Lifestyle

สักการะ "วัดแขก สีลม" เทพองค์ไหน ควรขอพรเรื่องใดให้ปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่เคยเดินทางไป "วัดพระแม่อุมาเทวี" หรือ "วัดแขก สีลม" คงทราบดีว่า ภายในวัดนั้น มีองค์เทพของศาสนาฮินดูให้เราได้สักการะบูชามากมาย ซึ่งแต่ละองค์นั้นจะมีความศักดิ์สิทธิ์และโดดเด่นในการขอพรที่แตกต่างกัน

 วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปดูกันว่า อยากได้พรเรื่องใด ควรขอกับเทพองค์ไหน

 

 

  • พระแม่อุมาเทวี องค์ประธานของวัดแขก โดดเด่นมากในเรื่องขอพรให้ความรักสมหวัง รวมถึงสามารถขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน และความสำเร็จได้อีกด้วย ของที่ควรนำไปไหว้ คือดอกไม้สีแดง หรือสีเหลือง ขนมโมทกะ ขนมลาดู มะม่วงสุก หรือผลไม้อื่นๆ

 

 

  • พระพิฆเนศ องค์เทพที่คนทั่วไปให้การนับถือกันอย่างมาก โดดเด่นในเรื่องของการขอพร ความสำเร็จต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องงาน การเรียน หรือการค้าขาย ของที่ควรนำไปไหว้คือ นม ขนมโมทกะ ขนมลาดู ผลไม้ 9 ชนิด หรือ 9 ผล

 

  • พระพรหม มีพระพักตร์ทั้งหมด 4 พระพักตร์ พระพักตร์แต่ละด้านก็จะให้พรไม่เหมือนกัน โดดเด่นทั้งในเรื่องของ การงาน การเรียน การสอบ โชคลาภ ครอบครัว และความรัก โดยควรไหว้ให้ครบทั้งสี่ด้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเริ่มจากด้านหน้าและวนตามเข็มนาฬิกา ของที่ควรไหว้คือ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกบัว ขนมหวานรสอ่อนไม่ผสมสี และผลไม้ทุกชนิด

 

  • พระแม่ลักษมี องค์เทพแห่งความงาม ที่โดดเด่นในการขอพรเรื่องความรัก หรือขอให้มีความรักที่ดี รวมถึงทางด้านค้าขาย ขอให้ร้านขายดีก็ได้เช่นกัน ของที่ควรไหว้คือ นม น้ำผึ้ง น้ำอ้อย กล้วย และมะพร้าว ขนมที่ไม่มีส่วนผสมของไข่ ดอกบัว ดอกดาวเรือง

 

  • พระแม่กาลี องค์เทพที่ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้าย นิยมขอพรให้คุ้มครองในเรื่องของไสยศาสตร์หรือสิ่งไม่ดีต่างๆ ของที่ควรไหว้ ควรเป็นสีแดงทั้งหมด เช่น น้ำแดง ขนมที่มีสีแดง ผลไม้สีแดง และดอกไม้สีแดง รวมถึงมะนาว เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีได้

 

  • พระขันธกุมาร องค์เทพที่ช่วยคุ้มครอง สามารถขอพรในด้านความกล้าหาญ หรือขจัดความกลัวในใจ ขอให้คุ้มครองเราก็ได้เช่นกัน ของที่ควรนำไปไหว้คือ ดอกไม้ที่มีสีแดง สีเหลือง หรือสีขาว และผลไม้ต่างๆ

 

logoline