Lifestyle

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โหงวเฮ้ง" นอกจากจะเผยให้เห็นถึงความงามที่สะดุดตาแล้ว ก็ยังส่งผลถึงความสุข ความสำเร็จอีกด้วย เหมือนที่ว่ากันว่า การมีโหงวเฮ้งที่ดี จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

ปัจจุบันหลายคนหันมาให้ความสนใจ “การปรับรูปหน้า เพื่อเสริมโหงวเฮ้ง” กันมากขึ้น เพราะ “โหงวเฮ้ง” นอกจากจะเผยให้เห็นถึงความงามที่สะดุดตาแล้ว ก็ยังส่งผลถึงความสุข ความสำเร็จอีกด้วย เหมือนที่ว่ากันว่า การมีโหงวเฮ้งที่ดี จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย ซึ่งวันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปดูกันว่า “โหวงเฮ้ง” ที่ดีนั้นมีลักษณะอย่างไร

 

“โหงวเฮ้ง” คืออะไร

โหวงเฮ้ง คือการดูส่วนประกอบบนใบหน้า 5 จุด ซึ่งประกอบด้วย หู ตา จมูก ปาก และหน้าผาก แต่การดูโหงวเฮ้งและการทำนายทายทักนั้นจะต้องดูส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น คิ้ว คาง น้ำเสียง ผิวพรรณ รวมถึงนิ้วมือ ถึงจะได้ผลการทำนายที่แม่นยำ

"โหงวเฮ้ง" บ่งบอกอะไรได้บ้าง?

 

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

 

หน้าผาก บอกถึงสติปัญญา หน้าที่การงาน ผู้อุปถัมภ์ บิดามารดา ผู้ให้กำเนิด หน้าผากที่ดีจะต้องมีความกว้างพอประมาณ โหนกนูน ไม่มีริ้วรอยเป็นคลื่น หรือเป็นลอน

 

หน้าผากกว้างได้มาตรฐาน เท่ากับฝ่ามือตนเอง อ่านได้ว่า สติปัญญาดี ชอบเรียนรู้ กระตือรือร้น ขยัน อดทน ปรับตัวเร็ว แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดี  ถ้ากว้างกว่าฝ่ามือ ชีวิตไม่ถูกบีบคั้น มีผู้อุปถัมภ์

 

ผู้หญิงที่มีหน้าผากกว้าง ปัญญาดี เป็นผู้นำ รับผิดชอบเก่ง แต่อาจต้องเหน็ดเหนื่อย และแบกภาระ

 

ผู้ชายหน้าผากกว้าง ปัญญาดี ฉลาด ชอบเรียนรู้ วาสนาดี มีผู้อุปถัมภ์

 

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

 

คิ้วและตา ลักษณะของคิ้วและตาที่ดีต้องมีหางคิ้วและหางตาที่ไม่ตก เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเศร้าตลอดเวลาไม่สดใส คิ้วและตาจะต้องคอยเปิดรับสิ่งดี ๆ ดังนั้นรูปคิ้วจะต้องเหมาะสม แววตาแจ่มใส เป็นไปตามรูปหน้า

 

ลักษณะของคิ้วที่ดี คือมีลักษณะคิ้วที่สมบูรณ์ หัวคิ้วเริ่มจากหัวตา หางคิ้วยาวเสมอหางตา หรือยาวเลยหางตาเพียงเล็กน้อย เส้นขนคิ้วเรียงเส้นขนเป็นแนวนอนจากหัวตาไปทางหางตา อย่างเป็นระเบียบ ไร้ตำหนิ

 

ลักษณะของตาที่ดี  คือ ตาสดใส เพราะสามารถสื่ออารมณ์ ความรู้สึกได้ ทั้งความโกรธหรือโหดร้าย บ่งบอกความขยัน หรือขี้เกียจ ความซื่อไม่ซื่อ ความมีอำนาจหรือเมตตา แววตาที่สดใสสื่อถึงพลังความกล้าหาญ อดทน

 

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

 

 

จมูก ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของใบหน้า เพราะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี ลักษณะของจมูก บ่งบอกถึงอุปนิสัย ความคิด จิตใจ ทรัพย์ อำนาจวาสนา และสติปัญญา

 

จมูกที่มีลักษณะดี ต้องเป็นสันตรงตลอดแนว ไม่ว่าจมูกจะใหญ่หรือเล็ก ต้องมีเนื้อแน่นอิ่มเต็ม ขนาดของจมูกต้องได้ส่วนกับใบหน้า โดยทางโหงวเฮ้งแล้วจมูกก็จะแบ่งย่อยออกไปหลายทรง แต่คนส่วนใหญ่ นิยมเสริมจมูกเพื่อเสริมเรื่องเงินทอง การเก็บเงิน รวมไปถึงการเสริมในเรื่องของจิตใจให้เป็นคนโอบอ้อมอารี ใจเย็น และมีสติ

 

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

 

ปาก ที่มีลักษณะดี ต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยและได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า

 

สำหรับการทำปากให้บาง หรือเป็นรูปกระจับ เพื่อเสริมโหวงเฮ้งในเรื่องของมิตรภาพที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องพูดคุยเจรจางานบ่อยๆ เชื่อว่าจะทำให้งานราบรื่นไม่ติดขัด

 

ปากกระจับ คือ มีรอยหยักที่เห็นได้ชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานด้านการพูด การเจรจา ต้องสื่อสารเยอะๆ จะรุ่ง การทำปากให้บาง จะต้องให้ปากบนหนาน้อยกว่าปากล่าง หรือจะทำปากให้ดูยิ้ม เป็นรูปปีกนก และขึ้นอยู่กับรูปหน้าเดิมหรือรูปปากเดิมด้วย

 

หญิงที่ปากเป็นรูปกระจับ สติปัญญาดี ได้บุตรดี มีความกตัญญูรู้คุณ

 

"โหงวเฮ้ง" แบบนี้...ที่จะทำให้ชีวิตราบรื่นและสุขสบาย

 

คาง ทางโหงวเฮ้งเชื่อว่าถ้าคางได้รูป กำลังดี ไม่สั้นและหุบ จะช่วยเรียกทรัพย์ได้ และในระยะยาวก็จะไม่ลำบากมีเงินใช้ไม่ขาดมือ คนส่วนใหญ่นิยมเสริมคางให้รับกับจมูก เพื่อลักษณะใบหน้าที่สวยงามมากขึ้นและเพื่อเสริมโหงวเฮ้งที่ดีด้วย

 

โดยสรุปแล้ว ผู้หญิงโหงวเฮ้งดีต้องหน้าผากใหญ่ ขมับกว้าง ตาเล็กเฉียงขึ้น แก้มใหญ่อวบอิ่ม ริมฝีปากใหญ่ โดยรวมดูๆ แล้ว ไม่ได้สวยงามน่าพิศมัยแต่รวย! แต่จะหาคนที่โหงวเฮ้งดีครบทุกๆ อย่าง ก็เป็นเรื่องยาก ดังนั้นถ้าผู้หญิงคนไหนมีโหงวเฮ้ง โครงหน้า รูปลักษณ์เช่นนี้ ก็ควรดูแลรักษาสุขภาพ ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ดูแลผิวให้กระชับ จะช่วยเสริมความมั่นใจ และไม่ต้องกังวล ชีวิตจะเจอแต่เรื่องดีๆ แน่นอน

 

ที่มาข้อมูล : https://www.masterpiececlinic.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ