Lifestyle

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 "อาหาร" ทางลัด ช่วยลด ความเครียด แถมยัง สุขภาพที่ดี ทำให้เกิดการ สร้างความสุข หา รับประทานไม่ยาก อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย

ในปัจจุบัน การ สร้างความสุข ให้กับตัวเองมีช่องทางรับได้หลากหลาย ซึ่งทุก ๆ คน ต่างที่จะเลือกรับเพื่อให้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อร่างกาย และ ต่อตนเอง ซึ่ง ความสุข ของแต่ละคนก็ต่างกันออกไป เช่น การได้ออกไปเที่ยว , การพักผ่อน หรือ แม้แต่การ รับประทานอาหาร  เพื่อสร้างสิ่งที่ดีให้กับตนเอง รวมถึง การละทิ้ง ความเครียด จากสิ่งที่พบเจอมา ซึ่ง "อาหาร" ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกสำคัญ ที่ทุกคนสามารถเลือก รับประทาน ได้ รวมถึงเราทุกคน ต่างก็ต้อง รับประทาน  "อาหาร" เพื่อดำรงชีวิตอยู่กันในปัจจุบัน วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 "อาหาร" ช่วย สร้างความสุข และ ยังช่วย สุขภาพดี 

 

โดย 5 "อาหาร" สร้างความสุข มีดังนี้ 

 1. "ช็อกโกแลต" (Chocolate)

เริ่มกันด้วย "ช็อกโกแลต" ถือเป็นหนึ่งใน "อาหาร" ที่เราจะเคยได้ยินกันบ่อย ๆ และ เราก็มักจะชอบรสชาติของการรับประทาน ช็อกโกแลต เพราะ ไม่เพียงแต่ทำให้ สุขภาพดี แต่ยังช่วยเสริมสร้างต่าง ๆ หากเรารับประทานแต่พอดี เพราะ มีสารคาเฟอีกที่ช่วยให้เรารู้สึกมีความสุข และจะเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือเรียกง่าย ๆ ว่าสารแห่ง ความสุข จนทำให้เราได้ลด ความเครียด ลงได้

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

2. "อัลมอลด์" (Almond)

ต่อมากับ "อัลมอนด์" ช่วยคลายเครียดได้ดี เนื่องจากอุดมด้วย วิตามินบี และ แมกนีเซียม ช่วยสร้างเซโรโทนิน ทำให้อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบ มีวิตามินอีช่วย ต้านอนุมูลอิสระ ที่เกี่ยวเนื่องกับความเครียด และโรคหัวใจ และยังมีสังกะสีช่วยในการบรรเทาความเครียดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม "อัลมอนด์" ให้แคลอรีสูง อาจทำให้อ้วนได้ จึงควรบริโภคแต่น้อย

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

 3. "ปลาแซลมอน" (Salmon)

"ปลาแซลมอน"  ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าทุกคนโปรดปราน "ปลาแซลมอน" เป็นปลาที่มีรสชาติที่อร่อย และยังเป็นปลาที่มีสาร "อาหาร" ที่จำเป็นของร่ายกายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมี กรดไขมันไม่อิ่มตัว หรือ Omega-3 และ กรด DHA อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในระบบประสาท ซึ่งการทาน "ปลาแซลมอน" เป็นประจำ จะสามารถช่วยคลายเครียดได้

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

4. "ส้ม" (Orange)

ผลไม้ ที่ใคร ๆ ต่างรู้จักกันดี รวมถึง สามารถหารับประทานได้แทบจะทุกฤดูกาล คือ "ส้ม" ซึ่ง "ผิวหน้า ชนิดนี้อุดมไปด้วย วิตามินซี สูงมากและแน่นอน วิตามินซี จะช่วยลดและป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ ซึ่งในตัว วิตามินซี จาก "ส้ม"  นั้น ยังสามารถช่วยทำให้ ผิวหน้า ยืดหยุ่นและเปล่งหลั่งได้อีกด้วย มากไปกว่านั้น "ส้ม" มีคุณสมบัติในการช่วยสร้าง คอลลาเจนและมีสารต่อ ต้านอนุมูลอิสระ มากมายซึ่งช่วยในการชะลอวัยได้เป็นอย่างดีมาก และ "ส้ม" ยังมี วิตามินบี ซึ่งโดดเด่นในการซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ดี

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

5. "ชาเขียว" (Green tree)

ปิดท้ายกันด้วย เครื่องดื่ม คือ "ชาเขียว" เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่หลายคนชอบหาซื้อ แถมมีสรรพคุณในการช่วยรักษาอาการปวดศีรษะไปจนถึงโรคซึมเศร้า รวมถึงยังช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ระบายความร้อนจากศรีษะและเบ้าตาได้อีกด้วย

เปิด 5 "อาหาร" สุขภาพดี ทานแล้ว มีแต่ ความสุข

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ