Lifestyle

เค้ก "ทุเรียน" แฟนซี อร่อยนุ่ม ถึงรสทุเรียนเต็มคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากความสนุก ความชอบ นำไปการเปิดร้านเบเกอรี่ คิดค้นรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ได้ลิ้มลองขนมอร่อย

วันที่ 20 เม.ย. 65 ถึงฤดูกาลทุเรียน ราชาผลไม้ แล้ว วันนี้จะพาไปดูไอเดียเก๋ ๆ แปลงโฉมทุเรียน ของร้านเบเกอรี่ LADA Bakery (ลดา เบอเกอรี่) ตั้งอยู่ที่ 26/80 ถนนชาญเวชกิจ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นำ "หมอนทอง" เกรดเอ มาแปรรูปเป็นเค้กทุเรียนแฟนซี ตกแต่งเป็นพูทุเรียนมีหนามสีเขียวพาสเทล ทุกส่วนของเค้ก มีเนื้อทุเรียนสดผสม ทั้งวิปครีม ซอส ฉ่ำไปด้วยรสและกลิ่นทุเรียน

 

 

 

เค้ก "ทุเรียน" แฟนซี อร่อยนุ่ม ถึงรสทุเรียนเต็มคำ

 

นางสาวไอลดา มีปางค์ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่บนเส้นทางเบเกอรี่ มา 5 ปีแล้ว เค้กส้มโบราณเป็นตัวเด่นของร้านที่ลูกค้าแวะเวียนมาชิมไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย ทั้งเค้กโบราณ เค้กหม้อแกงเผือก ชิมฟ่อน บานอฟฟี่ นิวยอร์คชีสเค้ก บาสเบิร์สชีส แซนวิสโบราณ รวมไปถึงขนมไทยอย่าง ผกากรอง กลีบลำดวล เป็นต้น

 

โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูกาลของราชาผลไม้อย่างทุเรียน ที่เริ่มมีวางจำหน่ายทั่วไป ตนเองเปิดเมนู เค้กทุเรียนแฟนซี จำหน่ายตามออเดอร์ เพราะอยากให้ลูกค้าได้รับประทานทุเรียนแบบสดใหม่วันต่อวัน

 

เค้ก "ทุเรียน" แฟนซี อร่อยนุ่ม ถึงรสทุเรียนเต็มคำ

เค้ก "ทุเรียน" แฟนซี อร่อยนุ่ม ถึงรสทุเรียนเต็มคำ

 

สำหรับเค้กทุเรียนนี้ จะใช้เค้กชิฟฟ่อนเป็นฐาน ราดด้วยซอสทุเรียน ที่ทำจากเนื้อทุเรียนหมอนทองเกรดเอ นำไปปั่น ตามด้วยชั้นครีมทุเรียนเพิ่มความนุ่มกลมกล่อม จากนั้นจะวางพูทุเรียนสดด้านบน และแต่งหน้าเค้ก ด้วยวิปครีมทุเรียน ตกแต่งหนามทุเรียนด้วย วิปครีมสีเขียวพาสเทล ก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเค้กทุเรียน 1 ก้อน (ราคาจะประเมินตามน้ำหนักของเนื้อทุเรียนจริง) หรือใครที่อยากลองรับประทาน แบบเล็กๆ เป็นถ้วย ราคาย่อม ๆ ก็มีให้ชิมเช่นเดียวกัน 

 

ทางร้านเปิดรับออเดอร์เค้กทุเรียนได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ยอดขายเพิ่มขึ้น ลูกค้าสั่งจองไม่ขาดสาย แต่อย่างไรก็ตามราคาเค้กทุเรียน จะปรับลงตามราคาเนื้อทุเรียน สนใจเมนูนี้ติดต่อทางร้านได้ตั้งอยู่บนถนนชาญเวชกิจ เลยแยกก๊กหลีไป 20 เมตร (ทางไปตลาดทรัพย์อนันต์ ร้านตั้งฝั่งตรงข้ามกับร้าน พิษณุไมโคร สอบถามได้ทาง เพจ : LADA Bakery โทร 099-1815692 / 061-8989653

 

เค้ก "ทุเรียน" แฟนซี อร่อยนุ่ม ถึงรสทุเรียนเต็มคำ

 

กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ