Lifestyle

เปิดบทสวดรับ-ส่ง "ดาวพฤหัสย้าย" พร้อมวิธีจัดโต๊ะบูชา...ไหว้อย่างไรให้ปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันพฤหัสที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 16.41 น. จะเป็นเวลาที่ "ดาวพฤหัสย้าย" อ.คฑา ชินบัญชร แนะวิธีไหว้รับ-ส่ง "ดาวพฤหัส" พร้อมเวลาไหว้ และวิธีจัดโต๊ะบูชา ต้องหันหน้าทางทิศใด อ่านที่นี่มีคำตอบ

ในโอกาสที่ "ดาวพฤหัสย้าย" อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดัง กล่าวว่า ทุกท่านสามารถที่จะไหว้รับและส่ง "ดาวพฤหัส" ได้ทุกราศี เพราะถือว่าเป็นดาวศุภเคราะห์ คือ เป็นดาวที่ให้คุณ โดยในเวลาก่อนหรือหลัง 8 ชั่วโมง จากที่ดาวย้ายคือ วันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 16.41 น.

 

(ถ้าสะดวก) ให้จัดโต๊ะบูชาหันหาทิศตะวันตก ใส่เสื้อผ้าสีเหลือง ใช้ดอกไม้โทนสีเหลือง ใช้ผลไม้ที่มีสีเหลือง ทำบุญกับพ่อแม่ครูอาจารย์หรือพระภิกษุสงฆ์สามเณร เป็นจำนวนกำลังคือ 5 หรือ 19

 

  • จริงๆ แล้วการไหว้ดาวนพเคราะห์ตามแบบโบราณประเพณี ไม่จำเป็นต้องใช้สีเหลืองอย่างเดียว จะใช้ผลไม้หรือดอกไม้สีอื่นก็ได้เช่นกัน

 

  • และเน้นบทสวดที่สำคัญสำหรับการไหว้ดาวพฤหัสบดีนั้นก็คือ บทปูเรนตัมโพธิสัมภาเร คือ บทขัดของบทสวดโมรปริตร และบทภะสัมสัมวิสะเทภะ ให้สวดทั้งหมด 19 จบ ตามกำลังดวงดาว

 

  • และกล่าวอัญเชิญดังต่อไปนี้ ข้าพเจ้า (ชื่อ...นามสกุล...) ขอจัดเครื่องสังเวยถวายแด่ดวงนพเคราะห์ทั้ง 9 และดวงพฤหัสบดี อันเป็นประธาน ขอบารมีแห่งดาวนพเคราะห์ คือดาวพฤหัสบดี ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตาของข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าตกต้องดาวนพเคราะห์ดาวใดดาวหนึ่งก็ตาม ขอให้พลิกร้ายกลายเป็นดี มีสุขสวัสดีมีโชคดีมีชัย คิดสิ่งใดสมปรารถนา

 

  • พออธิฐานจิตขอพรเรียบร้อยก็นำเงินที่ลงท้ายด้วยจำนวน 5 หรือ 19 ไปทำบุญกับครูอาจารย์หรือพระภิกษุสงฆ์สามเณร อันนี้ก็ถือว่าเป็นการรับส่งดาวพฤหัสบดีอย่างสมบูรณ์

 

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/KhathaFC

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ