Lifestyle

แอ่วเหนือ เที่ยวงาน "สงกรานต์เชียงใหม่" เรียนรู้วิถีถิ่นล้านนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Water Festival 2022 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ครั้งที่ 7 “สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ จัด ณ บ้านโบราณเชียงใหม่ ถนนเจริญประเทศ (ขัวเหล็ก ริมแม่น้ำปิง) ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2565 จัดเต็มกิจกรรมมงคล และกิจกรรมดีงามเพื่อความยั่งยืน

กลับมาอีกครั้งกับ Water Festival 2022 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ครั้งที่ 7 “สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” งานสงกรานต์ที่พร้อมมอบความสุขและรอยยิ้มกลับคืนสู่ชุมชน และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมให้สดใส ตลอดจนสืบสานประเพณีกับวิถีความเป็นไทยและอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่แสนจะมีเสน่ห์ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน  2565 พร้อมกันทั้ง 6 จังหวัด 4 ภาคทั่วไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ลำพูน, อุดรธานี, ขอนแก่น และภูเก็ต

 

ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ จัด ณ บ้านโบราณเชียงใหม่ ถนนเจริญประเทศ (ขัวเหล็ก ริมแม่น้ำปิง) ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2565 โดยจัดเต็มกิจกรรมมงคล และกิจกรรมดีงามเพื่อความยั่งยืน อาทิ

  • กราบไหว้พระพุทธรูปและประพรมน้ำมนต์ หรือ “น้ำมงคล” จากทั้ง 9 วัด ตามหลักทักษาเมือง

 

 

  • สรงน้ำพระและครูบาศรีวิชัย / ไม้ค้ำ / เบี้ยเสี่ยงทาย ตุงพระธาตุประจำปีนักษัตรเกิดทั้ง 12 ราศี แท่นพิธีไหว้ท้าวทวารบาลทั้งสี่ รวมถึงพระอินทร์และพระแม่ธรณี ซุ้มมงคล
  • รับพรล้านนารับปีใหม่ โซนสล่าเมือง
  • Workshop งาน Craft ล้านนา กับแหล่งเรียนรู้อารยธรรมเครื่องปั้นดินเผา บ้านต้นน้ำ สล่าแดง เรียนรู้การปั้นดินเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เครื่องประดับล้านนา ลูกปัดดิน ถ้วยกาแฟ เป็นต้น

 

ข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก Water Festival Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ