Lifestyle

สายมูรู้ไว้ ถวายดอกไม้ ไหว้ "ท้าวเวสสุวรรณ" เสริมเรื่องใดควรใช้กี่ดอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากใครที่บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ แล้วไม่แน่ใจว่าต้องถวายดอกไม้จำนวนเท่าไหร่ เพื่อเสริมความรัก เสริมการเงิน เสริมโชคลาภ โดยเฉพาะถวายดอกกุหลาบสีแดงสด ทำตามนี้ได้เลย รับรองปังมาก

“ท้าวเวสสุวรรณ” โดยความเชื่อแล้ว ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูรยักษ์ รวมถึงภูตผีปีศาจ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ที่ปกป้องคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ทรงประทับอยู่ทางทิศเหนือ ตามตำนานทางพระพุทธศาสนา

 

ประวัติ "ท้าวเวสสุวรรณ"

 

"ท้าวเวสสุวรรณ" (ท้าวเวสสุวัน) ในภาษาพราหมณ์ เรียก ท้าวกุเวร ในพระพุทธศาสนาเรียก ท้าวไพสพ เป็นเจ้าแห่งอสูร ภูตผีปีศาจ ทรงอิทธิฤทธิ์ มีอานุภาพมาก เป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลประจำทิศทั้งสี่

 

ทิศเหนือ มี "ท้าวเวสสุวรรณ" หรือ ท้าวกุเวร, ท้าวไพสพ (มี อสูร, รากษส, ภูตผีปีศาจ เป็นบริวาร) ทิศใต้ มี พระยม หรือ ท้าววิรุฬหก (มีกุมภัณฑ์ เป็นบริวาร) ทิศตะวันออก มี พระอินทร์ หรือ ท้าวธตรฐ (มี คนธรรพ์ เป็นบริวาร) ทิศตะวันตก มี พระวรุณ หรือ ท้าววิรูปักษ์ (มีนาค, ครุฑ, เทวดา เป็นบริวาร)

 

สำหรับการบูชาองค์ "ท้าวเวสสุวรรณ" แนะนำให้ถวายดอกกุหลาบสีแดงสด จำนวนดังนี้

 

หากต้องการเสริมเรื่องความรัก ถวายดอกกุหลาบสีแดงสด 5 ดอก

หากต้องการเสริมเรื่องการเงิน ถวายดอกกุหลาบสีแดงสด 7 ดอก

หากต้องการเสริมเรื่องโชคลาภ ถวายดอกกุหลาบสีแดงสด 9 ดอก

 

 

คาถาบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ”

 

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ