Lifestyle

สายมูห้ามพลาด 10 พิกัดไหว้ขอพร เสริมมงคลชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในช่วงที่ร่างกายและจิตใจตกอยู่ในภาวะย่ำแย่ หลายคนหาที่พึ่งทางใจด้วยการหันหน้าเข้าวัด ไหว้พระสงบจิตใจ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ช่วยให้สมหวังในเรื่องต่างๆ แต่ก่อนไปที่ไหนเราต้องรู้ว่าก่อนว่า สถานที่ไหนเหมาะแก่การขอพรเรื่องอะไร

วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปรู้จัก 10 สถานที่ไหว้พระ เสริมสิริมงคลในชีวิต ใครอยากขอพรเรื่องอะไรต้องไปที่ไหน ไปดูกันเลย

 

1.วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี เพราะวัดนี้ถือเป็นวัดที่มีมนต์ขลังและมีความเชื่อของพญานาคราชปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี ที่เลื่องลือในการให้โชคลาภ และหน้าที่การงานให้เติบโตเจริญก้าวหน้า ทั้งยังเป็นสถานที่ขอหวยที่ผู้คนเดินทางมากันไม่ขาดสายอีกด้วย

 

2.ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่ดลบันดาลให้คำอธิษฐานสมดังปรารถนามานับไม่ถ้วนโดยเฉพาะเรื่องการงาน ที่คนส่วนใหญ่มักมาบนบานกันเป็นจำนวนมาก ทั้งของานใหม่ เลื่อนขั้น หรือขอให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าก็ตาม ดังนั้นหากใครกำลังมองหางานใหม่ก็สามารถเดินทางไปกราบไหว้ขอพร พร้อมทั้งนำ ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ไปสักการะบูชาท่านได้

 

3.พระบรมรูปทรงม้า บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องงาน ให้มีหน้าที่การงานที่มั่นคง ประกอบอาชีพใดก็เติบโตเจริญก้าวหน้า ตลอดไปจนถึงเป็นสถานที่ที่น้องๆ มัธยมชั้นปีที่ 6 มาขอพรให้สอบติดมหาลัยชื่อดังอีกเช่นกัน ซึ่งการมาขอพรแต่ละครั้งสิ่งที่นำมาคือ ธูป 16 ดอก, ดอกกุหลาบสีชมพู, น้ำมะพร้าวอ่อน, กล้วยน้ำว้า, ทองหยิบ, ทองหยอด, บรั่นดี, ซิการ์ หรือ ข้าวคลุกกะปิ

 

4.วัดแขก ย่านถนนสีลม ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระแม่มหาอุมาเทวี เป็นเทพแห่งความเมตตา ทำให้คนจำนวนมากเดินทางไปกราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของหน้าที่การงาน สุขภาพร่างกาย และความรัก ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็พบเจอแต่ผลสำเร็จ โดยนำพวงมาลัยดาวเรือง หรือดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ มะพร้าวอ่อน และกล้วยน้ำว้า รวมถึงเครื่องมังสวิรัติไปถวายท่านได้

 

5.วัดโสธรวรารามวรวิหาร หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของจังหวัดฉะเชิงเทราที่เปิดให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายได้เดินทางมากราบไหว้สักการะเพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของโชคลาภ การงาน และอุปสรรคต่างๆ ให้สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

6.วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวมากมายรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากบริเวณสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งขอพรยอดนิยมที่หากใครอยากขอเรื่องการงาน การเงิน หรือแม้แต่การเรียนต่าง ๆ ก็สามารถมาขอพรกับหลวงพ่อทันใจให้ประทานพรได้อย่างสมใจหวัง

 

7.วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เป็นวัดที่ทุกคนรู้จักกันดี โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคทั้งหลายที่ต้องการเลขเด็ดไปลุ้นรางวัล หรือแม้แต่นักธุรกิจมากมายที่เคารพและศรัทธา “ไอ้ไข่”  ดังนั้นหากใครที่อยากขอพรเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จต่างๆ เดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่ได้ที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง

 

8.ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นอีกหนึ่งในพิกัดที่ใครอยากเสริมดวงเรื่องความปังในการทำงาน และความปังในด้านการเงินไม่ควรพลาด เพราะคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าองค์เจ้าพ่อเสือ หรือ ตั่วเหล่าเอี้ย จะเป็นผู้ที่มีพละกำลัง และอำนาจเป็นอย่างมาก ทำให้เราสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี ทั้งยังช่วยเสริมบุญบารมีให้คนที่เดินทางมากราบไหว้มีพลังและอำนาจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงทำให้คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมานิยมมาสถานที่แห่งนี้เพื่อบนบานศาลกล่าว ขอเรื่องการเงิน และการงานให้ประสบความสำเร็จ

 

9.วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร หรือวัดหลวงพ่อโต ที่เชื่อกันว่าหากใครได้เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโตที่นี่จะโดดเด่นในเรื่องของการงาน การเงินที่จะประสบโชคอย่างกึกก้องกังวานดังเช่นเสียงของระฆังเลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าตลอดปีที่วัดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย

 

10.ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ สายมูที่มีความเชื่อเรื่องเกี่ยวกับพญานาคต้องไม่พลาด ไปไหว้องค์พญานาคพ่อปู่อือลือนาคราช พร้อมชมธรรมชาติ ณ ดินแดนลึกลับแห่งภูลังกา ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นอย่างมหัศจรรย์ จนหลายคนอยากมาค้นหาด้วยตัวเอง ที่นี่แม้หนทางอาจจะลำบากสักหน่อย แต่ด้วยแรงแห่งศรัทธาจะทำให้ทุกคนไปถึงเป้าหมายแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ