Lifestyle

เที่ยว วัดตึก อาราม แห่ง วิชาอาคม ของ พระเจ้าเสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องเที่ยว อยุธยา ชมโบสถมหาอุตม์ ที่ วัดตึก ที่ได้สร้างบนพระตำหนักเดิม ของ พระเจ้าเสือ พร้อม รู้จัก ตำนาน วิชาอาคม ของพระองค์


เมื่อครั้งก่อน เคยพาไปเที่ยวชม วัดบรมพุทธาราม ซึ่งเป็นเสมือนวัดประจำ ราชวงศ์บ้านพลูหลวง มาแล้ว ครั้งนี้จะพาไปเที่ยวกันแบบสบายๆ กับอีกวัดของพระมหากษัตริย์ราชวงศ์นี้ 

นั่นคือ วัดตึก 

สำหรับ วัดตึก นั้น เป็นวัดขนาดกลางในความรู้สึกผม บรรยากาศกำลังดี คนไม่เยอะเหมือนวัดอื่นๆ และมีจุดน่าสนใจสำหรับผมอยู่อย่างหนึ่ง คือ โบสถ์มหาอุตม์ ซึ่งในทางความเชื่อของคนที่สนใจ วิชาอาคม จะให้ความสำคัญกับ โบสถ์มหาอุตม์ อย่างมาก เพราะเชื่อกันว่า หากใครที่เรียนวิชาภายในโบสถ์แบบนี้ หรือมีการปลุกเสกสิ่งต่างๆ ในสถานที่นี้ จะมีอานุภาพ แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี 

ตามประวัติของ วัดตึก นั้น มีการกล่าวกันไว้ว่า สร้างขึ้นในพื้นที่ของพระตำหนักส่วนพระองค์ของ สมเด็จพระเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์ลำดับที่ 2 ของ ราชวงศ์บ้านพลูหลวง เมื่อขึ้นครองราชย์แล้วทรงโปรดให้สร้างเป็นวัดขึ้น นั่นย่อมสะท้อนได้ว่า การสร้างโบสถ์เป็นแบบมหาอุตม์ สะท้อนค่านิยมส่วนพระองค์ ในเรื่องการที่ทรงมีความรู้เรื่อง วิชาอาคม 

วัดตึก พระนครศรีอยุธยา

หลายต่อหลายตำนานเกี่ยวกับ พระเจ้าเสือ หากตัดเรื่องความโหดร้ายที่มักจะมีในราชพงศาวดารยุคหลังออกไป จะพบว่า มักมีตำนานความเป็นผู้มี วิชาอาคมของ พระเจ้าเสือ อยู่บ่อยครั้ง และเรื่องอภินิหาร พระเจ้าเสือ ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดที่ระบุไว้ ก็เห็นจะไม่พ้นคำให้การชาวกรุงเก่า ที่มีการระบุถึงพระองค์ ในนาม พระยาสีห์สูจักร และกล่าวถึงท่านไว้ว่า “ออกลายเจ้าชู้แอบไปรักกับลูกสาวสวยพระยาราชวังสัน ผู้บิดารู้ก็ท้าเป็นนัย ถ้ามีวิชาแน่จริง คืนนี้ลองไปอีกสักที
คืนนั้นพระยาราชวังสัน วางยามไว้แน่นหนา พระยาสีห์สูจักรใช้วิชาขุนแผน สะกดคนทั้งบ้านให้หลับขึ้นไปรักสามัคคีกับลูกสาวพระยาราชวังสัน ทั้งยังถอดแหวนสาวใส่นิ้วเป็นหลักฐาน”

วัดตึก พระนครศรีอยุธยา

แม้จะเป็นเพียงตำนานเล่าขาน แต่สะท้อน ข้อเท็จจริงได้ว่า พระองค์ทรงสนพระราชหฤทัยในเรื่องอาคมขลัง ถึงได้สร้างวัดที่เป็น โบสถ์มหาอุตม์ ในความเชื่อไสยเวทไว้

วัดตึก พระนครศรีอยุธยา
และสำหรับคนที่เชื่อนะครับ ขอเล่าเป็นเกร็ด พออ่านสนุกสนาน ว่ากันว่า หากใคร ที่มีความรู้สึก ดวงไม่ดี ชะตาไม่ดี ให้เข้าไปใน โบสถ์มหาอุตม์ สวดมนต์บูชาพระ โดยเฉพาะบทพาหุงมหากา จะทำให้มีความสบายใจขึ้นนะครับ โดยเฉพาะยิ่งถ้าหาบทแปลมาอ่านมาสวดด้วยจะทำให้เข้าใจการดำเนินชีวิตได้อย่างดีที่เดียวครับ 

วัดตึก พระนครศรีอยุธยา


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ