Lifestyle

แนะสถานที่ทำบุญตามวันเกิด รับวันพระใหญ่ "วิสาขบูชา" 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีนี้วัน “วิสาขบูชา” ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม คุณผู้อ่านคิดไว้หรือยังว่าจะไปทำบุญที่ไหนกัน วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ มีสถานที่ทำบุญตามวันเกิดมาแนะนำกันค่ะ

วัน “วิสาขบูชา” เป็นวันที่ระลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระพุทธเจ้า ซึ่งตรงกับวันเพ็ญ เดือน 6 สำหรับปี 2565 นี้ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม วัน “วิสาขบูชา” เป็นวันพระใหญ่ที่พุทธศาสนิกชนให้ความสำคัญในการไปทำบุญ ไหว้พระกันมาก

 

แล้ววัน “วิสาขบูชา” ที่จะเวียนมาถึงนี้คุณผู้อ่านคิดไว้หรือยังว่าจะไปทำบุญที่ไหนกัน วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ มีสถานที่ทำบุญตามวันเกิดมาแนะนำกันค่ะ

 

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ – ช่วยเหลือหมาแมวจรจัด

 

การทำบุญทำทานกับสัตว์นั้นให้ผลบุญแก่ตัวเรามากมาย  ช่วยให้ชีวิตไม่โดนหักหลัง ไม่โดนแว้งกัด ไม่โดนทำร้าย ไม่โดนแทงข้างหลัง พบเจอแต่ความซื่อสัตย์ทั้งจากคนรักและบริวาร

 

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – มอบทุนการศึกษาให้เด็กด้อยโอกาส

 

การทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษา บริจาคหนังสือ หรืออาสาสอนหนังสือให้เด็กๆ อานิสงส์ที่ได้คือสติปัญญาที่ดี เฉลียวฉลาด มีโอกาสได้เล่าเรียนอย่างรอบรู้

 

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร – ช่วยเหลือสถานสงเคราะห์ผู้พิการซ้ำซ้อน

 

การทำบุญและให้ความช่วยเหลือแบบถูกที่ ถูกเวลา ถูกต้องตามความเหมาะสมของผู้รับ จะเสริมให้ชีวิตมีแต่ความสุข ทำได้โดยการมอบของใช้ที่มีความจำเป็นกับผู้พิการและทำตามกำลังที่เราสะดวก

 

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ – ช่วยเหลือมูลนิธิสงเคราะห์คนชรา

 

ทำบุญและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการตามมูลนิธิ หรือบ้านพักคนชราที่ขาดแคลนกำลังทรัพย์ และต้องการความช่วยเหลือ อานิสงส์เป็นบุญใหญ่เพราะเป็นการได้ช่วยชีวิตคนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี – ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในโรงพยาบาล

 

ทำได้โดยการสมทบทุนค่ารักษาผู้ป่วย  หรือหยอดตู้บริจาคในโรงพยาบาล เป็นการให้ด้วยเจตนาดี เชื่อว่าเมื่อยามใดเรามีชีวิตติดขัด ประสบเคราะห์ภัย ก็จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ – ทำบุญกับโรงพยาบาลสงฆ์

 

ทำได้โดยการถวายยารักษาโรค ถวายปัจจัย หรือถวายอาหารบำรุงสุขภาพให้พระอาพาธ ที่รับการรักษาอยู่โรงพยาบาลสงฆ์ เชื่อว่าจะมีอายุยืนทั้งภพนี้และภพหน้า สุขภาพกาย สุขภาพจิตสมบูรณ์แข็งแรง โรคภัยที่มีทุเลาลง

 

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ – ช่วยเหลือสถานสงเคราะห์เด็กอ่อน

 

เป็นการช่วยเปิดโอกาสทางการศึกษาและการใช้ชีวิตให้เด็ก ๆ ที่ไม่ได้รับการดูแลจากพ่อแม่ เพราะยังมีสถานสงเคราะห์อีกหลายแห่งที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ผลบุญครั้งนี้จะส่งผลให้ภาพรวมชีวิตของทุกคนดีขึ้น พบเจอแต่ความสุข

logoline