Lifestyle

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุกวันนี้ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” เข้ามามีบทบาทมากขึ้น แม้ว่าในแต่ละวันเราจะกินอาหารครบ 5 หมู่ก็ตาม เพราะแต่ละช่วงวัย ร่างกายยังมีความจำเป็นที่ต้องได้รับสารอาหารเพิ่มเติม

          ปัจจุบันมีศาสตร์ทางวิชาการที่ว่าด้วยการ “กินอาหารเป็นยา” ดีกว่า “กินยาเป็นอาหาร” นั่นเพราะหากเราเลือกกินอาหารให้ถูกต้อง สารอาหารที่รับประทานเข้าไปก็จะช่วยดูแลสุขภาพ ความสวยความงาม และยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพได้ด้วย แต่ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มักจะสนใจแค่รสชาติของอาหารที่จะรับประทานเข้าไป โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของสารอาหารที่จะได้รับ ส่งผลให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น  แม้ว่าในแต่ละวันเราจะกินอาหารครบ 5 หมู่ก็ตาม เพราะแต่ละช่วงวัย ร่างกายยังมีความจำเป็นที่ต้องได้รับสารอาหารเพิ่มเติม

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

 

          ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ นักวิจัยวิศวกรรมเนื้อเยื่อ ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ อาทิ การใช้ยาปฎิชีวนะ การใช้ยาฆ่าเชื้อมากขึ้น บวกกับอายุที่เพิ่มมากขึ้น การไม่ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน รวมทั้งมลพิษจาก PM.2.5 เหล่านี้ล้วนส่งผลให้เกิดขยะตกค้างในร่างกาย เราจึงต้องหาตัวช่วยว่าจะกำจัดสิ่งตกค้างเหล่านั้นออกไปจากร่างกายได้อย่างไร ซึ่งจากการวิจัยพบว่าการรับประทาน “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” ที่มีสารอาหารสกัดจากธรรมชาติจะสามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

 

“การที่คนเราควรจะรับประทาน “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” มีสาเหตุหลายข้อด้วยกัน อาทิ ปัจจุบันมีการทำการเกษตรปีละหลายครั้ง รวมทั้งการใช้สารเคมีในขั้นตอนการทำการเกษตร ทำให้สารอาหารในชั้นดินน้อยลง ระยะทางการขนส่งวัตถุดิบต่างๆ ทำให้สูญเสียสารอาหาร กระบวนการประกอบอาหารในปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณค่าทางอาหารลดลงวัตถุดิบหลายชนิดมีการตัดต่อทางพันธุกรรม และที่สำคัญคือลักษณะนิสัยการกินของคนส่วนใหญ่คือ “อยู่เพื่อกิน” ไม่ใช่ “กินเพื่ออยู่” เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่คนเราควรจะเติมสารอาหารสำคัญให้เพียงพอในแต่ละช่วงวัยด้วย “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” อย่างเช่นช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่กำลังอยู่ในภาวะของโรคระบาด ทุกคนอาจะเกิดความเครียด ดื่มแอลกอฮอล์เยอะ มีปัญหาผิวพรรณ ผิวความหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย ปัญหาสิว ปัญหาไขมัน เป็นต้น “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพเหล่านี้ได้ดีคือ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติ” อย่าง “SESAMIX BB” อาหารผิวที่เน้นดูแลให้ดีจากภายในสู่ภายนอก อัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ประกอบด้วย

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

 

-ASTAXANTHIN (แอสตาแซนธิน หรือ สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง) เป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังที่สุดที่พบในธรรมชาติ มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้แรงกว่า วิตามิน ซี 6,000 เท่า, CoQ10 800 เท่า, วิตามิน อี 550 เท่า, Green tea catechins 550 เท่า, Alpha lipoic acid 75 เท่า, เบต้า แคโรทีน 40 เท่า และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น 17 เท่า สามารถช่วยผู้ป่วยในการจัดการโรคเบาหวาน ช่วยลดความดันโลหิตสูงและปรับปรุงการเผาผลาญน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวาน และมีการศึกษวิจัยพบว่า “แอสตาแซนธิน” สามารถปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย ชะลอความชรา และสามารถเข้าไปจับกับโปรตีนของโควิด 19 ได้ด้วย

 

-RESVERATROL (เรสเวอราทรอล สารสกัดจากเปลือกองุ่น) มีสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาก “เรสเวอราทรอล” ออกฤทธิ์คล้ายอินซูลิน จึงช่วยลดโรคเบาหวาน ต้านการสันดาปของคอเลสเตอรอลชนิดเลว ลดไขมันอุดตันในหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจ ยับยั้งการก่อตัวของสารอุดตันในหัวใจ ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็งและช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย

 

-SESAMIN (เซซามิน สารสกัดจากเมล็ดงา) เป็นสารที่มีคุณบัติช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง โดยทำให้เซลล์มะเร็งมีอายุสั้นลงช่วยยับยั้งการเสื่อมสลายของกระดูกอ่อน ลดภาวะการเกิดข้อเสื่อม เสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง ทั้งยังป้องกันโรคปวดข้อ ข้อบวม ข้อเสื่อม และยังช่วยเติมคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิกให้กับผิว คงความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ให้กับผิว

 

-HESPERIDIN ( เฮสเพอริดิน สารสกัดจากเมล็ดส้มเมล็ดมะนาว) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งขบวนการทำลายเซลล์ ต้านการอักเสบ ลดไขมัน และป้องกันโรคร้าย และลดคอเลสเตอรอล ช่วยให้ผนังหลอดเลือดมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพในการลำเลียงเลือดกลับไปที่หัวใจ, ลดปัญหาเส้นเลือดขอด, เท้าบวมรวมถึงอาการตะคริวในเวลานอนตอนกลางคืนด้วย

 

-คอลลาเจนเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่มีโมเลกุลเล็กมาก ร่างกายสามารถดูดซึมได้เร็ว นำไปใช้ได้ทันที สำหรับประโยชน์อันโดดเด่นของคอลลาเจนก็คือจะช่วยเติมเต็มผิวที่หย่อนคล้อยให้เรียบตึง และยังสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวที่ได้รับความร้อนหรือรังสียูวี จนมีสภาพผิวไหม้เสียจากแดดได้ด้วยช่วยรักษาโรคข้อและกระดูกเสื่อม โรคไขข้ออักเสบได้เป็นอย่างดี

 

-มิกซ์เบอร์รี่ ประกอบด้วย บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และแครนเบอร์รี่ ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงที่ช่วยต้านการทำลายเซลล์ของร่างกาย ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยดูแลเส้นเลือดฝอยให้แข็งแรง ช่วยชะลอความแก่ บำรุงร่างกายและช่วยให้ความจำดีขึ้นในคนชรา

 

-สารสกัดจากรำข้าว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วยโฟเลจในปริมาณสูง มีน้ำตาลต่ำ ช่วยให้มารดาควบคุมน้ำหนักไม่ให้ครรภ์เป็นพิษในสตรีมีครรภ์ เสริมสร้างประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือด

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

 

          ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยาที่ดีที่สุดของคุณคืออาหาร โรงพยาบาลที่ดีที่สุดของคุณคือห้องครัว หมอที่ดีที่สุดของคุณคือตัวคุณ การรักษาที่ดีที่สุดคือการป้องกัน ซึ่งการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้นถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันสุขภาพก่อนที่จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ แต่ทั้งนี้การเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควรเลือกให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อฟื้นฟูปัญหาสุขภาพได้อย่างตรงจุด จากนั้นต้องศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ดูว่าสกัดมาจากอะไร และสารตัวนั้นจะไปออกฤทธิ์ในร่างกายอย่างไร และต้องดูด้วยว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวนั้นมีงานวิจัยองรับหรือไม่ และสิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งคุณสมบัติทุกข้อที่กล่าวมานี้ แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “SESAMIX BB” มีครบถ้วนอย่างแน่นอน

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” สกัดจากธรรมชาติตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

 

        ผู้สนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  “SESAMIX BB” สามารถสอบถามข้อมูลและสั่งซื้อได้ที่ Line ID : @zenezz หรือ ติดต่อที่ บริษัท เอมมิลี่ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 194/91 หมู่ 7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 โทร. 081 596 6962

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ