Lifestyle

ซาลาเปา “ไส้หมูลักหลับ” เอาใจคู่รัก กระชับความสัมพันธ์วันวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ เอาใจคู่รักวันวาเลนไทน์ ผุดเมนูเด็ดเฉพาะเดือนแห่งความรัก "ไส้หมูลักหลับ" ผสมสมุนไพร 2 ชนิด โด่ไม่รู้ล้ม - พญาช้างสาร หวังให้คู้รักกระชับสัมพันธ์แห่งรักมากขึ้น 

วาเลนไทน์มีของขวัญให้คนที่คุณรักหรือยัง และจำเป็นไหมที่วันวาเลนไทน์ต้องให้ดอกไม้

วันนี้ "คมชัดลึก" ขอพามา ชิม ช้อป ใช้ ที่ร้าน เฮียซูมซาลาเปาโบราณ สาขาราชพฤกษ์ ตั้งอยู่ที่ 57/2 ถนนพระองค์ดำ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตรงข้ามกับตลาดนัดราชพฤกษ์

ซาลาเปา “ไส้หมูลักหลับ” เอาใจคู่รัก กระชับความสัมพันธ์วันวาเลนไทน์

ที่นี่นอกจากจำหน่ายซาลาเปากว่า 35 ไส้แล้ว ยังมีหมั่นโถวและขนมจีบเนื้อแน่นอีกด้วย และเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก ร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณได้ทำซาลาเปาสูตรพิเศษไส้ใหม่ ต้อนรับเฉพาะวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะ กับแนวคิดที่อยากให้ ลูกค้าได้กระชับความสัมพันธ์กับคู่รัก

นั่นคือ “ไส้หมูลักหลับ” เป็นซาลาเปาหมูสับไส้พิเศษที่มีสมุนไพรเป็นส่วนผสมถึง 2 ชนิดด้วยกันได้แก่ โด่ไม่รู้ล้ม และ พญาช้างสาร ซึ่งเป็นยาสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา ทำเมื่อรับประทานเข้าไปจะมีความรู้สึกเลือดลมสูบฉีด กระปรี้กระเป่า ช่วยเพิ่มความรู้สึกสร้างความสัมพันธ์ให้กับคู่รักในวันวาเลนไทน์

ซาลาเปา “ไส้หมูลักหลับ” เอาใจคู่รัก กระชับความสัมพันธ์วันวาเลนไทน์

นายภูมิสิทธิ์ เลิศจรูญวิทย์ เจ้าของร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ เปิดเผยว่า  ซาลาเปาไส้หมูลักหลับ เป็นซาลาเปาเพื่อสุขภาพ เนื้อแป้งมีลักษณะละเอียด ให้ความนุ่ม เนื้อแน่น เนื่องจากทางร้านใช้วัตถุดิบหลักที่สำคัญคือแป้งสาลีและเนยแท้ ซึ่งแพงกว่าเนยมาการีน 3 เท่า แต่ทางร้านก็ยินดีใช้เนยแท้แม้ต้นทุนจะสูงกว่าเพื่อเอาใจลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและผู้สูงอายุ เพราะเนยแท้มีไขมันทรานส์ต่ำจะช่วยให้แป้งซาลาเปามีความเหนียวนุ่ม แม้ว่าจะเย็นตัวแล้วก็ยังคงความนุ่มอยู่ ทั้งยังดีต่อสุขภาพ ลูกค้าสามารถรับประทานได้ระยะยาว

นอกจากนี้ตัวไส้ซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพร ได้แก่ โด่ไม่รู้ล้มและพญาช้างสาร คลุกเคล้ากับหมูสับจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไส้มีลักษณะเหนียวแน่น เต็มคำ ให้รสชาติที่ติดขมของยาสมุนไพรเล็กน้อย  และมีกลิ่นหอมของสมุนไพร ทำให้ซาลาเปาไส้หมูลักหลับเป็นซาลาเปาที่โดดเด่น ตอนนึ่งสุกใหม่ ๆ ซาลาเปาจะมีลักษณะกลมโต เนื้อแป้งฟูนุ่มได้กลิ่นหอม และไส้มีความอร่อยอย่างลงตัว สำหรับไส้นี้ได้เพิ่มความหวาน ความน่ารัก ด้วยการประทับรอยจูบลงบนซาลาเปาทุกลูก

ซาลาเปา “ไส้หมูลักหลับ” เอาใจคู่รัก กระชับความสัมพันธ์วันวาเลนไทน์

เนื่องจากใกล้เทศกาลวาเลนไทน์ จึงอยากทำซาลาเปาไส้พิเศษเพื่อต้อนรับวาเลนไทน์ บวกกับเริ่มสนใจการนำสมุนไพรเข้ามาเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบ จึงเกิดเป็นเมนูซาลาเปาไส้หมูลักหลับขึ้นมา อีกทั้งตนเองจะนำเมนูนี้เข้าร่วมประกวดในงาน Food fin in love ในวันวาเลนไทน์นี้

และในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จะจัดโปรโมทซาลาเปาไส้หมูลักหลับ ด้วยการแจกซาลาเปาให้กับคู่รักทุกคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหนุ่มสาว คู่แม่ลูก คู่เพื่อนสนิท หรือคู่รักอื่น ๆ ซึ่งจะได้รับซาลาเปาคนละ 2 ลูกต่อกล่อง สามารถมารับได้เฉพาะที่สาขาราชพฤกษ์ ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งจะแจกให้ลูกค้าได้ลิ้มลองจำนวน 500 ลูก และจะเริ่มจัดจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ซาลาเปา “ไส้หมูลักหลับ” เอาใจคู่รัก กระชับความสัมพันธ์วันวาเลนไทน์

ร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น.-20.00 น. สามารถสั่งจองและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Page Facebook : เฮียซูมซาลาเปาโบราณ หรือเบอร์โทรศัพท์ 091-837-8967

( กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ