Lifestyle

นำรอยยิ้มสู่ชาวกทม."ชัชชาติ" จัดหนังกลางแปลง เริ่มลานคนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ศานนท์ พร้อม เครือข่ายภาพยนตร์ แถลงข่าวจัดกิจกรรม ‘กรุงเทพฯ กลางแปลง’ ก.ค.นี้ ประเดิมเรื่องแรก 2499 อันธพาล ครองเมือง ณ ลานคนเมือง พร้อม ‘ติ๊ก เจษฎาภรณ์’ นักแสดงนำร่วมชม เชื่อนำรอยยิ้มกลับสู่ชาว กทม.

29 มิ.ย.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากทม. หารือร่วมกับ เครือข่ายภาพยนตร์ พร้อมแถลงข่าวการจัดเทศกาลภาพยนตร์ “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ว่า วันนี้มาเล่าให้ฟังเทศกาลหนังกลางแปลง เดือน กรกฏาคม เป็นเทศกาลกรุงเทพกลางแปลง ซึ่งเป็นกิจกรรมสนุกที่หวังว่าจะนำรอยยิ้ม ความสุข ความหวังกลับมาให้คนกทม.ต่อจากเทศกาลดนตรีในสวน

 

ขณะที่ นายศานนท์ บอกว่า 12เทศกาล เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อยากให้มีกิจกรรมหลากหลายในพื้นที่ จึงได้มีการหารือกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และเล่าถึงที่มาของการจัดเทศกาลหนังกลางแปลงว่า ได้รับคำแนะนำให้จัดงานกระจายทั้งกทม.ให้ได้ และเห็นว่าหนังที่ดีที่สุดคือหนังกลางแปลง เพราะมีความสนใจอยู่แล้ว และเป็นพื้นที่เปิด เข้าถึงชุมชนต่างๆได้

โดยได้รับความมือกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หอภาพยานยนตร์ ชมรมหนังกลางแปลง ชมรมกรุงเทพน่าอยู่กว่าเดิม และเครือข่ายสปอนเซอน์ต่างๆ รวมถึงเครือเนชั่นฯ จะมีการจัดเทศกาล ฟิล์ม Festival Bangkok ซึ่งจะจัดในเดือน พ.ย.ที่เป็นหนังนานาชาติ รวมถึงจะมีสถานทูตต่างๆด้วย ที่จะมีตารางจัดกิจกรรมในปลายปี และมองว่า ภาพยนตร์เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเบื้องหลังไม่ได้มีแค่ผู้กำกับ และนักแสดง แต่ยังมีคนเบื้องหลังอีกจำนวนมาก

นายชัชชาติ  จัดหนังกลางแปลง

 

และเนื่องจาก กทม.มีนโยบาย "ผู้ว่าเที่ยงคืน" จึงจะมีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้าขาย ในพื้นที่จากการฉายหนังด้วย ทั้งนี้เชื่อว่า ภาพยนตร์น่าจะเข้าถึงทุกกลุ่มทุกช่วงวัยได้

โดยจะเริ่มจัดขึ้นวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในทุกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 7-9 ก.ค.ประเดิมที่แรกลานคนเมือง กับภาพยนตร์ 2499 อันธพาลครองเมือง โดยมี นักแสดงนำของเรื่องคือ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" มาร่วมกิจกรรมด้วย

 

ซึ่งในระหว่างที่ รองผู้ว่ากทม. พูดถึง นักแสดงนำ พี่ติ๊ก ที่จะมาร่วมกิจกรรมด้วย นายชัชชาติ  กล่าวว่าต้องประชันความหล่อกันหน่อยแล้ว ทำให้ทุกคนส่งเสียหัวเราะ และ นายชัชชาติ พูดต่อว่า ‘อ้าวหัวเราะ’

 

ขณะที่ตัวแทนเครือข่ายภาพยนตร์ อย่างนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย บอกด้วยว่า รู้สึกยินดีมากที่ กทม.อำนวยความสะดวกและให้สถานที่ และจุดประสงค์คือการเลือกหนังที่หลากหลายแนว หนังที่เก่ามาก คือ2502-2565 โดยจะเลือกสถานที่ที่เหมาะกังสถานที่ที่ถ่ายทำบริเวณนั้นๆ และเหมาะกับผู้ขมในละแวกนั้นๆ แบะหารชมภาพยนตร์ไม่ใช่แค่ความบันเทิงแต่เพื่อการเรียนรู่ด้วย เล่าแนวคิดการทำภาพยนตร์ต่างๆด้วย

ผู้ว่าฯกทม. จัดหนังกลางแปลง

 

ด้านสมาคมหนังกลางแปลง บอกว่า รู้สึกเป็นเกีรยติที่ ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะจุดประสงค์แรก การกระตุ้นเศรษฐกิจสำคัญมาก เพราะเป็นการสตาร์ทอาชีพใหม่ ทำให้หนังกลางแปลงสามารถกลับมาประกอบอาชีพได้เหมือนเดิม

 

โดยการลงทุนในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า8ล้านบาท ซึ่งเชื่อมั้ยว่าจะทำให้คนกทม.ประทับใจแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ