Lifestyle

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN ระหว่างวันที่ 29 - 30 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

จังหวัดพังงาได้รับความสนใจและมีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากกีฬาโต้คลื่นซึ่งเป็นกระแสของการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งกีฬาโต้คลื่นและยังเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ในช่วงฤดูฝน ซึ่งปกติแล้วมีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย ประกอบกับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและทั่วโลกเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงายังไม่ฟื้นตัวเท่ากับช่วงเวลาปกติที่ผ่านมาซึ่งมีการพึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ ๘๐ แต่จังหวัดพังงาก็ยังสามารถที่จะปรับตัวดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่งเพราะความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนโยบายการสนับสนุนการท่องเที่ยวจากรัฐบาลที่ร่วมกันช่วยสนับสนุนผลักดันพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงามาโดยตลอด

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL

 

ที่ผ่านมาจังหวัดพังงาได้ผลักดันส่งเสริมกิจกรรมให้พังงาเป็นเมืองแห่ง Sport City และสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และได้พัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของประเทศไทย ในส่วนของผู้ฝึกสอนเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมทางด้านกีฬาแห่งประเทศไทยและนานาชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เพื่อเป็นหนึ่งใน Destination ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว SURF TOWN แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีมนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลอันดามัน ที่เหล่า Surfer ต้องยกบอร์ดมาสนุกกับเกลียวคลื่นที่หาจากที่ไหนไม่ได้

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL

นายอะหมาน  หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงาและแบรนด์ RIP CURL แบรนด์โต้คลื่นชื่อดังระดับโลก พร้อมจับมือร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมต้อนรับเปิด Surf Season ของปีนี้อย่างเป็นทางการ เตรียมปลดปล่อย คว้าประสบการณ์ใหม่ และสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกันในงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN) ระหว่างวันที่ 29 - 30 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่พร้อมจะแลกเปลี่ยนเรื่องราว เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่กับการออกเดินทางไปสู่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของการโต้คลื่นอย่างแท้จริง อาทิ Surf Culture, Surf Lesson, Surfer Talk, Surf Photography, Surf Sustainability ,Surf Art & Gallery, Surf Wellness, Surf and Music Festival การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลกิจกรรมกระดานโต้คลื่นของพังงาเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น  รวมทั้งสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีคาดว่าจะมีนักโต้คลื่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนนอกพื้นที่ จำนวน 1,000 คน และ คนในพื้นที่ 1,000 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ