Lifestyle

มอบต้นไม้แทนคำว่า "รัก" ให้คนที่รักในวันวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้ถึงวันแห่งความรัก หลายคนยังคงคิดไม่ออกว่าจะมอบอะไรที่แดงออกถึงคำว่า "รัก" อย่างเปี่ยมล้น หากปีนี้เปลี่ยนมามอบต้นไม้แทนใจ แสดงออกถึงความหมายที่ลึกซึ้ง จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ฟูมฟักความรักไปกับสิ่งที่คนรักมอบให้

ใกล้ถึงวันแห่งความรักอีกครั้ง หาของขวัญให้คนพิเศษหรือยัง และถ้าหากยังคิดไม่ออก คมชัดลึกออนไลน์ แนะนำ 4 พันธุ์ไม้โดนใจที่ควรมอบให้คนรัก จะมีพันธุ์อะไรบ้างลองมาดูกันครับ 

กุหลาบอังกฤษ

1 กุหลาบอังกฤษ

เป็นกุหลาบกอ สีอ่อนหวาน กลีบซ้อนรูปทรงถ้วย มีกลิ่นหอมแรง และทน สิ่งสำคัญอีกอย่างกุหลาบเป็นไม้ชอบแดด ฉะนั้นเมื่อคุณมอบให้คนรักต้องแน่ใจว่า บ้านเธอนั้นมีแสงแดดส่องถึงตลอดวัน

 

 

โฮยา 

2 โฮยา 

ชื่อ Heart Leaf Hoya, Valentines Hoya มีใบเป็นรูปหัวใจ เป็นไม้เลื้อย มีหลายพันธุ์ส่วนพันธุ์นี้มีชื่อเรียกว่า หัวใจทศกัณฑ์ เชื่อกันว่าถ้าเราแลกต้นไม้นี้กับใคร แล้วเฝ้าดูแลมัน ความรักของทั้งสองก็เจริญงอกงามและมั่นคงไปด้วย

แคคตัส

3 แคคตัส

อยากให้ความรักมั่นคงต้องมอบกระบองเพชรหรือแคคตัส ไม้อวบน้ำที่ทนแล้งอยู่กลางทะเลทราย ปลูกง่ายตายยาก เชื่อกันว่าถ้ามอบให้ใครแล้วผู้รับจะมีอายุยืน มอบให้คนรักความสัมพันธ์ก็จะยืนยาว

หน้าวัวใบหัวใจ

4 หน้าวัวใบหัวใจ

รูปทรงหัวใจมีลายขาว งดงามยามมอบให้ ตั้งไว้ในที่แสงรำไร ด้วยความที่มีใบเป็นรูปหัวใจ จึงเป็นที่นิยมมอบให้ในวันวาเลนไทน์ 

 

เชื่อว่าคงไม่ยากเกินไปนะครับที่จะหาซื้อต้นไม้ความหมายดี เพื่อมอบให้คนพิเศษของคุณ ราคาไม่แพง แต่แฝงไปด้วยความหมายดี ๆ ราคาไม่ได้บอกถึงปริมาณความรัก สิ่งที่มอบให้ต่างหากที่คือคุณค่าของมัน หากเขาจะรัก ให้ต้นไม้เขาก็รัก ผมชอบคำนี้จัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ