Lifestyle

ปรเมศวร์ พร้อม ขับเคลื่อน Solf Power เสริมจุดแข็ง เมืองพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์นายกพัทยาแจง กมธ.ท่องเที่ยว พร้อมขับเคลื่อน Solf Power สร้างจุดแข็งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพัทยา

ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา พร้อมคณะ ในโอกาสที่ได้เดินทางมาดูงานและรับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออก "เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม"

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา

โดยตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ได้นำเสนอข้อมูลภาพรวมต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและศักยภาพความพร้อมของเมืองพัทยา ตามที่คณะทำงานพื้นที่พิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ได้คาดหวังให้เมืองพัทยาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด EEC ประกอบด้วย ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และ ระยอง

บรรยากาศการประชุม

นอกจากนี้ยังได้มีแผนดำเนินการโครงการพัฒนาท่องเที่ยวด้วยการจัดมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด EEC ทั้งเรื่องการจัดกีฬาทางน้ำ การยกระดับสินค้าและบริการ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในภูมิภาคอย่างยั่งยืน
 

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยใช้ Solfe Power ตามแนวทางของกระทรวงวัฒนธรรม โดยรัฐบาลได้ผลักดันหลายเรื่องเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาสดใสอีกครั้งหลังผลกระทบโควิด-19 

บรรยากาศการประชุม

สำหรับเรื่อง Solfe Power หรือความสามารถในการดึงดูดและสร้างการมีส่วนร่วม โดยไม่ต้องบังคับหรือให้เงิน เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างอิทธิพลต่อความคิดของสังคมและประชาชนในประเทศอื่นด้วยการอาศัยทรัพยากรพื้นฐานเช่นเรื่องวัฒนธรรม ซึ่งก็ควรส่งเสริมกันต่อไปในเมืองท่องเที่ยวแห่ง EEC ด้วยเช่นกัน
 

ปรเมศวร์ พร้อม ขับเคลื่อน Solf Power  เสริมจุดแข็ง เมืองพัทยา ขณะที่ตัวแทนคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ได้แนะนำเมืองพัทยาให้เพิ่มในเรื่องของการท่องเที่ยวเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวได้ รวมทั้งเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวด้านกีฬานั้นเมืองพัทยามีศักยภาพอยู่แล้วก็ขอให้ต่อยอดกันต่อไป

 


อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ