Lifestyle

เปิด 5 จุดหมายยอดฮิต ของ "นักท่องเที่ยว" ชาวไทยและต่างชาติ เช็คที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Airbnb เผย "นักท่องเที่ยว" จากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี มีการค้นหาที่พักในประเทศไทยมากที่สุด ชี้สัญญาณบวกท่องเที่ยวฟื้นเร็ว ขณะที่จุดหมายยอดฮิตของนักเดินทางทั้งไทยและต่างชาติ เช็ครายละเอียดที่นี่

26 ก.ค.2565 นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการผ่อนปรนมาตราการต่างๆ ด้านการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีการค้นหาเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวมีการเข้าพักในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นและอยากออกไปสำรวจสถานที่ต่างๆ มากขึ้น ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในท้องถิ่นได้มากขึ้น

 

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากให้ความสนใจที่จะเดินทางมายังประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

มีการค้นหาที่พัก Airbnb ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่า 180% เมื่อเปรียบเทียบไตรมาส 1/ปี 2564 และไตรมาส 1/ปี 2565

 

ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้ง 

นอกจากนี้ ประเทศไทย ยังมีข้อได้เปรียบ เนื่องจากยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการทำงานทางไกลและมีจำนวนของดิจิทัลโนแมดเพิ่มมากขึ้น ทำให้การเข้าพักระยะยาวเพิ่มสูงขึ้น (การเข้าพัก 28 วันหรือมากกว่า)

 

ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb ยังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวต้องการเดินทางไปเยือนทั้งสถานที่ที่คุ้นเคยและยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก โดยเมืองหลักอย่างกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ และสมุย คือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวมีความสนใจอยากออกไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆ อย่าง เกาะลันตา ตราด ปาย และชะอำ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนที่กำลังจะเปิดให้บริการที่พักให้กับนักท่องเที่ยวในสถานที่ที่ ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

 

ไม่เพียงเท่านั้น  นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี มีการค้นหาเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากที่สุด ​
เปิด 5 จุดหมายยอดฮิต ของ "นักท่องเที่ยว" ชาวไทยและต่างชาติ เช็คที่นี่

นายอมันพรีท กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นว่านักเดินทาง Airbnb จากทั่วโลกกำลังจะกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง รวมถึงคนที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อทั้งภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและต่อชุมชนผู้ให้บริการที่พักในท้องถิ่นของประเทศไทย การเดินทางและการใช้ชีวิตเริ่มเป็นเรื่องเดียวกัน

 

นักเดินทางจำนวนมากชอบใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นนี้และมองหาที่พักสำหรับเป็นฐานที่มั่นทั้งในการใช้ชีวิตและทำงานทางไกลในจุดหมายปลายทางอันสวยงามของประเทศไทย ซึ่งมีทั้งคนที่เลือกไปในสถานที่ยอดฮิตและสถานที่ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จัก

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการริ่เริ่มโครงการใหม่ๆ ในการช่วยโปรโมทประเทศไทยสู่สายตาผู้คนทั่วโลกและเพื่อดึงดูดคนที่ทำงานทางไกลให้เข้ามาพักในประเทศไทยมากขึ้น นอกจากนั้นเรายังคงมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับโฮสต์ Airbnb ในท้องถิ่นทั่วประเทศไทย รวมทั้งรัฐบาลไทยเพื่อสร้างความมั่นใจว่าชุมชนในท้องถิ่นจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของการเดินทางและท่องเที่ยวในครั้งนี้”

 

​Airbnb ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่และการอัปเกรดแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอื้อให้คนในท้องถิ่นทั่วประเทศไทยสามารถให้บริการที่พักหรือเป็นโฮสต์ Airbnb ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยให้ทุกคนได้รับผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง

 

นอกจากนี้เครื่องมือค้นหาแบบใหม่ อาทิ I’m Flexible ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวการใช้งานในเดือนพฤษภาคม 2564 พบว่ามีผู้ใช้ฟีเจอร์นี้มากกว่า 2 พันล้านครั้ง รวมทั้ง รายการที่พักหมวดหมู่ใหม่ๆ และฟีเจอร์ Split Stays เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้เข้าพักหรือนักเดินทางสามารถค้นพบสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งยังเป็นการช่วยกระจายผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวไปยังท้องถิ่นทั่วประเทศและสร้างรายได้สู่คนในชุมชน

เปิด 5 จุดหมายยอดฮิต ของ "นักท่องเที่ยว" ชาวไทยและต่างชาติ เช็คที่นี่

เปิด 5 จุดหมายยอดฮิต ของ "นักท่องเที่ยว" ชาวไทยและต่างชาติ เช็คที่นี่

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่

Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/

Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ