Lifestyle

12 นักษัตร "ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ที่นี่ ชีวิตดี ราบรื่น รุ่งเรือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับคนที่เกิดในปีนักษัตรต่างๆ และกำลังมองหาว่า "วันเกิด" ปีนี้จะไปทำบุญที่ไหนดี วันนี้ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร แนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ

ผู้ที่เกิดปีชวด"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการชำระหนี้สงฆ์

ตามความเชื่อโบราณ หนี้สงฆ์ คือสิ่งที่เราติดค้างพระท่านไว้ในอดีตชาติ คนเกิดปีชวดถ้าช่วยชำระค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายภายในวัด จะเสริมให้มีเงินไม่ขาดมือ แต่ขอให้ทำตามกำลังศรัทธาไม่ลำบากตัวเอง

แนะนำ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการหย่อนตู้รับบริจาคชำระหนี้สงฆ์ และอุทิศส่วนกุศลก่อนหย่อนเงินทุกครั้ง

 

ผู้ที่เกิดปีฉลู"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการถวายดวงไฟ

การถวายโคมไฟและหลอดไฟ ถือเป็นการถวายดวงประทีปหรือดวงไฟ นับเป็นบุญมาก ชีวิตของคนเกิดปีฉลูจะเจริญรุ่งเรือง ไม่ตกอับมืดมน มีแสงสว่างนำทาง มีสติและปัญญาเฉลียวฉลาด

แนะนำ ให้เลือกหลอดไฟถวายวัดแบบ Day Light (DL) เป็นแสงโทนสีขาวอมฟ้า มีความสว่างใกล้เคียงกับธรรมชาติที่สุด ให้ความรู้สึกตื่นรู้ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

 

ผู้ที่เกิดปีขาล"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการล้างห้องน้ำวัด

หากได้ไปทำบุญเสริมดวงวันเกิดด้วยการล้างห้องน้ำวัด จะถือเป็นการขัดเกลากิเลส ทิฐิในใจตัวเอง ผลบุญเกิดขึ้นในใจ อานิสงส์การล้างห้องน้ำวัดจะช่วยให้จิตใจผ่องใส ปัญหาในเรื่องการงานที่เคยย่ำแย่ก็จะดีขึ้น มีความสุขในการทำงานมากขึ้น

แนะนำ ขณะกำลังล้างให้ตั้งจิตอธิษฐาน

 

“ขอให้สิ่งที่ไม่ดีจงขจัดออกไปจากชีวิต ใครที่ไม่ดีกับข้าพเจ้าขอให้ออกไปจากชีวิต คนไหนก็ตามที่คิดไม่ดีกับข้าพเจ้าหรือสิ่งที่เป็นขยะชีวิตทั้งหมด สิ่งสกปรกโสโครกในชีวิต ขอให้หลุดพ้นไปกับการขัดห้องน้ำในครั้งนี้”

 

หลังจากขัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เตรียมน้ำถังใหญ่ ตั้งจิตอธิษฐานดีๆ และบอกว่า “นับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป ข้าพเจ้าขอล้างสิ่งไม่ดีทั้งหมด ขอให้จบไป” แล้วราดน้ำลงไปทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดปีเถาะ"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ

เป็นการช่วยต่อชีวิตโคกระบือในชาตินี้ ตามความเชื่อว่าเมื่อพวกมันสิ้นอายุขัยลง จะทำให้ได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาติหน้า ถือว่าได้บุญใหญ่  ชีวิตของผู้ที่ทำบุญจะมีแต่ความเจริญ จิตใจเบิกบาน มีความสงบสุข

แนะนำ จะได้บุญกุศลอย่างเต็มที่ หากกำหนดวัตถุประสงค์การไถ่อย่างชัดเจน เช่น มอบให้ชาวไร่ชาวนาเพื่อการเกษตร หรือนำไปมอบให้ธนาคารโค-กระบือ

 

ผู้ที่เกิดปีมะโรง"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการถวายสังฆทานยา

ทำให้สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัว บรรเทาโรคที่เป็นอยู่ให้ทุเลาลง เชื่อว่าจะทำให้อายุยืนทั้งภพนี้และภพต่อ ๆ ไป จึงเป็นโอกาสเหมาะอย่างยิ่งที่จะถวายสังฆทานยาในวันเกิดสำหรับคนเกิดปีมะโรง

แนะนำ ควรจะไปสังเกตแต่ละวัดว่ามีอะไรอยู่แล้วบ้าง มีสิ่งไหนที่ยังขาด  ยาที่นำไปถวายควรเป็นยาที่จำเป็นและมีความหลากหลาย เช่น ยาแก้ปวด ยาบำรุง ยาทาแผล หรือชุดยาสามัญประจำบ้าน

 

ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการทำบุญพระสงฆ์อาพาธ

ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์อย่างหนึ่ง อกุศลกรรมในอดีตชาติจะเปลี่ยนจากหนักเป็นเบา อายุยืนยาว ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่พลัดพรากจากคนรักก่อนเวลาอันควร สามารถทำได้ตามโรงพยาบาลสงฆ์ในที่ต่าง ๆ หรือโทรไปถามว่าทางโรงพยาบาลต้องการอะไรอีกบ้าง เลือกทำเท่าที่ไหว

แนะนำ สามารถถวายของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ของกิน อาหาร น้ำหวาน นมกล่อง ผลไม้  แนะนำให้ถวายอาหารบำรุงสุขภาพ

 

ผู้ที่เกิดปีมะเมีย"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการทำบุญโลงศพ

การทำบุญโลงศพหรือบริจาคโลงศพ มีความเชื่อว่าจะช่วยต่อดวงชะตา ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ หลายคนนิยมทำบุญโลงศพกันในช่วงวันเกิด วันปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน หรือช่วงที่รู้สึกว่าตนเองประสบเคราะห์หนัก แต่ความจริงแล้วสามารถทำได้ตลอดเวลาตามที่สะดวก

แนะนำ ยิ่งถ้าได้บริจาคโลงศพให้แก่คนยากไร้หรือศพไร้ญาติ จะยิ่งได้ผลลัพธ์เป็นทวีคูณ

 

ผู้ที่เกิดปีมะแม"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการไหว้ศาลหลักเมือง

การทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองจะส่งผลดีให้กับชีวิตมากมาย โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงในหน้าที่การงาน ความเป็นสิริมงคลในชีวิต ช่วยเสริมกำลังใจ สติ และสร้างพลังงานที่ดีในการเผชิญอุปสรรคต่างๆ

แนะนำ ให้ถวายแก้วมังกร 3 , 5 , 8 หรือ 9 ลูก วางบนกล้วยหอมสีเขียว 1 หวี ช่วยเสริมบารมีและความมั่งคั่ง จะนำพาความสำเร็จสู่งานหรือธุรกิจการค้าที่ทำอยู่

 

ผู้ที่เกิดปีวอก"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการปล่อยปลา

อานิสงส์ที่จะได้รับจากการปล่อยปลา ถือเป็นการให้ชีวิตสัตว์ จะส่งผลให้เป็นผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โรคภัยจะบรรเทาทุเลาลง มีชีวิตที่อิสระเสรี และพบแต่ความสุขความเจริญ

แนะนำ หลังจากปล่อยปลาแล้วให้เสริมด้วยการให้อาหารปลา จะส่งผลให้เป็นผู้ที่มีอายุยืนยาว เป็นผลบุญจากการให้ชีวิตแก่ผู้อื่น

 

ผู้ที่เกิดปีระกา"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการทำบุญเลี้ยงเพลพระ

การทำบุญเลี้ยงเพลพระในงานมงคล เช่น ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญวันเกิด งานมงคลสมรส ปกติแล้วจะมีการถวายภัตตาหารแก่พระสงฆ์ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเพล ถือเป็นการฉลองความสำเร็จในชีวิต จะส่งผลให้ชีวิตมีแต่ความสุข ได้ทุกสิ่งดังใจปรารถนา มีอายุขัยยืนยาว ทั้งวรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

แนะนำ ให้ทำควบคู่ไปกับการถวายสังฆทานยาร่วมด้วย และควรเป็นยาที่จำเป็น มีความหลากหลาย เช่น ยาแก้ปวด ยาบำรุง ยาทาแผล หรือชุดยาสามัญประจำบ้าน

 

ผู้ที่เกิดปีจอ"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการทำบุญอาหารหมาแมวจรจัด

การทำบุญบริจาคอาหารให้สุนัขและแมวจรจัด ช่วยให้ชีวิตไม่โดนหักหลัง ไม่โดนแว้งกัด ไม่โดนทำร้าย ไม่โดนแทงข้างหลัง พบเจอแต่ความซื่อสัตย์ทั้งจากคนรักและบริวาร

แนะนำ ให้เตรียมอาหารหมาแมว ประมาณ 4 , 6 , 7 ห่อ ตามแต่กำลัง ให้ใช้มือขวาจับรวบถุงอาหารให้หมด แล้วอธิษฐานจิต กล่าวตามนี้

 

“ข้าพเจ้าชื่อ……..นามสกุล…… เกิด…(วัน เดือน ปีเกิด ) ขอนำอาหารมาให้กับหมาแมวที่หิวโซ ไม่มีที่พึ่งพิง ขอให้การให้ทานอาหารในครั้งนี้ ส่งผลให้ข้าพเจ้า ไม่ขาดแคลนคนซื่อสัตย์ ไม่โดนหักหลัง ไม่โดนเอาเปรียบใด ๆ ทั้งสิ้น”

 

สิ่งที่ต้องพูดก่อนวางอาหารลงกับพื้นคือ กล่าวปิดท้ายว่า “ที่ผ่านมานึกว่า ให้หมามันแดก แล้วอย่ากลับมาแว้งกัดกันอีก”

 

ผู้ที่เกิดปีกุน"ทำบุญ" เสริมดวง วันเกิด ด้วยการทำบุญคนพิการซ้ำซ้อน

 

การทำบุญกับคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่เพราะให้แบบถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา ถูกต้องตามความเหมาะสมของผู้รับ จะได้ผลบุญมาก เนื่องจากเป็นการทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จะช่วยเสริมให้ชีวิตมีแต่ความสุข

แนะนำ ให้เลือกทำบุญที่ตรงกับความต้องการของผู้รับ มอบของใช้ที่มีความจำเป็นกับผู้พิการ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอำนวยความสะดวก ของอุปโภค บริโภค ทำตามกำลังที่เราสะดวกในการทำ

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ