Lifestyle

"บ้าน" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัจจุบันการเลือก "บ้าน" สักหลังเราดูจากอะไร เพราะบ้านไม่สิ่งเล็กน้อย ที่ซื้อหากันได้ทั่วไป แต่ทว่าสิ่งเล็กน้อยนั้นมักเป็นเรื่องใหญ่ในการตัดสินใจในการที่จะ "มีบ้าน" สักหลัง

หากพูดถึงการจะมี "บ้าน" สักหลัง นอกจากเรื่องของทำเลที่ตั้งแล้ว  การเดินทางที่สะดวกสบาย การออกแบบ รวมไปถึงความน่าเชื่อถือของผู้พัฒนาโครงการ ก็เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกของผู้ซื้อ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือความคุ้มค่าที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับ เพราะ “บ้าน” นับว่าเป็นทรัพย์สินที่อยู่กับเราไปอีกนาน ทั้งยังสามารถส่งต่อไปยังรุ่นสู่รุ่นได้อีกด้วย

 

บ้านอิสสระ บางนา

 

วันนี้ "คมชัดลึก" ชวนคุณผู้อ่านไปเยี่ยมชมโครงการบ้าน ที่มีแนวความคิด The New Legacy of Freedom สู่การออกแบบบ้าน Super Luxury กับโครงการบ้าน "อิสสระ บางนา" ซึ่งพัฒนาและออกแบบโดย บริษัท ซี.ไอ.เอ็น. เอสเตท จำกัด ในเครือบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มาดูกันว่าแนวความคิดดังกล่าวมีอะไรกันบ้าง

 

 

ศาลาที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ในพื้นที่ส่วนกลาง ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและปลอดภัย

รูปแบบการดีไซน์ที่ทันสมัย

ความร่มรื่นของถนนในโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

ระเบียงที่ล้อมตัวบ้าน เป็นเสมือนช่องลม

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

 

Nature บ้านใกล้ชิดธรรมชาติ

โครงการบ้านอิสสระ บางนา มีการออกแบบโครงการโดยใช้ธรรมชาติมาช่วยส่งเสริมการอยู่อาศัย ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ออกแบบหน้ากว้างถึง 26 เมตร มีการวางทิศของตัวบ้านหันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ทำให้สามารถทำช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อรับลมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษของพื้นที่ระเบียงที่ล้อมตัวบ้าน เป็นเสมือนช่องลม ให้ลมสามารถพัดเอาความร้อนออกจากตัวบ้านได้ ขณะที่หลังคาของตัวบ้านมีการกันความร้อนถึง 3 ชั้น ชั้นหลังคาที่โดนแดดโดยตรงจะเป็น Solar Slap ที่เป็นวัสดุที่นำมาปูบนหลังคา Slab เพื่อช่วยลดความร้อนที่จะกระทบหลังคาโดยตรง และใต้หลังคา Slab ก็มีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนอีก 1 ชั้น ทำให้สามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้มากขึ้น 80% จากหลังคา Slab ธรรมดา ชายคาบ้านยื่น 1.2 เมตร ป้องกันแสงแดดและลดความร้อนได้ถึง 38% มีความเป็นธรรมชาติด้วยการปลูกต้นไม้ล้อมบ้านลดมลพิษและสร้างบรรยากาศ

 

 

ควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านได้ผ่าน Smartphone

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

 

Modern บ้านที่อยู่ได้ทุกยุคทุกสมัย ใส่ใจเรื่อง Sustainable Technology

หน้าตาของบ้านมีการออกแบบให้ดูร่วมสมัย (Timeless Design) สามารถอยู่อาศัยได้อย่างยาวนาน และมีการออกแบบทุกพื้นที่ภายในบ้านให้ผู้อยู่อาศัยเข้าถึงง่าย อีกทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งเสริมการใช้งาน ได้แก่

  • Home Automation ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านได้ผ่าน Smartphone
  • Technology ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของ Sustainable Technology ระบบประหยัดพลังงาน เพื่อความยั่งยืน อย่าง Solar Cell, ระบบแอร์ VRV, ระบบลิฟต์

 

พื้นที่โรงจอดรถ เลือกใช้คอนกรีตพิมพ์ลาย

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

 

Craftsmanship บ้านที่คัดสรรมาแต่ของคุณภาพระดับ Luxury

ด้วยการเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งาน เน้นการใช้งานที่สะดวกสบาย วัสดุแข็งแรง และมีความสวยงามสามารถโชว์ความเป็น Super Luxury ของตัวบ้าน เริ่มจากการก่อสร้างบ้านเป็นโครงสร้าง เสา-คาน คอนกรีตเสริมเหล็กที่เชื่อมทั้งตัวบ้านและพื้นที่จอดรถป้องกันการทรุดตัว ผนังเป็นอิฐมวลเบาสามารถลดอุณหภูมิและระบายความร้อนได้ดี ภายในตัวบ้านจะมีการเลือกใช้เสากลมแบบลอยตัว ทำให้มีพื้นที่ว่างระหว่างกำแพงกับเสา โดยเสากลมสามารถป้องกันอันตรายของเด็กๆ ที่เกิดขึ้นจากเหลี่ยมมุมได้

ด้านวัสดุปูพื้นที่ทางโครงการได้เลือกใช้วัสดุ 3 ชนิด ตามฟังก์ชั่นการใช้งาน ได้แก่

  • พื้นที่โรงจอดรถ เลือกใช้คอนกรีตพิมพ์ลาย ที่มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักของรถยนต์ได้อย่างดี
  • พื้นชั้น 1 ที่เป็นพื้นใช้งานของคนในบ้านทั้งหมด และพื้นที่รับแขก โครงการเลือกใช้เป็นพื้นกระเบื้อง Porcelain ขนาด 80 x 80 ซม. ที่มีการผสมเนื้อหินจริงเข้าไปด้วย ทำให้มีความแข็งแรง รองรับการใช้งานหนักได้ เมื่อเสียหายหรือเป็นรอย สามารถขัดผิวให้เรียบเหมือนเดิมได้
  • พื้นชั้น 2 และ 3 เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของคนในบ้าน มีการเลือกใช้พื้นไม้ที่ให้บรรยากาศความอบอุ่นและผ่อนคลายในการใช้งาน จึงใช้เป็นพื้น Engineered wood ที่มีความแข็งแรง ปิดผิวด้วยไม้โอ๊คจริง กว้างพิเศษ 8” ให้ผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติ

ส่วนการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์อื่นๆ ยังมีจุดที่น่าสนใจ ได้แก่

  • Facade ของตัวบ้านที่ต้องการสร้างบรรยากาศของธรรมชาติ ให้เป็นไม้ที่ล้อมตัวบ้าน ที่เลือกใช้เป็น Aluminium Composite ทำสีลายไม้ที่มีความแข็งแรง ทนทานกว่าไม้จริง และสีของวัสดุมีความคงทนดูแลรักษาง่าย ช่วยลดทอนแสงแดดที่สัมผัสตัวบ้าน
  • กระจก Full Height สูงจากพื้นจรดเพดาน เพื่อช่วยให้ตัวบ้านสามารถรับแสงธรรมชาติ
  • Passenger Lift ที่รองรับการใช้งานได้ 5-6 คน หรือรองรับรถเข็นพร้อมผู้ดูแลที่สามารถโดยสารพร้อมกันได้ในคราวเดียว ตัวลิฟต์เป็นระบบประหยัดพลังงานที่ไม่ต้องมีห้องเครื่องลิฟต์
  • บันได โครงสร้างเหล็ก ล้อมด้วยกระจก Tempered Glass มีความแข็งแรงกว่าปกติ 4-5 เท่า
  • ติดตั้งระบบ VDO Call ติดต่อกับแขกที่มาเยี่ยมได้ก่อนเข้าบ้าน

 

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

\"บ้าน\" ที่มาพร้อมความทันสมัย และใช้ธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ

 

Happiness บ้านที่อยู่กันได้หลาย Generation

การเลือกบ้านเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องอยู่นานเป็น 10 ปี 20 ปี ส่งต่อไปยังลูก-หลาน รวมถึงบ้านยังบ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเอง และทำให้เรามีความสุข ด้วยแบบบ้าน 3 ชั้น รองรับ 3 Generation ออกแบบบ้านหน้ากว้าง ห้องนอนทุกห้องได้วิวที่เป็นมุมหน้าบ้าน ที่ทางโครงการมีการปลูกต้นไม้ไว้ ตัวบ้านมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานของส่วน Service และส่วนการใช้งานของคนในบ้านออกจากกันอย่างชัดเจนทั้ง 2 ส่วนจะมีทางเข้าที่แยกออกจากกัน

  • ชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ของส่วน Service และพื้นที่ใช้งานของครอบครัวที่ทุกคนสามารถมาใช้งานได้โดยโครงการนี้จะมีการวางห้องนอนไว้ที่ชั้น 1 ด้วย เป็นห้องที่เหมาะสมกับการทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องการคนดูแลเป็นพิเศษ เพราะว่าอยู่ใกล้กับโซน Service และสามารถเข้าถึงได้ง่าย
  • ชั้น 2 เป็นตำแหน่งของ Master Bedroom ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดในบ้าน โดยในชั้นนี้จะมีอีก 1 ห้องนอนที่เหมาะสมกับเป็นห้องนอนของลูกที่อาจจะยังเป็นเด็กอยู่ เนื่องจากอยู่ใกล้กับห้องนอนพ่อแม่ สามารถดูแลและส่งลูกเข้านอนได้
  • ชั้น 3 จะเป็นตำแหน่งของอีก 1 ห้องนอนและพื้นที่ทำงาน โดยชั้นนี้สามารถกั้นการใช้งานเป็นอีก 1 ห้อง Master Bedroom เป็นพื้นที่ทำงานเพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือเป็นพื้นที่สำหรับพี่น้อง หรือญาติอยู่ได้อย่างเป็นส่วนตัว

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับโครงการบ้านดี ๆ ที่เพียงแค่ได้เห็นก็อบอุ่น หากคุณชอบและอยากส่งต่อความภูมิใจนี้ให้กับบุตรหลานของคุณ ลองแวะเวียนมาชมของจริงกันได้ที่ โครงการบ้านอิสสระ บางนา โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ ประมาณ 24 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.8 จำนวนทั้งสิ้นเพียง 44 หลัง บนพื้นที่ดินขนาด 100-238 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 250-800 ตารางเมตร ถ่ายทอดแนวคิดผ่านความเป็น Modern Tropical House ที่ทำให้เกิดความรู้สึกอยู่สบายน่าพักอาศัย มีความเรียบง่ายตามวิถีของคนยุคใหม่ ยึดหลักการของธรรมชาติและประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบอิสระ ภายใต้คอนเซปต์ “ความภูมิใจที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น The New Legacy Of Freedom”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ