Lifestyle

7 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวให้สวยปัง หลังเที่ยวสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด และแดดเปรี้ยงแบบนี้ แม้ว่า "สงกรานต์ 2565" สาวๆ จะไม่ได้ออกไปตระเวนเล่นน้ำที่ไหน แต่เพียงแค่โผล่หน้าไปเจอแสงแดดก็เป็นตัวการหลักที่ทำให้คุณต้องพบเจอกับปัญหาผิวเสียแล้ว

แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ มี "เคล็ดลับการฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยปัง หลังจากเที่ยวสงกรานต์" มาฝากกันค่ะ

 

ที่จริงแล้วถ้าคุณสาวๆ ที่ไม่อยากให้หน้าพัง ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดช่วงเวลา 10.00-17.00 น. แต่ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แนะนำให้ใส่เสื้อ และกางเกงขายาว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง และควรกางร่มที่สามารถกรองแสงได้ทุกครั้ง หลังจากออกแดดแล้วควรรีบปฎิบัติดังนี้

1.ล้างหน้าให้สะอาด

เมื่อกลับเข้าที่พักควรรีบล้างทำความสะอาดผิวหน้าโดยเร็ว หากรู้สึกแสบผิวหน้าควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมก่อให้เกิดการระคายเคือง อาทิ โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับ หรือเม็ดบีท ควรเลือกสูตรที่อ่อนโยน รวมถึงล้างหน้าด้วยน้ำเย็นประมาณ 2-3 วัน จะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสู่สภาวะปกติ

 

2.งดใช้เครื่องสำอาง

หลังกลับจากเที่ยวสงกรานต์ ควรปล่อยให้ผิวได้พัก แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางทุกชนิด รวมทั้งครีมกันแดดด้วย

 

3.บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

ควรหลีกเลี่ยงครีมบำรุงผิวสูตรไวท์เทนนิ่ง ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากเป็นสาเหตุที่ทำให้บอบบาง รวมถึงเกิดปัญหาจุดด่างดำตามมาภายหลัง โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี ซึ่งมีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้กระจ่างใสขึ้น และช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างดีเยี่ยม

 

4.หลีกการขัดผิวหรือสครับผิว

ในช่วงที่ผิวอ่อนแอหลังกลับจากเที่ยวสงกราต์ ให้หลีกเลี่ยงการขัดผิว หรือสครับผิวประมาณ 2 สัปดาห์ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้

 

5.แตงกวา-ว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงผิวได้ดี

แตงกว่ามีสรรพคุณที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้น โดยให้นำแตงกวาที่หั่นบางๆ มาแปะให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก จะเห็นว่าผิวกระจ่างใสขึ้น หรือจะทาผิวด้วยว่านหางจระเข้ หรือเจลว่านหางจระเข้ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ก็สามารถช่วยปลอบประโลมผิวที่คล้ำเสียจากแดดได้ ทั้งยังช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น ลดการคล้ำเสียของผิวได้

 

6.รับประทานผัก-ผลไม้ที่มีเบตาแคโรทีน

มะเขือเทศ แตงกวา ส้ม มีสารเบต้าแคโรทีน ที่มีส่วยช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยเปล่งประกายดังเดิม โดยแนะนำให้รับประทานประมาณครึ่งหนึ่งของมื้ออาหารจะได้ผลดีเยี่ยม

 

7.ดื่มน้ำเยอะๆ

เพื่อเป็นการเติมน้ำเข้าสู่ผิวควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 7-8 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และสดใสขึ้น

logoline