Lifestyle

"หมอกฤษฏ์" แนะวิธี "บน" แล้วไม่แก้ ชีวิตแย่ ต้องทำอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวลาต้องการขอเรื่องอะไร หลายคนก็มักจะไป “บน” ตามสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แต่เชื่อว่าหลายคนจำไม่ได้ว่าตัวเองนั้นไปบนไว้ที่ไหนไปบ้าง หรือบางครั้งจำได้แต่ยังไม่มีมีโอกาสไปแก้สักที แล้วแบบนี้ต้องทำอย่างไร “หมอกฤษฏ์” มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

เมื่อไป “บน” แล้วไม่ได้แก้ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม หลายคนจะเกิดอาการไม่สบายใจ ที่เรียกว่า “ติดบน” ซึ่งเวลาคุณไป “บน” ขอนั่น ขอนี่ ถ้าคุณไม่ระบุจำนวน เวลาท่านให้กลับมา คุณอาจจะไม่รู้ว่าตัวเองได้รับแล้ว จนคิดว่า “บน” ไม่สำเร็จ แล้วไม่ได้ไป แก้บน 

 

“คุณจะรู้สึกเลยว่าทำอะไรชีวิตจะติดขัด เช่น มีเงินที่มันจะได้อยู่แล้วแต่อยู่ดีๆ ก็แห้วไป โดยเฉพาะถ้าติดบนเรื่องการสอบสอบแข่งขันอะไรก็จะแพ้ชาวบ้าน หรือถ้าติดบนด้านความรัก ก็จะผิดหวังด้านความรักซ้ำๆ ซากๆ”

 

ถ้าบนไว้ 10-20 ที่ และจะแก้รวดเดียวสามารถทำได้ไหม และมีวิธีการอย่างไร

 

ถ้าตอนนี้คุณรู้สึกว่าตัวเอง “ติดบน” วิธีการง่ายๆ เลยคือคุณต้องยอมรับกับตัวเองก่อนว่าตัวเอง “ติดบน” ไป “บน” แล้วไม่ได้แก้ คือ บางทีมีคนเถียงว่าถ้าไม่ได้รับสิ่งที่ขอจะไปแก้ทำไม จริงๆ คุณอาจจะได้แล้วแต่อาจจะได้น้อย เพราะคุณไม่ได้ระบุจำนวนที่ชัดเจน

พอรู้แบบนี้แล้วสิ่งที่ดีที่สุด คือ ให้คุณไปถวายสังฆทานที่วัดหรือที่ใดก็ได้ แต่แนะนำว่าควรต้องเป็น “สังฆทานอาหารสด” ก็คือคุณต้องทำด้วยมือของคุณเอง จะเป็นอาหารอะไรก็ได้แต่ขอให้คุณลงมือทำเอง พร้อมกับน้ำที่คุณต้มเอง หรือจะเป็นอาหารประเภทน้ำที่คุณทำเองก็ได้ แต่ต้องมี 9 อย่าง เพราะเลข 9 เป็นเลขที่เป็นตัวแทนของดาวเกตุ จึงเป็นเลขของสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยตรงถ้า 9 อย่างไม่ได้ ให้ถวายพระ 9 รูปแต่ข้อแม้มีอยู่ว่าจะต้องนั่งอยู่ข้างหน้า 9 รูปหรือเกิน 9 รูปขึ้นไป

 

เมื่อคุณถวายสังฆทานเสร็จแล้ว ให้คุณจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้งตอนเที่ยง แล้วบอกว่า... “ข้าพเจ้าเคย "บน" บานศาลกล่าวเอาไว้ที่ใดแล้วไม่ได้แก้ ขอให้ท่านและเทพยดาเหล่านั้นมารับบุญกุศลนี้แทนการแก้บนของข้าพเจ้า”

 

เพียงเท่านี้ “ติดบน” ที่ใด ทำครั้งเดียวก็จะดีมลายหายสิ้น หนี้ไม่ว่าจะเป็นหนี้การติดบอลอะไรต่างๆ ทำแบบนี้ก็จะประสบความสำเร็จวิธีการง่ายๆ อย่างนี้ลองไปทำดูนะครับหวังว่าชีวิตของท่านจะดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ