Lifestyle

5 สิ่งควรพกติดตัว "วันย้ายเข้าบ้านใหม่" เสริมสิริมงคล อยู่เย็นเป็นสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวย้ายเข้าบ้านใหม่ คอนโดใหม่ หรืออพาร์ทเม้นท์ใหม่ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร แนะว่า ในวันที่ย้ายเข้าบ้านใหม่วันแรก หากคุณพก 5 สิ่งนี้ จะช่วยเสริมดวงเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และโชคลาภ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย

1.น้ำสะอาด

เตรียมน้ำดื่มสะอาดในวันเข้าบ้านใหม่ นำมารับแขก แจกจ่ายให้คนในบ้านดื่มกิน พูดคุยกันแต่เรื่องดี ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล จะทำให้เป็นบ้านที่มีคนไปมาหาสู่ คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข มีแต่ความสบายใจ

 

2.ข้าวสารอาหารแห้ง

ให้นำข้าวสาร 1 ถุงและอาหารแห้ง เช่น เกลือ น้ำตาล พริก กระเทียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ธัญพืชต่าง ๆ จัดเตรียมไว้ นำมาวางบริเวณกลางบ้านในวันเข้าบ้านใหม่ จะช่วยเสริมให้ครอบครัวมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา เจริญรุ่งเรือง

 

3.ตู้เซฟ หรือกระปุกออมสิน

หาตู้เซฟหรือกระปุกออมสินพกมาในวันเข้าบ้านใหม่ ทั้ง 2 อย่างถือเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง เป็นที่เก็บเงินที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมากที่สุด โดยนำธนบัตรที่ลงท้ายด้วยเลข 8 ใส่ไว้ในตู้เซฟหรือกระปุกออมสินไปด้วย เพราะ 8 เป็นการเสริมทรัพย์อินฟินิตี้ เงินจะเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าจะทำให้เงินที่หามาได้มีเก็บมีใช้อยู่ตลอด

 

4.ชุดอุปกรณ์เย็บผ้า

อีกหนึ่งอย่างที่แนะนำให้พกไปในวันขึ้นบ้านใหม่ คือ ชุดเข็มกับด้าย หรือชุดอุปกรณ์เย็บผ้า เชื่อว่าจะคอยปะชุนทุกๆ อย่าง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้ หากมีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นก็จะพบกับทางออกที่ดี

 

5.เตาไฟ

ไฟถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต การนำเตาไฟ ไม่ว่าจะเป็นเตาถ่านหรือเตาแก๊สเข้าบ้านใหม่ เชื่อว่าจะเป็นการจุดไฟให้สว่าง ขับไล่ความมืดมน เริ่มต้นการอยู่กินและการใช้ชีวิตที่ดีของคนในครอบครัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ