Lifestyle

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งเสริมให้คนไทยรู้จัก วัฒนธรรมญี่ปุ่น องค์กรศาลเจ้าชินโต จัดสร้างศาลสำหรับสักการะบูชา เผยเเพร่พุทธคุณของเทพเจ้าหลัก "เทพเจ้าอามาเตราซุโนะโอมิกามิ" และ "เทพเจ้าอุกะโนะมิทามะ"

นอกเหนือจากการเป็นแหล่งท่องเที่ยว ติดอับดันที่ต้องไปเยือนของชาวต่างชาติ คนไทยเองก็ให้ความสนใจในเมืองพัทยา ไม่น้อยเช่นกัน และเมื่อเร็วๆ นี้มีการเปิดตัว สถานที่ท่องที่ยวในแบบฉบับความเชื่อขึ้น 

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชน ในการสร้างศาลเจ้าชินโต ศรีราชา นำโดย Mr.Masahiro Abe นายกสมาคมศาลเจ้าชินโตศรีราชา สร้างขึ้นเพื่อเผยเเพร่พุทธคุณของเทพเจ้าหลัก "เทพเจ้าอามาเตราซุโนะโอมิกามิ" และ "เทพเจ้าอุกะโนะมิทามะ" ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น ในฐานะเทพเจ้าผู้สามารถปกปักรักษาอำเภอศรีราชา และเป็นศูนย์รวมที่พึ่งทางจิตใจของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เปิดทุกวัน เวลา 07.30 น.- 17.00 น.

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

สำหรับเหตุผลในการก่อสร้างสร้างมศาลเจ้าชินโตขึ้นนั้น ทาง สมาคมมศาลเจ้าชินโต ศรีราชา มีแนวคิดริเริ่มสร้าง ศาลเจ้าญี่ปุ่น โดยแห่งแรกอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นที่รำลึกถึงการครบรอบ 50 ปีที่สงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยความร่วมมือของหลายองค์กรจากญี่ปุ่น และศรีราชาเป็นแห่งที่ 2 เพื่อปกปักษ์รักษาอำเภอศรีราชา ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจที่สำคัญของคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยได้สัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นด้วย 

ศาลเจ้าชินโต ศรีราชา เป็นศาลเจ้าที่ใช้วัสดุการก่อสร้าง นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด การจัดวางตามหลักของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นทางเข้า แท่นอัญเชิญเทพเจ้า หรือแม้กระทั่งประตู เพดานก็ยังยึดตามแบบของญี่ปุ่น อีกทั้งช่างที่ก่อสร้างก็มาจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

จะทำให้ผู้ที่มากราบไว้ได้ซึมซับและเห็นถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง และที่สำคัญ ชิเมนาวะ มีน้ำหนักถึง 130 กิโลกรัม สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจของสมาคมธุรกิจชิเมนาวะ เมืองอินัน จังหวัดชิมาเนะ “ชิเมนาวะ” คือเชือกที่แขวนไว้หน้าศาลเจ้า เชื่อกันว่าชิเมนาวะ จะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคลทั้งหลายไม่ให้เข้าไปในบริเวณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ได้ จะทำให้ทุกคนโชคดี ในตอนนี้ศาลเจ้าสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องเลื่อนเรื่อยมา โดยจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ากราบไหว้ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

โดยศาลเจ้าชินโต ตั้งอยู่ที่ ถ.สุรศักดิ์สงวน ต.ศรีราชา อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี ในช่วงเช้ามีพิธีเปิด และอัญเชิญเทพเจ้า “อามาเตราซุโนะโอมิกามิ" เป็นเทพเจ้าแห่งพระอาทิตย์ และแสงสว่าง ผู้ก่อกำเนิดประเทศญี่ปุ่น และเทพเจ้า "อุกะโนะมิทามะ" หรือเทพอินาริ เทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ ในอนาคตจะมีการสร้างประตูโทริอิขนาดใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

ที่ศรีราชาเป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดยการทำเช่นนี้จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในเขตศรีราชา และยังเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมาเยือนศรีราชา เพื่อให้เมืองศรีราชาที่มีเสน่ห์แห่งนี้ ได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนมากมาย ซึ่งช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในศรีราชาให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ท้ายนี้ขอเชิญชาวญี่ปุ่น-ชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในศรีราชาและพื้นที่ใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ "ศาลเจ้าชินโต"  ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงความเชื่อ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ