Lifestyle

คิดยังไงกับคนใช้ "เเบรนด์เนม" ของมันต้องมี หรือเเค่อยากอัปเกรดตามดารา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิดยังไงกับการใช้ "เเบรนด์เนม" ของมันต้องมีจริงหรือ เมื่อเห็น Influencer และ ดารา โพสต์ลงโซเชียลเพียบ เป็นรางวัลชีวิต หรือเเค่อยากสร้างภาพลักษณ์ ใช้ของตามดารา

เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า "เเบรนด์เนม" ของมันต้องมีจริงไหม เเต่ต้องยอมรับว่ากระเเสสังคมบ้านเรา เป็นยุคที่ Influencer และ ดารา คนมีชื่อเสียง มีอิทธิพลต่อหลายวงการ พื้นที่โฆษณาไม่ได้อยู่เเค่ในโทรทัศน์ วิทยุ หรือ สื่อสิ่งพิมพ์ เเต่กลับกลายไปอยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียล ออนไลน์ พื้นที่ส่วนตัวของ Influencer และดาราดัง  ส่งผลให้เรื่องของเเฟชั่น โดยเฉพาะสินค้าของ "เเบรนด์เนม" ได้รับอิทธิพล ความสนใจมากขึ้น 


ล่าสุด ชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้มีการตั้งกระทู้ไว้ว่า "คุณคิดอย่างไรกับการใช้กระเป๋าแบรนด์เนม ?"
 

โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า มักจะได้ยินบ่อย ๆ โดยเฉพาะจากสาว ๆ เรื่องการใช้กระเป๋า "แบรนด์เนม"  จะบ่งบอกฐานะ รายได้ บางแนวความคิดก็ตั้งไว้เป็นเป้าหมาย เป็นรางวัลของชีวิต ไว้เป็นแรงขับในการทำงาน บ้างก็มองเป็นแฟชั่น ความสวยงาม ศิลปะ ดาราก็ใช้กันเยอะ เจ้าของกระทู้จึงอยากรู้ว่า ความนิยม หรือแนวคิดต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้ของเเบรนด์เนมยังเหมือนเดิมไหม หรือไปในทิศทางไหน 

 

เรื่องดังกล่าว คนในสังคมออนไลน์ได้เเสดงความคิดเห็นสะท้อนมุมมองเกี่ยวกับการใช้ "เเบรนด์เนม" ว่า เป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล เเต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วยสร้างภาพลักษณ์ และไม่ควรมีใครต้องเหยียดใครเพราะไม่ใช้ของเเบรนด์เนม

"จริง ๆ "เเบรนด์เนม" Brand Name ก็มีหลากหลายครับ เน้นสวยงาม เน้นใช้ทน เน้นคุ้มค่า เน้นความปราณีต เน้นขายต่อมูลค่าไม่ลด เน้นประสพการณ์ในการซื้อ จะเลือกอะไรก็แค่เลือกให้เหมาะกับตัวเองแค่นั้นแหละครับ


"มันช่วยสร้างภาพลักษณ์ได้จริงครับ ทำให้ดูดี น่าเชื่อถือ (แต่ต้องมีองค์ประกอบอื่นๆช่วยด้วยนะ  เช่นการแต่งตัว   ยานพาหนะ แอคเซสเซอรี่อื่นๆโดยเฉพาะนาฬิกา) ถ้าถือเบอร์กิ้นแท้ราคา 4 แสน  แต่แต่งตัวโหลยโท่ยมันก็ทำให้ดูแล้วเป็นของปลอมได้ในทันที หิ้วกระเป๋าแบรนด์เนม (ของแท้) ไปที่ไหนคุณจะรู้สึกได้ในทันที  โดยเฉพาะถ้าคุณต้องเข้าไปในที่ ๆ มีคนหมู่มากคุณจะรับรู้ได้ถึง Invisible Previlage Power ที่มีมากกว่าคนอื่นๆ  และที่สังเกตุได้คือ  คุณจะได้รับความเกรงใจมากกว่าตาสีตาสายายมียายมา  เสมือนคุณเดินมาพร้อมกับบัตรเบ่งนั่นเอง"


"เฉยๆค่ะ เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จริง ๆ เราซื้อเดือนละใบยังได้เลย แต่มองว่าไม่จำเป็นก็เลยไม่ซื้อ  เราชอบใช้ยี่ห้อกลางราคาประมาณ 3000-4000 บาทมากกว่า  แค่นี้ก็ถือว่าแพงสำหรับเราหล่ะ เราไม่ทุ่มเงินกับกระเป๋านะ แล้วก็เบื่อพวกที่ชอบแซะว่าทำไมเราไม่ใช้แบรนด์เนม เคยถือกระเป๋ายี่ห้อบาจาไปเดินห้าง  ก็โดนว่าว่าทำไมไม่ใช้กระเป๋าดี ๆ หน่อยเงินก็มี เจอแบบนี้เราก็ตอกกลับเหมือนกัน"


"เฉย ๆ ค่ะ ถ้ามีเงิน ชอบก็ซื้อใช้ ไม่ได้มองว่ายกระดับอะไรขนาดนั้น เราใช้ทุกแบบค่ะ ตั้งแต่ถุงผ้าแถมยันแบรนด์เนมหลักแสน ไม่ได้รู้สึกว่าได้รับบริการต่างกันขนาดนั้นนะคะ ปกติเราเป็นคนให้เกียรติพนักงานทุกระดับค่ะ ตั้งแต่แม่บ้าน เด็กเสิร์ฟ SA เซลส์แบรนด์ดังแพง ๆ พูดจาดี ๆ กับเค้า ก็จะได้รับบริการที่ดีกลับมาเสมอค่ะ"


"การใช้ของแพง ๆ ถ้าเราจ่ายไหวโดยที่ไม่เดือดร้อนตัวเองคือ เอาเงินเหลือ ๆไปซื้อ หรือไม่เดือดร้อนคนอื่นโดยการหยิบยืม/ขอ สำหรับเราคือโอเคค่ะ ใช้ไปเถอะ แค่กระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า นาฬิกา เลือกรุ่นถูกตอนขายต่อก็เหมือนใช้ฟรีค่ะ"


"ทุกวันนี้การใช้กระเป๋าแบรนด์เนมคือค่านิยมมาก ๆ ค่ะ ไหลไปตามกัน เห็นคนอื่นใช้ก็อยากมีบ้าง (เราก็เป็น) จนเกิดการที่บางคนไม่ได้มีเงินขนาดนั้น แต่ก็ต้องมีเหมือนคนอื่น ขนาดที่ว่ากินอยู่ประหยัดเพื่อซื้อกระเป๋าก็มีค่ะ บางคนก็ไปซื้อของปลอมก็เยอะ มีคนรู้จักใช้ของปลอมเหมือนกัน เคยเจอเค้าครั้งเดียวก็ไม่ไปเจออีกเลยค่ะ ไม่ชอบคนแบบนี้"

 

"มันเป็นความชอบส่วนบุคคล ถ้าซื้อแล้วไม่เดือดร้อนใครก็ซื้อไปครับ สมมุติ ผมทำงานได้เงินหลายล้าน ชอบนาฬิกาก็ซื้อรุ่นแพง ๆ เก็บ ใส่ด้วยความภูมิใจที่หาเงินมาได้ มันก็เรื่องของผม หรือสาว ๆ ถือกระเป๋าแบรนด์เนมหลายแสน มันก็เป็นความภูมิใจของเขาที่หามาได้ หรือแฟนซื้อให้ มันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรืออย่างบางคนก็ไปซื้อกันดั้ม ซื้อรถ มันก็แล้วแต่ความชอบของเขา"

คิดยังไงกับคนใช้ "เเบรนด์เนม" ของมันต้องมี หรือเเค่อยากอัปเกรดตามดารา คลิกอ่านกระทู้

logoline