Lifestyle

ปรับขมับ เติมเต็มหน้าผาก "เสริมโหงวเฮ้ง" ให้เฮง ให้ปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรดาสายมูนอกจากจะนิยมปรับรูปหน้าเพื่อความสวยแล้ว เดี๋ยวนี้ยังหันมาปรับรูปหน้าเพื่อความปัง ความเฮง กันด้วย โดยเฉพาะบริเวณ "หน้าผาก" และ "ขมับ" ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ

บทความนี้ “คุณหมอส้ม” พญ.ภคมน เดชส่งจรัส แพทย์เฉพาะทางด้านความงามและชะลอวัย ประจำนภัสรีย์ คลินิก ขอมาเล่าถึงการปรับรูปหน้าตามลักษณะของ "โหงวเฮ้ง" กันบ้าง ช่วงหลังๆ มานี้คนไข้โดยเฉพาะกลุ่มคนไข้สายมูหลายๆ คน นอกจากเริ่มหันมาปรับรูปหน้าเพื่อความสวยแล้ว เดี๋ยวนี้หันมาปรับรูปหน้าเพื่อความปัง ความเฮง กันเลยทีเดียว ยิ่งในบริเวณหน้าผากและขมับได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ว่าไม่ได้เพราะมีคนไข้หลายๆ คนกลับมา feedback ถึงความปังหลังทำกันเยอะเลย

 

จริงๆ แล้ว "โหงวเฮ้ง" คือ ศาสตร์ของชาวจีนที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ เป็นการดูลักษณะใบหน้าเพื่อทำนายดวงชะตา ใช้พยากรณ์ความเจริญและความสำเร็จในชีวิตของบุคคล โดยตามศาตร์โหงวเฮ้ง "หน้าผาก" เปรียบเสมือนหน้าบ้านที่ต้องเปิดรับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต บ่งบอกถึงความสุขสบาย ชื่อเสียงเกียรติยศและความร่ำรวย กินดีอยู่ดี "ขมับ" บ่งบอกถึงชีวิตคู่ คู่ครอง คนอุปถัมภ์ค้ำชู และสำหรับสาวๆ ขมับ สามารถบ่งบอกถึง ความร่ำรวยของสามี การมีชีวิตสบาย ไม่ลำบาก ไม่ต้องทำงานหนักได้เลยทีเดียว

 

ลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีของหน้าผาก

หน้าผากที่ดีตามลักษณะของโหงวเฮ้ง ต้องมีความนูน อิ่มเอิบ ไม่ลีบแบน มีความกว้างและความสูงพอดี มีความเรียบเนียน ไม่เป็นรอยยุบหรือบุ๋ม ไม่มีรอยตำหนิบนหน้าผาก ลักษณะหน้าผากดีจะหมายถึง วาสนาดี ค้าขายร่ำรวย

 

 

ลักษณะด้อยของหน้าผาก

หน้าผากมีรอยย่นยุ่งเหยิงหลายเส้น ชีวิตลำบาก หน้าผากมีไรผมรุงรัง บั่นทอนวาสนา หน้าผากแคบ มีรอยยุบ ขาดความกระตือรือร้น ไม่ร่ำรวย

 

ลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีของขมับ

ขมับที่ดีตามลักษณะของโหงวเฮ้ง ต้องมีความเอิบอิ่ม มีเนื้อเต็ม รับพอดีกับแนวผมและหน้าผาก หางตาเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย ไม่มีตำหนิ ลักษณะขมับที่ดีนี้จะเสริมให้ชีวิตคู่สมบูรณ์

 

ลักษณะด้อยของขมับ

คนที่มีขมับยุบ บุ๋ม เนื้อไม่เต็มอิ่ม หางตามีริ้วรอย มีกระดูกโปน โหนกแก้มเด่น มักจะประสบปัญหาอาภัพรัก มีปัญหากับคู่ครอง ชีวิคคู่ไม่ค่อยราบรื่น

 

ลักษณะ"โหงวเฮ้ง" ของ ขมับ ทำนายเนื้อคู่ได้ 3 แบบ ดังนี้

 

  • หน้าผากแคบ ขมับยุบ – มักจะมีปัญหากับคู่ครอง เป็นคนเอาใจใครไม่เป็น อยากได้อะไรก็ต้องเหนื่อยก่อนจึงจะได้มา ต้องลงมือทำเอง หาเลี้ยงตัวเอง ยิ่งถ้ามีคู่ครองที่มีขมับอวบอิ่มกว่าตัวเอง จะยิ่งต้องเป็นฝ่ายเอาใจคู่ครองอยู่ตลอด เหนื่อยกว่าคู่ครอง
  • หน้าผากกว้าง แต่ขมับยุบเข้าไปบางส่วน – คู่ครองจะดูแลเอาใจใส่ระดับปานกลาง ไม่หรูหรานัก ฐานะปานกลาง แต่ก็ไม่เหนื่อย อยู่สบาย กินอิ่มนอนหลับ
  • หน้าผากกว้าง ขมับเต็ม เอิบอิ่ม – คนที่มีขมับเต็ม หน้ากลม เชื่อกันว่าเป็นลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีมากวามสูง คู่ครองร่ำรวยเป็นเศรษฐี ดูแลอย่างสุขสบาย เอาอกเอาใจดี ไม่ลำบากเลย               

 

เสริมโหงวเฮ้ง หน้าผาก และขมับ

 

แม้ว่าลักษณะโครงหน้าหรือลักษณะของขมับที่มาแต่กำเนิด จะไม่เข้าลักษณะที่ดีตามโหงวเฮ้ง เช่น มีขมับบุ๋ม ไม่อวบอิ่ม หรืออายุที่มากขึ้นทำให้ไขมันบริเวณหน้าผากและขมับหายไป เราสามารถปรับโหงวเฮ้งได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ การฉีดฟิลเลอร์เป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid เข้าไปเติมเต็มบริเวณหน้าผากและขมับให้ดูเอิบอิ่ม แก้ปัญหาหน้าผากยุบ ไม่อิ่มเอิบ ช่วยให้ดูหน้าเด็กลง แก้ขมับตอบ ขมับยุบ ดูไม่สมดุล เสริมให้มีใบหน้ากลมสวยได้รูปได้ นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังช่วยเติมเต็มร่องลึกบริเวณอื่นๆ เช่น ร่องใต้ตาให้ตื้นขึ้น นอกจากช่วยเพิ่มวาสนา บารมี ยังช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ และโทรมน้อยลงอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ