่เคยมีปัญหากวนใจเหล่านี้ และไม่รู้จะทำอย่างไรดี เรามีเคล็ดลับ ช่วยลดตาบวม เร่งด่วน อย่างได้ผล มาแนะนำ จากของที่มีอยู่ในบ้าน

น้ำแข็ง

นำผ้าขาวบางหรือผ้าขนหนูบาง ๆ มาห่อน้ำแข็ง ทำเป็นลูกประคบ หรือ ใช้ก้อนน้ำแข็งเพียวๆ เลยก็ได้ จากนั้นนำมาคลึงๆ บริเวณเปลือกตาทั้งสองข้าง ประมาณ 20-30 นาที ความเย็นจะช่วยลดตาบวมให้น้อยลงได้

น้ำแข็งประคบ

 

ช้อนสแตนเลส

อย่าเพิ่งงงไปว่า ช้อน จะมาช่วยลดตาบวมได้อย่างไร ก็เพียงแค่นำช้อนสแตนเลส จับยัดเข้าช่องแช่แข็งประมาณ 10-20 นาที จากนั้นให้นำมาประคบรอบดวงตาทั้งสองข้างเบาๆ ความเย็นจะช่วยลดตาบวม วิธีนี้จะช่วยให้อาการตาบวมยุบลงได้อย่างรวดเร็ว

ช้อนแช่เย็น

 

แตงกวา

นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นให้นำไปแช่เย็น หากพอจะรู้ตัวล่วงหน้า ก็แช่เย็นค้างคืนไว้ได้เลย ตื่นมาก็ให้นำแตงกวามาโปะไว้ที่เปลือกตาทั้งสองข้าง นอนหลับตาประมาณ 20-30 นาที แตงกวาเย็นๆ จะช่วยฟื้นฟูสภาพดวงตาให้กลับคืนสภาพปกติ อาการตาบวมจะค่อยๆ ลดลงจนหายไปเกือบหมด เหมือนไม่เคยมีร่องรอยดราม่า หรือร่องรอยจากการนอนดึก แถมจะช่วยให้ดวงตาสดใสขึ้นด้วย

แตงกวา

นมสด

 

นำสำลีแผ่นไปชุบนมสดที่แช่เย็นเอาไว้พอหมาดๆ จากนั้นให้นำแผ่นสำลี วางไว้ที่เปลือกตา (ทั้งเปลือกตาบนและใต้ตา) หลับตาพักไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วค่อยเอาออก ล้างหน้าตามปกติ ความเย็นจัด และคุณค่าจากนมสด จะช่วยบำรุงและลดตาบวมได้เป็นอย่างดี เป็นอีกวิธีที่ได้ผล ไม่เชื่อลองดู

นมสด

 

ไข่ต้ม

เอ๊ะ ยังไง ไข่ต้มช่วยลดตาบวมเร่งด่วนได้จริงหรือ ช่วยได้เหมือนกันค่ะ เพียงแต่อย่านำไข่ต้มร้อนๆ ที่เพิ่งตักออกจากเตามาประคบดวงตาเลยนะคะ ไม่งั้นตาได้บวมกว่าเดิมแน่นอน รอให้ไข่ต้มอุ่นก่อน แกะเปลือกเสร็จ แล้วให้นำมาคลึงบริเวณรอบดวงตาจะช่วยลดตาบวมได้

ไข่ต้ม

ถุงชา

เทคนิคนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ดื่มชาเป็นประจำ หรือมีถุงชาอยู่ที่บ้าน นำถุงชามาแช่น้ำเย็นประมาณ 10-15 นาที จากนั้นบีบน้ำชาออก จนถุงชาหมาดๆ แล้วนำมาประคบไว้บนตา ประมาณ 20-30 นาที รับรอง ตามที่บวมเป่ง ก็จะกลับมาสวยปิ๊งเหมือนเดิม เพราะฤทธิ์ของชา ประกอบกับความเย็นจะช่วยลดตาบวมช้ำได้ อีกทั้ง ยังช่วยให้ดวงตาของเรารู้สึกสดชื่นสดใสขึ้นได้อีกด้วย

ถุงชา

 

แต่งหน้า

สุดท้าย หากเร่งด่วนจริงๆ หาอะไรไม่ได้แล้ว วิธีแต่งหน้าเพื่อกลบเกลื่อนอาการตาบวม ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดตาบวมได้แบบเร่งด่วน โดยการแต่งหน้าเพื่อกลบตาบวมให้เป็นธรรมชาตินั้น ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง คอนซีลเลอร์ อายครีม และไฮไลต์ โดยนำทั้ง 3 ตัวนี้มาผสมกันบนหลังฝ่ามือ จากนั้นให้นำมาป้ายลงบริเวณโหนกคิ้วและใต้ตาก่อนแต่งหน้า วิธีนี้จะช่วยพรางตาบวมได้

แต่งหน้า

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคแนะนำ เพื่อลดตาบวม เร่งด่วน ที่รวบรวมมาฝากคุณสาวๆ นำไปใช้ยามคับขันได้ แต่ละวิธีไม่ยากเลย แค่นี้ก็สามารถออกจากบ้านได้แบบสบายๆ แล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ