Lifestyle

"หมอช้าง" พาเดินสายไหว้ "ท้าวเวสสุวรรณ" ขอโชค ขอลาภ ที่ไหนดี ที่ไหนปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูห้ามพลาด เมื่อนักพยากรณ์ชื่อดัง “หมอช้าง” อ.ทศพร ศรีตุลา พาเที่ยวพร้อมขอพร ด้านการเงิน-โชคลาภ และพาลอดมีดตัดหวายลูกนิมิต ไม่ไกลกรุงเทพฯ

วันนี้นักพยากรณ์ชื่อดัง “หมอช้าง” อ.ทศพร ศรีตุลา จะพาไปเที่ยวพร้อมขอพร ด้านการเงิน และโชคลาภ ที่ “สุพรรณบุรี” ซึ่งเป็นเมืองอู่ข้าว อู่น้ำของประเทศไทย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศิลปะ และวัฒนธรรม และยังมีสถานที่เสริมสิริมงคลพร้อมขอพรด้านการเงินและโชคลาภ

 

วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี

 

ท้าวเวสสุวรรณ 

 

ซึ่งวันนี้ “หมอช้าง” จะพาไปที่ “วัดเถรพลาย” จ.“สุพรรณบุรี” จุดเด่นคือพาไปไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี และ ท้าวปลดหนี้ โดยท้าวปลดหนี้เป็น ท้าวเวสสุวรรณถือกระดานชนวน และมีหนึ่งเดียวในประเทศไทย สามารถบูชาด้วยชุดบูชาธูปดอกกุหลาบ และผ้าสามสี โดยบูชาท้าวโชคดีด้วยชุดบูชาสีแดง และบูชาท้าวปลดหนี้ด้วยชุดบูชาสีชมพู

มีดตัดหวายลูกนิมิต

 

ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิต ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยสะเดาะเคราะห์และเป็นการตัดกรรม

 

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ มีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ ที่มีน้ำหนักมากถึง 1 ตัน มาที่นี่แล้วอย่าลืมทำพิธีลอดมีดตัดหวายลูกนิมิต ซึ่งมีความเชื่อกันว่าจะช่วยสะเดาะเคราะห์และเป็นการตัดกรรมด้วย

หลวงพ่อสีชมพู

 

ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ

 

นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมายภายในวัด เช่น หลวงพ่อสีชมพู หลวงพ่อโต และหลวงพ่อดำ ที่ "วัดเถรพลาย" ยังมีประเพณีอุ้มพระดำน้ำซึ่งเป็นแหล่งที่ 2 ของประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นทุกปีในช่วงก่อนเข้าพรรษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ