Lifestyle

"Mott 32" ลิ้มรสอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นกวางตุ้ง “Mott 32” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ล่าสุดส่งตรงความอร่อยมาถึงไทยแล้ว ที่ เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร

หลังจาก ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นกวางตุ้ง “Mott 32” ที่ตั้งชื่อตามถนนในนิวยอร์ก เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ด้วยความโดดเด่นในการนำเสนอวัตถุดิบสดใหม่ คุณภาพพรีเมียม ซึ่งเชฟจะนำเทคนิคใหม่ๆ ผสานกับความโมเดิร์นมาปรุงแต่งให้ออกมาเป็นมื้อที่ดีที่สุด โดยแต่ละเมนูได้รับแรงบันดาลใจมาจากทางฝั่งกรุงปักกิ่ง และเสฉวน บวกกับสูตรลับเฉพาะที่ถูกส่งผ่านนับตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น จึงทำให้ที่นี่แตกต่างจากห้องอาหารจีนอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีสาขาที่แวนคูเวอร์ ลาสเวกัส โซล และสิงคโปร์

เป็ดปักกิ่งรมควันด้วยไม้แอปเปิ้ล

 

หมูแดงบาร์บีคิวไอเบอริโก้

 

ล่าสุด “Mott 32” ส่งตรงความอร่อยมาถึงไทยแล้ว โดยร่วมมือกับ เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร (The Standard, Bangkok Mahanakhon) นำเสนออาหารไฟน์ไดน์นิ่งสไตล์จีนโมเดิร์น มุ่งเน้นถึงเรื่องความยั่งยืน คงความต้นตำรับ และการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาสอดประสานเพิ่มความโดดเด่นในแต่ละเมนู ที่เป็นซิกเนเจอร์มาแล้วต้องไม่พลาด คือ เป็ดปักกิ่งรมควันด้วยไม้แอปเปิ้ล โดยใช้เป็ดที่มีอายุเพียง 42 วันเท่านั้น พร้อมหั่นโชว์โดยผู้ชำนาญ ตามด้วย หมูแดงบาร์บีคิวไอเบอริโก้ ที่คัดเฉพาะเนื้อหมูไอเบอริโก้ท็อปเกรดจากสเปน นำไปหมักด้วยน้ำผึ้งและปรุงรสตามสูตรลับเฉพาะของทางร้าน จนได้หมูแดงซิกเนเจอร์ที่หาตัวจับยาก

 

ติ่มซำนานาชนิด

 

กระเพาะปลาเยลลี่

 

ข้าวผัดล็อบสเตอร์

 

ก้านเคลผัดกระทะร้อน

นอกจากนี้ยังมีเมนูติ่มซำชั้นเลิศที่พลาดไม่ได้ อาทิ ขนมจีบเห็ดทรัฟเฟิลหมูไอเบอริโก้สอดไส้ไข่นกกระทา หรือนักชิมที่ชอบของหวานน่าจะถูกใจกับ ซุปครีมอัลมอนด์เสิร์ฟพร้อมมาร์ชเมลโล่ หรือ ทาร์ตช็อคโกแลตงาขาวผสมมะนาว เกลือทะเล และเมล็ดสน, กระเพาะปลาเยลลี่, ข้าวผัดล็อบสเตอร์, ก้านเคลผัดกระทะร้อน เป็นต้น

บรรยากาศภายในร้าน Mott 32

 

บรรยากาศภายในร้าน Mott 32

 

ในส่วนของการออกแบบนั้น "Mott 32" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิต การค้าขาย และประวัติศาสตร์ของจีน ตลอดจนริมแม่น้ำฝั่งอยุธยาในสมัยก่อนของไทย โดยมุ่งเน้นถึงเรื่องการใช้พื้นที่อันกว้างขวางเพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และการใช้ของตกแต่งที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน อาทิ ของตกแต่งสไตล์วินเทจ และภาพจิตรกรรมเพื่อแสดงถึงความเป็นสมัยใหม่ไปจนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่แสดงถึงความเป็นไทยอันสวยงาม

 

ภาพจิตรกรรมภายในร้าน Mott 32

 

ภาพจิตรกรรมภายในร้าน Mott 32

นอกจากนี้ห้องอาหารส่วนตัวยังมีธีมที่แตกต่างกันไป ได้แก่ วัฒนธรรมดนตรีแบบดั้งเดิมของจีนและไทย การค้าขายผ้าไหมระหว่างเอเชียและยุโรป รวมถึงวัสดุที่ช่างฝีมือชาวไทยและชาวจีนนิยมนำมาใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์อย่างไม้สัก

ชาเย็นฮ่องกง

 

บาร์รูปทรงหกเหลี่ยม

 

และยังมีโซนเอ้าท์ดอร์รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวในบรรยากาศร่มรื่นไว้ให้เหล่านักชิมนักดื่มได้มาเอนจอย ปิดท้ายด้วยบาร์ซึ่งถูกออกแบบในรูปทรงหกเหลี่ยมสวยงามตระการตาพร้อมเชิญชวนให้คุณเพลิดเพลินไปกับโปรแกรมเครื่องดื่มที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี เครื่องดื่มที่เป็นไฮไลท์ได้แก่ ชาเย็นฮ่องกง เมนูชาเย็นที่ไม่ธรรมดา รอให้คุณมาลิ้มอง

 

บรรยากาศภายในร้าน Mott 32

Mott 32 Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.30 - 14.30 น. สำหรับมื้อกลางวัน และ 18.00 - 22.30 น. สำหรับมื้อเย็น สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2085-8888 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.standardhotels.com/bangkok/properties/bangkok.

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ