Lifestyle

10 "ความเชื่อโบราณ" ว่าด้วยเรื่อง "อวัยวะบนเรือนร่าง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ความเชื่อโบราณ" ที่คนไทยควรรู้นั้นมีมากมายทีเดียว สำหรับวันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ นำความเชื่อที่เกี่ยวกับเรื่อง “อวัยวะบนเรือนร่าง” มาฝากกันค่ะ แต่ทั้งนี้ใครจะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณ อย่างน้อยฟังหูไว้หูก็ยังดี เพราะความเชื่อบางอย่างไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่

 

1.อย่าลูบศีรษะของเด็ก โดยเฉพาะเด็กไทย เพราะศีรษะถือเป็นส่วนศักดิ์สิทธิ์ไม่ควรให้ใครลูบเล่น

 

2.คนหัวล้านมักจะเจ้าชู้และเจ้าเล่ห์ ซึ่งได้ต้นแบบมาจากขุนช้างในวรรณคดี ทำให้คนโบราณเชื่อว่า คนลักษณะแบบนี้จะมีนิสัยเหมือนขุนช้าง

 

3.ตาซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีเคราะห์ โชคร้ายผิดหวัง ถ้าตาขวากระตุกถือว่าโชคดี แต่ถ้าเป็นในช่วงกลางคืน ตาขวากระตุกจะไม่ดี จะมีเคราะห์มีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเป็นตาซ้ายกระตุกจะมีโชคลาภ

 

 

4.คนใบหูใหญ่มักร่ำรวยและมีบุญวาสนา คนใบหูหนาเป็นคนมีศีลธรรมคนใบหูบางเป็นคนโดดเดี่ยว ไร้บุญวาสนา

 

5.คนที่มีไฝที่ริมฝีปากล่าง ให้ระวังปากนำเคราะห์ เพราะพูดไม่คิด และมักเป็นคนใจร้อน อารมณ์รุนแรงขาดเหตุผลในการยับยั้งชั่งใจ

 

6.มีไฝที่ไหล่ขวา เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์สูง ไม่ชอบอยู่คนเดียว มีเพื่อนเยอะ มักมีงานสังคม สังสรรค์อยู่บ่อยครั้ง มีความโดดเด่นเรื่องซุ่มซ่าม มักเจ็บตัวเพราะความประมาทเป็นประจำ

 

 

7.ห้ามหญิงมีครรภ์ไปงานศพ เพราะเกรงว่าวิญญาณจะสามารถเข้าไปรบกวนทารกในครรภ์ ทำให้เกิดอันตรายได้

 

8.ห้ามนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก จะทำให้นอนฝันร้าย ตื่นขึ้นมาไม่สดชื่น

 

9.มือซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีลางร้ายมีเหตุจะต้องเสียเงินเสียทองมือขวากระตุกเชื่อว่าเป็นลางที่ดีมาก จะได้รับโชคลาภ และอาจได้ลาภลอยจาการเสี่ยงโชค

 

10.ห้ามตัดเล็บกลางคืน วิญญาณบรรพบุรุษจะอยู่ไม่เป็นสุข เพราะสมัยก่อนการตัดเล็บจะใช้มีดเจียนหมาก หรือมีดเล็กๆ จึงห้ามตัดเล็บในเวลากลางคืน เพราะอาจะเป็นอันตราย

 

 

ภาพ : Pinterest

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ