Lifestyle

ฉลองความสวยงามของโลกใบนี้ ด้วยรายการพิเศษต้อนรับวัน Earth Day

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กับทั้งสามรายการ Disneynature's "Polar Bear" National Geographic's "Explorer: The Last Tepui" และ "The Biggest Little Farm: The Return" จะเริ่มสตรีมได้ในวันคุ้มครองโลก ศุกร์ที่ 22 เมษายน บน Disney+ Hotstar เท่านั้น

ทุกวันที่ 22 เมษายน ของทุกปีถูกจัดให้เป็นวันอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "วันคุ้มครองโลก" หรือ "Earth Day"  และหากว่าปีนี้คุณผู้อ่านไม่ได้มีภารกิจไปอนุรักษ์ธรรมชาติที่ไหน เราขอแนะนำให้ดูสารคดีที่นำความงดงามของโลกใบนี้มาสู่สายตาประชาชนกันถึงในบ้านเลยที่เดียว ด้วยการถ่ายทำที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจของผู้ผลิต ทั้งยังเป็นอีกทางหนึ่งที่ให้คนได้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติ และเสริมสร้างจิตใจให้เกิดการอนุรักษ์ขึ้นมาโดยไม่ต้องออกไปไหน

 

 

เปิดตัวภาพยนตร์และรายการพิเศษต้อนรับวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เพื่อเฉลิมฉลองพลังและจิตวิญญาณในตัวเราทุกคนที่พร้อมจะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า รวมทั้ง เพื่อสร้างความตระหนักให้เกิดความรู้สึกรักและหวงแหนความงดงามต่าง ๆ ของโลกใบนี้ที่เราทุกคนอาศัยอยู่ โดยภาพยนตร์และรายการทั้ง 3 เรื่อง ได้แก่ Disneynature's Polar Bear ภาพยนตร์ตามติดชีวิตหมีขั้วโลก National Geographic's Explorer: The Last Tepui  สารคดีเรื่องใหม่จากซีรีส์ Explorer ที่อยู่คู่กับ National Geographic มาอย่างยาวนาน และ The Biggest Little Farm: The Return รายการพิเศษที่จะอัปเดตเรื่องราวของการสร้าง Apricot Lane Farms สารคดีที่ออกอากาศเมื่อปี 2018 และได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์มากมาย สามารถสตรีมทั้งสามรายการแบบเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมกันบน Disney+ Hotstar 22 เมษายนนี้

 

วันคุ้มครองโลกปีนี้ Disney+ Hotstar จะพาผู้ชมเดินทางท่องสู่โลกกว้าง ตั้งแต่ป่าฝนในกายอานา ฟาร์มในแคลิฟอร์เนีย ไปจนถึงทุ่งทุนดราที่เย็นยะเยือกของดินแดนอาร์กติก เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายของสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตหลากสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ทั่วโลก ที่สามารถปรับตัวเข้ากับโลกของเราได้ในทุกสถานการณ์ ภาพยนตร์และเรื่องราวอันหลากหลายเหล่านี้ถูกถ่ายทำในหลายสถานที่บนโลกที่มีสภาพแวดล้อมอันน่าพิศวง เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ และน่าตื่นตาตื่นใจ ทำให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงความงดงามของโลก ระบบนิเวศต่าง ๆ รวมถึง ประชากรโลกที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและภัยคุกคามต่าง ๆ ทางธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

 

ฉลองความสวยงามของโลกใบนี้ ด้วยรายการพิเศษต้อนรับวัน Earth Day

Disneynature's Polar Bear

แคเธอรีน คีเนอร์ (Catherine Keener) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล  Academy Award® ถึง 2 สมัย  จากผลงานเรื่อง Capote และ Being John Malkovich เป็นผู้ให้เสียงบรรยายใน "Polar Bear" โดยภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของแม่หมีขั้วโลกที่ได้ใช้ประสบการณ์ชีวิตของเธอในวัยเยาว์มาปรับใช้ในการเป็นคุณแม่มือใหม่ท่ามกลางโลกที่ท้าทายมากยิ่งขึ้นสำหรับชีวิตของเหล่าหมีขั้วโลก Disneynature's Polar Bear กำกับโดย อลาสแตร์ ฟอเธอร์กิลล์ (Alastair Fothergill) และเจฟฟ์ วิลสัน (Jeff Wilson) ผู้อยู่เบื้องหลัง "Penguins" ของ Disneynature อำนวยการสร้างโดย ฟอเธอร์กิลล์ (Fothergill), วิลสัน (Wilson), เจสัน โรเบิตส์ (Jason Roberts), คีธ สโคลีย์ (Keith Scholey) และรอย คอนลี (Roy Conli) Disneynature's Polar Bears จะสตรีมบน Disney+ Hotstar ในวันที่ 22 เมษายนนี้

 

ฉลองความสวยงามของโลกใบนี้ ด้วยรายการพิเศษต้อนรับวัน Earth Day

National Geographic's "Explorer: The Last Tepui

National Geographic's "Explorer: The Last Tepui ติดตามนักปีนเขาชื่อดัง อเล็กซ์ ฮอนโนลด์ (Alex Honnold) จากผลงานภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Free Solo และทีมปีนเขาระดับโลก นำโดยทีม National Geographic Explorer และ มาร์ค ซินนอตต์ (Mark Synnott) กับเส้นทางสุดทรหดในป่าแอมะซอน พร้อมภารกิจสำคัญพิชิตหน้าผาที่ความสูง 1,000 ฟุต โดยภารกิจนี้ นักปีนเขาทั้งหลายจะต้องพานักชีววิทยา บรูซ มีนส์ (Bruce Means) ขึ้นไปยังด้านบนสุดของ "เกาะในนภา" หรือที่รู้จักกันในชื่อ เทปุย เพื่อศึกษาและค้นหาสิ่งมีชีวิตและสปีชีส์ใหม่ ๆ ที่อาศัยอยู่บนหน้าผาเหล่านั้น สารคดีความยาว 1 ชั่วโมงนี้เป็นตอนพิเศษของซีรีส์ Explorer ที่อยู่คู่กับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกมาอย่างยาวนาน  National Geographic's "Explorer: The Last Tepui จะเป็นข้อพิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นว่า ดินแดนเหล่านี้เองก็เป็นแหล่งสำคัญทางชีววิทยาที่ควรได้รับการปกป้อง เฉกเช่นเดียวกันกับหมู่เกาะกาลาปากอส

 

ฉลองความสวยงามของโลกใบนี้ ด้วยรายการพิเศษต้อนรับวัน Earth Day

The Biggest Little Farm: The Return

"The Biggest Little Farm: The Return" สารคดีจาก National Geographic เรื่องราวภาคต่อของภาพยนตร์สารคดีที่ออกอากาศเมื่อปี 2018 เรื่องราวของคู่สามีภรรยา จอห์นและมอลลี่ เชสเตอร์ (John and Molly Chester) ที่ตัดสินใจหลีกหนีความวุ่นวายในลอสแอนเจลิส แล้วเริ่มใช้ชีวิตในฟาร์มนอกเมือง เพื่อปลูกพืชพรรณธัญญาหารแสนอร่อยด้วยวิถีธรรมชาติในเขตเวนทูราของรัฐแคลิฟอร์เนีย สารคดีเรื่องนี้บอกเล่าเส้นทางชีวิตของการเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัวของทั้งคู่ ในการเปลี่ยนแปลงแผ่นดินว่างเปล่า ให้เป็นฟาร์มที่มีมนต์เสน่ห์และชีวิต เรียกได้ว่าเป็นเหมือนชีวิตจริงที่หลุดออกมาจากนิยาย Charlotte's Web ก็ว่าได้ Apricot Lane Farms จะสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายทางชีวภาพบนโลกใบนี้ที่ทั้งซับซ้อนและสวยงาม พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับสัตว์น้อยใหญ่ที่จะเข้ามากุมหัวใจทุกคนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น เอ็มมา แม่หมูที่กำลังเริ่มต้อนรับลูก ๆ ตัวน้อย หรือเจ้าแกะสุดน่ารักนามว่า โม ซึ่งเป็นเสมือนสมาชิกครอบครัวอีกคน ติดตามวิถีชีวิตของเกษตรกรเหล่านี้ที่นำความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติมาฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ผืนดิน เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และปฏิรูปการเพาะปลูกพืชพรรณธัญญาหารที่เต็มไปด้วยสารอาหารชั้นเลิศขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

 

ที่มาบทความ : Disney+ Hotstar

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ