Lifestyle

รู้จักดอกไม้ 5 ชนิดในพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" และความหมายดีๆมีอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" มีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้หลายหลายชนิด ซึ่งนอกจากจะเป็นสีโปรดของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับแล้ว ดอกไม้เหล่านั้นยังสื่อความหมายต่างๆ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้

จากกรณีที่นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากเหตุพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพิธีไว้อาลัยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 13 มีนาคม 2565 ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ (Liberty Church Bangkok) เวลา 18.30 - 20.30 น. ธีมการแต่งกายของผู้ที่จะไปร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา” คือ สีขาว โอลด์โรส และสีชมพู

 

รู้จักดอกไม้ 5 ชนิดในพิธีไว้อาลัย \"แตงโม นิดา\" และความหมายดีๆมีอะไรบ้าง

 

วันนี้ 11 มีนาคม 2565 ถือเป็นวันแรกที่เริ่มพิธีไว้อาลัยการจากไปของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" โดยวันนี้ "เอ ศุภชัย" จะร่วมกล่าวคำอาลัย และ "ปุ๊ อัญชลี" จะเป็นผู้นำร้องเพลง ในพิธีไว้อาลัยวันแรก

 

รู้จักดอกไม้ 5 ชนิดในพิธีไว้อาลัย \"แตงโม นิดา\" และความหมายดีๆมีอะไรบ้าง

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการจัดสถานที่ ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม ในโทนสีขาว สีโอลด์โรส และสีชมพู เช่นเดียวกับธีมการแต่งกายของผู้ที่จะไปร่วมพิธีไว้อาลัย ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชอบ โดยใช้ดอกไม้หลากหลายชนิด ที่มีความหมายแตกต่างกันออกไป อาทิ

 

รู้จักดอกไม้ 5 ชนิดในพิธีไว้อาลัย \"แตงโม นิดา\" และความหมายดีๆมีอะไรบ้าง

 

  • ดอกกุหลาบ แม้จะมีความหมายเน้นเฉพาะในเรื่องรัก หลากสีสัน จึงมีหลากหลายความหมาย แต่ถึงอย่างไร เมื่อนำมาประดับไว้ในงานไว้อาลัยครั้งนี้ ก็สามารถเป็นตัวแทนบอกเล่าความรู้สึก ความรักอันงดงามที่มอบให้ดวงวิญญาณได้เช่นกัน
  • ดอกกล้วยไม้ ซึ่งถือเป็นดอกไม้ที่เมื่อนำมาใช้ประดับในงานสื่อความหมายถึงความรักและความระลึกถึงที่มีต่อผู้ล่วงลับ
  • ดอกคาร์เนชั่น อาจเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งบางสีจะให้ความหมายในเชิงความรักสดใสของคู่รัก แต่เมื่อประดับในงานไว้อาลัย ก็สามารถเป็นตัวแทนแสดงความโศกเศร้า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถปลอบประโลม และมอบกำลังใจให้ยืนอยู่ได้จากการสูญเสีย
  • ดอกไฮเดรนเยีย มีความหมายสั้นๆ ว่าขอบคุณ เมื่อมาอยู่ในงานไว้อาลัย จะให้ความหมายว่า ขอบคุณความรักที่หยิบยื่นให้กัน ขอบคุณมิตรภาพอันสวยงามที่น่าจดจำ และขอบคุณชีวิตที่ให้โอกาสเรามาพบกัน
  • ดอกสแตติส เป็นตัวแทนของความรู้สึกดีๆ ที่จะยังคงอยู่ตลอดไป เมื่อนำมาประดับไว้ในงานไว้อาลัย ก็สามารถเป็นตัวกลางสื่อความหมายได้ว่า ครอบครัว ญาติ และเพื่อนของผู้ล่วงลับจะเก็บความทรงจำ ความรู้สึกดีๆ ที่เคยมอบให้กันตลอดไป

 

logoline