Lifestyle

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กนกวรรณ" ร่วมเปิดงาน "AWAKEN Prachin : ปลุก ปราจีน" เปิดเมืองปราจีน สวรรค์ใกล้กรุง ต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยกิจกรรมรีเลกซ์รับพลังกายพลังใจ พืชสมุนไพร-โยคะ-ล่องแก่ง-อาหารคาวหวาน-สินค้าชุมชน สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ภายใต้มาตรการนิวนอร์มอล

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) กล่าวถึงนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของประเทศเชื่อมโยง การเปิดเมืองท่องเที่ยว Recovery Fest @ปราจีนบุรี ภายใต้แนวคิด “AWAKEN Prachin : ปลุก ปราจีน” เปิดเมืองปราจีนบุรี สวรรค์ใกล้กรุงต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมาตรการนิวนอร์มอล โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวแถลงข่าว และมีนางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางวันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท. สำนักงานนครนายก ตลอดจนผู้บริหารจังหวัดปราจีนบุรี ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วม ณ ESC Base Camp เขาใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เพราะการท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญและรายได้หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมาได้ออกมาตรการกระตุ้น สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เช่น โครงการ Sandbox มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) มาตรการ Test & go กิจกรรม Roadshow Thailand 2023 เป็นต้น เพื่อรองรับและกระตุ้นนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในอนาคต ส่งผลมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

และในช่วงครึ่งปีหลัง รัฐบาลมีนโยบายผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง เพื่อส่งเสริมให้ “การท่องเที่ยว” เป็นเครื่องมือในการสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย พร้อมมอบให้กระทรวงต่าง ๆ ร่วมกันบูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และภาคธุรกิจท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และเน้นคุณภาพ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เที่ยวในประเทศไทย และเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย เกิดความประทับใจและกลับมาเที่ยวซ้ำ พร้อม ๆ กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มศักยภาพและฟื้นฟูการท่องเที่ยว อาทิ สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว ความปลอดภัย ระบบโลจิสติกส์ เป็นต้น

 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

"ในนามรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และที่สำคัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่เป็น "คนปราจีนบุรี" พร้อมที่จะร่วมมือร่วมใจกับทุกภาคส่วน รวมทั้งประสานการทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดปราจีนบุรี นครนายก และสระแก้ว สร้างความสุข สร้างความประทับใจ โดยเปิดเมืองปราจีนบุรีให้เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งสมุนไพรและสุขภาพที่ดี (Health and Wellness) เมืองแห่งธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวอันอุดมสมบูรณ์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิสาหกิจชุมชนอันเป็นอัตลักษณ์ของภาคตะวันออก

 

ขอเชิญชวนผู้สนใจ มาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองปราจีนบุรีในงาน AWAKEN Prachin : ปลุก ปราจีน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2565 ณ ESC Base Camp เขาใหญ่ อำเภอเมืองปราจีนบุรี แห่งนี้ โดยมีกิจกรรมรีเลกซ์รับพลังกายพลังใจที่หลากหลาย ทั้งโซนรักษากาย โซนรักษาใจ โซนกู๊ดมูดมาร์เก็ต เช่น โยคะ เต้นซูมบ้า บำบัดจิตใจด้วยเสียง (Monochrome) อ่านใจด้วยภาพ ซาวน์ดบาธ รวมทั้งสินค้า พืชสมุนไพร ล่องแก่งหินเพิง และอาหาร ของดีปราจีนบุรีที่พลาดไม่ได้ เช่น สมุนไพรไทย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร, สุมยา อนันตราปุระ, ข้าวลานไรส์, กระเป๋า ROJWASIN, กระเป๋าผ้าฝ้ายทอมือปักริบบิ้น ถวิกาเนศ, หมวกหญ้า วิสาหกิจชุมชนบ้านดอกแก้ว, นมควายไทย สอนสิริฟาร์ม, กุ้งเผาบางหลวง เป็นต้น" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

ชวนเช็คอิน เมือง "ปราจีน" สวรรค์ใกล้กรุง

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline