Lifestyle

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในการจัดงาน เน้นย้ำผู้ร่วมงานให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดงาน การจ่ายเงินในรูปแบบออนไลน์เพื่อลดการสัมผัส

มาช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ เที่ยวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านในพื้นที่เชิญชวน มาชิมผัดไทยของดีอำเภอวังทอง ประจำปี 2565 

 

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 3 มี.ค.65 ) ที่หน้าอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน ผัดไทยและของดีอำเภอวังทอง ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมของดีของอำเภอวังทอง ซึ่งเป็นงานประจำปีที่จัดกันมาต่อเนื่อง แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้งดกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

 

ไฮไลน์เมื่อคืน (3 มี.ค.65) ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกันผัด ผัดไทยกระทะยักษ์ แจกจ่ายให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว โดยใช้กระทะขนาด 3 เมตร และตะหลิวขนาด 2.5 เมตร 

 

แม้ดูแล้วจะมีการยากในการผัด เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างล้วนใหญ่โต เครื่องปรุงปริมาณมาก แต่เมื่อเสร็จสมบูรณ์ รวมถึงผู้ที่ลงมือผัด มีความตั้งใจร้อยเปอร์เซนต์ ทำให้ผัดไทยออกมาได้อย่างลงตัว ท่ามกลางความสนใจของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยว และชิมผัดไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา 

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

 

สำหรับกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-9 มีนาคม 2565 ภายในงานทุกวันจะมีกิจกรรมหลากหลาย 
อาทิ นิทรรศการและร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป การแสดงศิลปวัฒนธรรม จาก อบต.ในพื้นที่หมุนเวียนแสดงในทุกค่ำคืน และการแสดงดนตรี  รวมทั้งการจำหน่ายผัดไทย ของดีของอำเภอวังทอง

 

ภายในการจัดงานตลอดทั้ง 9 วัน มีการป้องกันและเน้นย้ำผู้ร่วมงานให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในงาน การเว้นระยะห่างของร้านค้า การตรวจ ATK ให้แม่ค้าพ่อค้าภายในงาน การจ่ายเงินในรูปแบบออนไลน์เพื่อลดการสัมผัส

 

อำเภอวังทอง ตั้งอยู่ติดถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ห่างจากถนน 50 เมตร ห่างจากแม่น้ำแคววังทอง ประมาณ 200 เมตร ห่างจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ไปทางทิศตะวันออก 17 กิโลเมตร

มีพื้นที่ทั้งสิ้น 1,687.050 ตารางกิโลเมตร

มีอาณาเขต ทิศเหนือ ติดต่อกับ อำเภอนครไทย และอำเภอวัดโบสถ์ 

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อกับ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 

ทิศตะวันออก ติดต่อกับ อำเภอเนินมะปราง และอำเภอวังทรายพูนจังหวัดพิจิตร 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ติดต่อกับ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก 

ทิศใต้ ติดต่อกับ อ.เมืองพิจิต จ.หวัดพิจิตร และ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

 

สำหรับคำขวัญ จังหวัดพิษณุโลก คือ "พระพุทธชินราชงามเลิศ ถิ่นกำเนิดพระนเรศวร สองฝั่งน่านล้วนเรือนแพ หวานฉ่ำแท้กล้วยตาก ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา"

 

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

แวะชิม "ผัดไทย" เที่ยวงานของดีอำเภอวังทอง

กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ