Lifestyle

"หมอช้าง" แนะสถานที่ขอพร ใครอยากได้ การงาน ดี "โชคลาภ" ก้อนโต ต้องไปที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับใครอยากได้ โชคลาภ ก้อนโต นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา แนะนำว่า ให้เดินทางไปไหว้ "อนุสาวรีย์หมู" หรือ "ศาลปีกุน"

นักพยากรณ์ชื่อดัง "หมอช้าง" แนะนำผ่านรายการจิ้งจกทัก ทางช่อง 3 เอชดีว่า ใครที่อยากมีหน้าที่ การงาน ดี และมี โชคลาภ ก้อนโต ให้ไปสักการะ “อนุสาวรีย์หมู” หรือ “ศาลปีกุน” ตั้งอยู่ริมคลองคูเมืองเดิม ในส่วนของคลองหลอด อยู่ที่เชิงสะพานปีกุน ฝั่งตรงข้ามวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ริมถนนถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง

 

“อนุสาวรีย์หมู” หรือ “ศาลปีกุน” เป็นรูปหมูยืนบนเนินหิน หันหน้าไปทางทิศตะวันตก “อนุสาวรีย์หมู” สร้างเมื่อปี 2456 เมื่อ สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ซึ่งพระองค์พระราชสมภพในปีกุน

"หมอช้าง" แนะสถานที่ขอพร ใครอยากได้ การงาน ดี "โชคลาภ" ก้อนโต ต้องไปที่นี่

 

“อนุสาวรีย์หมู” ออกแบบโดย สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ และทรงร่วมกับ พระยาพิพัฒน์โกษา (เศเลสติโน ซาเวียร์) และพระยาราชสงคราม (กร หงสกุล) ซึ่งเกิดปีเดียวกันกับพระองค์ ร่วมกันจัดสร้างอนุสาวรีย์หมู เพื่อเป็นอนุสรณ์ของพวกท่าน

 

เมื่อแรกสร้างนั้นใช้แท่งศิลาขนาดใหญ่มาซ้อนกันเป็นฐาน ตัวหมูที่ตั้งอยู่ด้านบนแท่งศิลา หล่อด้วยโลหะ ในปัจจุบันฐานศิลาถูกเปลี่ยนมาเป็นปูนซีเมนต์ และก่อยกให้สูงขึ้นกว่าเดิมลักษณะเป็นภูเขา

 

"หมอช้าง" แนะสถานที่ขอพร ใครอยากได้ การงาน ดี "โชคลาภ" ก้อนโต ต้องไปที่นี่

 

คนนิยมมากราบไหว้ “อนุสาวรีย์หมู” ด้วย 2 เรื่องหลักๆ คือ การงาน และ โชคลาภ

 

เคล็ดในการไหว้ คือธูป 16 ดอก แผ่นทอง และให้นำผลไม้ น้ำแดง พวงมาลัย สร้อยมุก หรือที่ขาดไม่ได้คือรำ หรืออาหารหมู มาถวายด้วย

 

เคล็ดลับสำคัญ คือควรขอแค่เรื่องเดียว จะเน้นเป็นเรื่องงานหรือโชคลาภก็ได้ และที่สำคัญมากๆ คือ ห้ามบน ให้ขอไปเลย รับรองว่าสำเร็จสมหวังแน่นอน

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ