Lifestyle

รู้ก่อนฉีด "วิตามินซี" ผิวเสี่ยงไหม? ฉีดอย่างไรให้เห็นผลดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้หรือไม่ ว่า...การฉีด "วิตามินซี" จะสามารถช่วยป้องกัน และบำรุงเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

การมีผิวสีคล้ำ หรือผิวสองสีนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์แค่อย่างเดียว แต่สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุเช่น สภาวะภายนอก,สิ่งแวดล้อม, แสงแดด ,แสงไฟ ,ความร้อน ,ฝุ่น ,ควัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้สีผิวเปลี่ยนแปลงอย่างง่ายดาย ฉีดวิตามินซีจะสามารถช่วยป้องกันและบำรุงเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

สาเหตุของคล้ำเกิดจากอะไร?

 

1.ดื่มน้ำไม่เพียงพอ หากร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำมากๆอาจทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ขึ้นได้เช่น หน้าหมองคล้ำ ผิวดูไม่สดใส

2.ดื่มแอลกอฮอล์ ที่มากจนเกินไปและพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลทำให้ผิวหมองคล้ำและหย่อนคล้อยได้

3.อายุและวัยที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ผิวหนังเริ่มเสื่อมสภาพลงได้ โดยจะทำให้ผิวหน้าเริ่มมีริ้วรอย หย่อนคล้อยได้

4.การผลัดเซลล์ผิวช้าลง ทำให้ผิวขึ้นช้าโดยปกติเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้วมักหลุดลอกออกไปได้เองและจะมีการผลัดเซลล์ผิวใหม่ทุก 28 วัน จึงทำให้ผิวหมองคล้ำได้

5.แสงแดด ที่ทำให้ผิวหนังเริ่มหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น เป็นริ้วรอย และอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังจากรังสียูวีได้

 

วิธีดูแลผิวให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำของผิว มีอะไรบ้าง?

1.ทาครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ ควรเลือกครีมที่เพิ่มการบำรุงผิว กลุ่มไฮยารูโรนิกแอซิดเพื่อกักเก็บน้ำในผิวให้ชุ่มชื้น

2. ทาครีมกันแดดที่ป้องกันผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบีได้ โดยมีค่าป้องกันแสงแดด (SPF) ตั้งแต่ 50 PA+++ ขึ้นไป และควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง

3. กินวิตามินเสริมบำรุงร่างกายและผิวพรรณ

เพื่อช่วยให้สารอาหารผิวที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรง และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น แต่ต้องมีการทานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน จึงจะได้ผลที่ชัดจน เพราะร่างการสามารถดูดซึมวิตามินจากการกินได้เพียง 30-50% เท่านั้น

3. ฉีดวิตามินอาหารผิวเข้าสู่เส้นเลือด เป็นวิธีที่ช่วยเร่งการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส และยังช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงสดใสมากยิ่งขึ้น โดยวิธีนี้สามารถเห็นผลได้รวดเร็วเนื่องจากร่างกายสามารถดูดซึมวิตามิน แร่ธาตุ ไปใช้ประโยชน์ได้ทันที

 

 

ฉีดวิตามินผิวคืออะไร?

ฉีดวิตามินผิว คือ การฉีดตัวยาที่มีการสกัดมาจากวิตามินต่างๆ เพื่อฉีดเข้าไปในผิว เป็นวิธีเร่งผิวให้ใสขึ้นที่นิยมทำกันในปัจจุบัน เพราะตัวยาที่ออกฤทธิ์หลักเป็น กลุ่มวิตามินซี (Vitamin C) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic acid) เป็นอีกหนึ่งตัวยาในวิตามินที่ร่างกายมีความต้องการเป็นอย่างมาก เพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น

 

สูตรการฉีดวิตามินผิวในแต่ละคลินิกจะแตกต่างกันออกไป วันนี้ขอนำเสนอสูตรวิตามินผิวที่ได้รับความนิยมและเป็นสูตรเฉพาะของกังนังคลินิกว่าอะไรบ้าง?

1.Vital Glow เป็นวิตามินซีสูตรเข้มข้น ที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

2.Vitamin White Plus เป็นวิตามินสูตรเข้มข้น ที่สามารถช่วยทำให้ผิวพรรณจาวกระจ่างใส และช่วยบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย

3.Extra White Plus เป็นวิตามินที่ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นกระจ่างใสขึ้นมากกว่าที่เคย และช่วยเพิ่มความเด้งให้ผิวได้อีกครั้ง

4.Meso Blink เป็นวิตามินที่ให้ผลอย่างรวดเร็วช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ (ฉีดเข้ากล้ามเนื้อ)

5.Fairy Cocktail เป็นวิตามินรวมสูตรเข้มข้น ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น ดูอมชมพู และช่วยบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

6.Aura White Skin เป็นสูตรที่มีหัวเชื้อของกลูต้า Acetin ที่มีความเข้มข้นกว่าใน Cinder มากถึง 200 เท่า

7.Perfect White Radiance เป็นวิตามินที่ทำให้ผิวเพิ่มความกระจ่างสว่างใส และช่วยลดการเกิดริ้วรอย ให้ผิวเต่งตึงสุขภาพดีมากขึ้น

 

ฉีดวิตามินผิวให้เห็นผล ควรเว้นระยะห่างแต่ละครั้งอย่างไร?

การฉีดวิตามินผิวใสด้วยใช้ตัวยาในกลุ่มของวิตามินซีสามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ เพราะการทำงานของวิตามินซีจะช่วยลดการเกิดขึ้นของเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างรวดเร็ว(ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล) แนะนำว่าในช่วงเดือนแรกๆควรมีการฉีดอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นเวลา4-6 สัปดาห์ หลังจากนั้นสามารถเว้นห่างกันได้เป็นทุกๆสองสัปดาห์เพื่อคงสภาพผิวให้กระจ่างใสต่อเนื่องดูสุขภาพดี 




 

เพื่อให้ผลลัพธ์ผิวดูสุขภาพดี เรียบเนียน กระจ่างใส ควรดูแลตัวเองอย่างไรหลังฉีดวิตามิน

1.หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง  หากต้องออกแดดควรมีการทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 ค่า PA+++ หากสามารถเช็คค่า PPD (ค่าการสะท้อนแสงแดดของครีมกันแดดก็ควรมีค่า PPD อย่างน้อย 30 ขึ้นไป) รวมถึงสวมหมวก พกร่มกันแดดก็ช่วยกรองแสงแดดยูวีก่อนตกกระทบผิวได้เช่นเดียวกัน

2.ควรดื่มน้ำสะอาดที่มีแร่ธาตุในปริมาณอย่างน้อย 2-3 ลิตร เพราะน้ำสะอาดเป็นส่วนช่วยให้การขับถ่ายรวมถึงช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้โลหิตไหลเวียนสะดวกนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้นด้วย

3.ออกกำลังกายให้เลือดสูบฉีดบ้าง การที่เลือดสูบฉีดจะช่วยให้ออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย ทำให้ผิวดูสุขภาพดีสดใสทั้งภายนอกและภายใน

4.ดูแลสุขภาพผิวด้วยการฉีดมาเด้คอลลาเจน รวมถึงไปการเลเซอร์ที่อ่อนโยนอย่าง Dual Yellow บ้างเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่และคอลลาเจนใต้ผิวให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี

5. ทานวิตามินที่ได้จากผักผลไม้ รวมถึงวิตามินเสริมเพื่อให้ร่างกายรับวิตามินเกลือแร่อย่างเพียงพอ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแก่ผิวให้ผิวอ่อนเยาว์ 

รีวิวจากผู้รับบริการฉีดวิตามินผิวที่กังนัมคลินิก

ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมถึงความบ่อยในการฉีดวิตามินก็มีโดยตรงที่ทำให้สภาพผิวของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป

 

รู้ก่อนฉีด "วิตามินซี" ผิวเสี่ยงไหม? ฉีดอย่างไรให้เห็นผลดี

 

รู้ก่อนฉีด "วิตามินซี" ผิวเสี่ยงไหม? ฉีดอย่างไรให้เห็นผลดี

 

รู้ก่อนฉีด "วิตามินซี" ผิวเสี่ยงไหม? ฉีดอย่างไรให้เห็นผลดี

 

สรุปจะเลือกฉีดวิตามินผิวให้ปลอดภัยได้ผล พิจารณาเลือกคลินิกอย่างไรดี?

 

แน่นอนว่าอันดับแรกต้องเลือกคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง รวมถึงระบุชื่อแพทย์ประจำคลินิกพร้อมเลขใบอนุญาตอย่างชัดเจน เพื่อให้มั่นใจว่าตัวยาที่ใช้เป็นตัวยาแท้ ได้มาตรฐานอย. เพราะการสั่งซื้อยาแท้ จะต้องดำเนินการโดยแพทย์ที่มีใบประกอบถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น รวมถึงราคาคอร์ส สถานที่คลินิก ต้องสะดวก มีที่ตั้งชัดเจนรวมถึงราคาสมเหตุสมผลเพราะการฉีดวิตามินจำเป็นต้องทำหลายครั้งต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดี

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline