Lifestyle

4 วิธี ตั้ง "หิ้งพระ" ให้เป็น สิริมงคล "หมอช้าง" แนะนำไว้แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อว่าแต่ละบ้านต้องมีพื้นที่สำหรับตำแหน่งของห้องพระ หรือว่า หิ้งพระ ถ้าหากเราตั้งได้ถูกตำแหน่งก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความเป็น สิริมงคล ให้กับชีวิตของเราได้อย่างแน่นอน

นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา แนะนำวิธีการตั้ง "หิ้งพระ" ให้เป็น สิริมงคล ดังนี้

 

1.การตั้งตำแหน่งหิ้งพระควรจะมีความสูงที่เหมาะสม บางคนอาจจะวางบนชั้นวางของ หรือบนตู้ก็ตาม แต่ตำแหน่งของหิ้งพระก็ควรจะอยู่สูงกว่าเอว หรือว่าถ้าสามารถไว้ชั้นบนๆ ได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดี เพราะการนำหิ้งพระหรือแม้กระทั่งวัตถุมงคลอื่นไว้ต่ำเกินไปเวลาเราลุกขึ้น หรือว่าเดินผ่านไปผ่านมาจะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

 

2.เวลาเราตั้งตำแหน่งของ "หิ้งพระ" ให้ดูผนังด้านหลังด้วย ถ้าเป็นผนังเป็นกำแพงปกติยังไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดปรากฏว่าผนังที่เราไปตั้งเป็นผนังของห้องน้ำเป็นสิ่งที่ต้องห้าม เพราะห้องน้ำถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความไม่เป็น สิริมงคล การไปตั้งหิ้งพระหรือจริงศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพบูชาไว้ตรงผนังห้องน้ำ ต้องนึกภาพดูว่าเวลาเราไหว้พระมือเราก็พนมไปแล้วข้างหน้าก็เป็นห้องน้ำก็ทำให้เกิดความไม่เป็น สิริมงคล ต่อผู้อยู่อาศัยด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

3.การที่เราจะวาง "หิ้งพระ" ไว้ในห้องนอน บางคนอาจจะบอกว่าพื้นที่อาจจะไม่ค่อยพอ อาจจะอยู่เป็นคอนโดฯ หรืออพาร์ทเม้นท์ แต่อยากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะมีหิ้งพระไว้บูชาในห้องนอนได้ไหม มีได้ครับแต่ว่าการตั้งหิ้งพระในห้องนอนนั้นต้องดูความเหมาะสม ข้อควรระวัง คือ

  • อย่าให้หิ้งพระไปตกอยู่บริเวณปลายเตียง หรือว่าปลายเท้าของเรา ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างที่
  • คือว่าบางทีเราตั้งหิ้งพระไว้ในห้องนอน พยายามหลีกเลี่ยงอย่าให้เหมือนกับสายตาของพระหรือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตกมาบนเตียง เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะ

 

4.ข้อสุดท้ายสำคัญซึ่งเป็นสิ่งที่สุด คือ ไม่ว่า "หิ้งพระ" ของคุณจะตั้งอยู่ตรงไหน การดูแลเป็นสิ่งสำคัญ หิ้งพระมีไว้เพื่อให้เราสวดมนต์ไหว้พระ อธิษฐานขอพร และสามารถที่จะทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถู ถวายดอกไม้ พวงมาลัย ซึ่งตามปกติก็จะเป็นวันสำคัญต่างๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยยึดและรวมจิตใจให้มีสติ มีสมาธิ และสร้างความเป็น สิริมงคล ให้กับชีวิตเราได้

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ