Lifestyle

พร้อมทะยานสู่ยอด เดอะพีค อีกครั้ง "รถราง เดอะพีคแทรม" โฉมใหม่ แห่ง ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถราง เดอะพีคแทรม พร้อมพานักท่องเที่ยวมุ่งสู่เส้นทางเดินรถที่ตรึงตราตรึงใจทะยานสู่ยอดเขา เดอะพีค อีกครั้ง หลังปรับโฉมใหม่พร้อมรูปลักษณ์ตัวรถ พนักงานต้อนรับ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ใครที่เคยไปเที่ยว “ฮ่องกง” คงรู้ดีว่า รถราง เดอะพีคแทรม เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวไปเยือนกันไม่ขาดสาย เนื่องจาก “เดอะพีคแทรม” เป็นรถรางกระเช้าเคลื่อนที่ที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย โดยล่าสุดได้ปรับโฉมใหม่พร้อมรูปลักษณ์ตัวรถ พนักงานต้อนรับ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และได้เริ่มให้บริการ พานักท่องเที่ยวมุ่งสู่เส้นทางเดินรถที่ตรึงตราตรึงใจทะยานสู่ยอดเขา เดอะพีค อีกครั้งแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

รถราง เดอะพีคแทรม โฉมใหม่

 

รถราง เดอะพีคแทรม โฉมใหม่ นี้ใช้โทนสีเดียวกับ “รถรางสีเขียวสุดคลาสสิก” ในอดีต เพื่อรำลึกถึงตำนานรถแทรมยุคเก่าในศตวรรษที่ 20 พร้อมเพิ่มความจุขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 210 คน และยังขยายขนาดหน้าต่างเพื่อให้สามารถชมวิวมุมสูงของเส้นขอบฟ้า ฮ่องกง อันเลื่องชื่อในมุมมองแบบพาโนรามาในการชมอ่าววิกตอเรียแบบไม่มีสิ่งบดบัง และประสบการณ์สดใหม่ให้กับผู้โดยสาร จึงถือเป็นหนึ่งในการพัฒนาใหม่ล่าสุดสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นใน ฮ่องกง

โซน Eye of Infinity

 

นอกเหนือจากการดีไซน์รถรางให้ทันสมัยแล้ว สถานีปลายทางของ รถราง เดอะพีคแทรม สายนี้ยังได้รับการปรับปรุงให้มีความสนุกสนาน และเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้โดยสารด้วย 5 โซนกิจกรรม โดยเมื่อนักท่องเที่ยวเดินเข้ามาสู่ส่วนกลางของสถานีปลายทาง ก็จะได้รับการต้อนรับจากโซน Eye of Infinity ด้วยรูปปั้นความสูง 10 เมตร ที่ผสมผสานงานจัดแสดงไฟแบบเคลื่อนไหว สื่อถึงจิตวิญญาณการพุ่งทะยานสู่จุดที่ดีกว่าของ ฮ่องกง

 

โซนจำลองธรรมชาติของยอดเขาเดอะพีค Go Wild At The Peak

 

ในขณะที่โซนจำลองธรรมชาติของยอดเขา เดอะพีค อย่าง Go Wild At The Peak นำเสนอเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในป่าหลากหลายชนิดประจำยอดเขาเดอะพีค ผ่านประสบการณ์วิดีโอเสมือนจริง และบรรยากาศจำลองโดยรอบ ส่วนอีก 3 โซนที่เหลืออย่าง โซน The Beating Heart, โซน An Icon is Born และ โซน Once Upon a Tram ทำหน้าที่บอกเล่าประวัติศาสตร์กว่าร้อยปีของ รถราง เดอะพีคแทรม ตั้งแต่ ค.ศ. 1888 ที่ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

โซน The Beating Heart

 

โซน An Icon is Born

 

รถราง เดอะพีคแทรม โฉมใหม่นี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของไฮไลท์ใน “Hong Kong New Adventures at Every Turn” การผจญภัยครั้งใหม่...ในทุกมุม สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ