Lifestyle

ย้อนทำความรู้จัก "อ๋อ ซียู" หมอดูผู้หยั่งรู้อนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากจะพูดถึง “อ๋อ ซี ยู” หรือ อ๋อ ไดอารี่ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง เพราะเธอคืออดีตผู้ดำเนินรายการ “อ๋อ ซี ยู” ทาง ททบ.5 เมื่อกว่า 10 ปีก่อน และเธอยังเป็นผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย และการพยากรณ์ ที่ขึ้นชื่อว่าแม่นยำมากๆ อีกด้วย

 “อ๋อ ซียู” หรือ อ๋อ ไดอารี่ หรือชื่อจริงคือ “อ๋อ” ศุภรัตน์ จงรุ่งเรือง เป็นลูกสาวคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 4 คน ของครอบครัว “จงรุ่งเรือง” เธอจบปริญญาตรีด้านการโรงแรมจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ปริญญาโทด้านบริหารจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยเป็นอาจารย์ประจำภาคบริหารธุรกิจหลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต 

จากโปรไฟล์ที่กล่าวมาหลายคนแทบจะมองไม่ออกด้วยซ้ำว่า “อ๋อ ซียู” หรือ อ๋อ ไดอารี่ จะมีความเชี่ยวชาญทั้งศาสตร์พยากรณ์ ฮวงจุ้ย และมีญาณหยั่งรู้ที่ไม่ธรรมดา จนขึ้นชื่อในเรื่องความแม่นยำ และมีการบอกต่อแบบปากต่อปาก แม้ในขณะนั้นยังไม่ค่อยมีคนไทยรู้จักหรือเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ยมากนักก็ตาม

 

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก “อ๋อ ซียู” ป่วยเป็นโรคหัวใจ คุณแม่จึงสอนให้นั่งสมาธิตั้งแต่อายุเพียง 8 ขวบ และกลายเป็นกิจวัติที่เธอทำเป็นประจำจนถึงทุกวันนี้ การปฏิบัติที่สั่งสมต่อเนื่อง ทำให้ “อ๋อ ซียู” มีญาณหยั่งรู้ สามารถรู้เห็นอะไรที่คนปกติทั่วไปไม่สามารถรู้ได้ สามารถที่จะดูบ้านคนอื่นและรู้เห็นอะไรที่ต่างจากคนทั่วไปได้ แล้วก็มักจะพูดทักอะไรออกไปตรงๆ ตามนิสัย

 

 

ความสามารถของ “อ๋อ ซียู” เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา ชื่อเสียงของเธอจึงเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทย และยังโด่งดังไกลไปถึงต่างประเทศด้วย แต่ในอีกแง่มุมความสามารถของเธอเปรียบเสมือนดาบสองคม เพราะหลายครั้งที่เธอมองเห็นในสิ่งที่ไม่อยากเห็น และไม่สามารถช่วยได้ เพราะส่วนเสริมต่างๆ ช่วยได้ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่อีก 80 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับการกระทำ หรือกรรมของแต่ละคนนั่นเอง

 

ปัจจุบัน “อ๋อ ซียู” เกษียณจากงานประจำแล้ว มีแต่ยังคงใช้วิชาบวกความสามารถเฉพาะตนช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เรียกร้องค่าตอบแทน รวมถึงเผยแพร่ความรู้ในศาสตร์ต่างๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อช่วยเสริมชีวิตให้ดีขึ้นอีกด้วย หากใครสนใจก็สามารถติดตาม "อ๋อ ซียู" หรือ อ๋อ ไดอารี่ ได้ผ่านช่องทางเหล่านี้

Youtube : Aur คุยกับอ๋อ official

Facebook : Aur's Diary - อ๋อ ไดอารี่

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ WOODY FM Special

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ