Lifestyle

7 เหตุผลของ "คนมีคู่" ที่ฟังแล้วคนโสดแทบดิ้นตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตคู่ เพราะมีข้อดีต่างๆ มากมายที่คนโสดอาจจะยังไม่รู้ ช่วงใกล้ “วันแห่งความรัก” หรือ “วันวาเลนไทน์” นี้ คมชัดลึกออนไลน์ จึงขออาสาพาไปดูกันว่า การมีชีวิตคู่นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง งานนี้อาจทำเอาคนโสดเปลี่ยนใจถึงกับต้องรีบหาคู่กันทีเดียว

ปัจจุบันหลายคนไม่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตคู่เท่าไหร่นัก ส่วนหนึ่งอาจมีเหตุผลมาจากระดับการศึกษาและหน้าที่การงานที่มั่นคงพอจะซัพพอร์ตตัวเองได้ การมีคู่หรือการแต่งงานจึงอาจไม่จำเป็นอีกต่อไป ขณะที่หลายคนกลับให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตคู่ เพราะมีข้อดีต่างๆ มากมายที่คนโสดอาจจะยังไม่รู้ ช่วงใกล้ “วันแห่งความรัก” หรือ “วันวาเลนไทน์” นี้ คมชัดลึกออนไลน์ จึงขออาสาพาไปดูกันว่า การมีชีวิตคู่นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง งานนี้อาจทำเอาคนโสดเปลี่ยนใจถึงกับต้องรีบหาคู่กันทันทีเลยล่ะค่ะ

 

 

1. มีเพื่อนอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า

 

ซึ่งแม้การอยู่นั้นจะเป็นการอยู่แบบเลิฟมากไม่มีนาทีไหนทะเลาะกันเลย หรือยู่แบบลิ้นกับฟันที่กระทบกันมากบ้างน้อยมาก แต่สุดท้ายก็คือความเป็นเพื่อนที่แฝงอยู่นฐานะสามีภรรยาที่ไม่เคยทิ้งกัน ทำให้บ้านหลังนั้นไม่เงียบเหงา และอย่างน้อยๆ เดินไปในบ้านยังมีเพื่อนคนนี้นั่งอยู่เสมอ

 

2. มีคนคอยอยู่ดูแลกันไม่ห่างเมื่อยามเจ็บป่วย

 

จริงอยู่ที่ความไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ แต่ใครบ้างจะไม่มีโรค ซึ่งนี่แหละคืออีกหนึ่งข้อดีของการมีคู่ นั่นคือเมื่อคุณเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาเมื่อไหร่ จะมีคนๆ หนึ่งที่คอยอยู่ดูแลคุณไม่ห่าง

 

3. มีที่ปรึกษาส่วนตัว แชร์ความรู้สึกกันได้ทุกเรื่อง

 

เวลาที่มีปัญหากับที่ทำงานหรือเรื่องส่วนตัว คู่ชีวิตของเรานี่แหละที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวที่คุณจะเอ่ยปากบ่นและขอความเห็นเป็นอันดับแรก และแน่นอนว่าเมื่อบ่นไปแล้ว คุณจะได้คำปรึกษาหรือความเห็นกลับมาไม่มากก็น้อย ซึ่งจะมีประโยชน์ไหมก็ว่ากันไป แต่อย่างน้อยๆ คุณก็ไม่ต้องนั่งคิดคนเดียวให้ปวดหัว เพราะคนข้างๆ คือเพื่อนคู่คิดที่พร้อมจะให้คำปรึกษากับคุณเสมอ

 

4. ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป

 

การมีคู่ชีวิตคือมีบัดดี้ไปไหนด้วยกันเสมอ เป็นคนที่ได้เห็นโลกกว้างไปพร้อมๆ กัน ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ แบบคนมีประสบการณ์ร่วมที่คุยกันในเรื่องเดียวกันได้สบายๆ เพราะคู่ของคุณจะเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์นั้นเสมอ ทำให้การผจญภัยของคุณที่อาจเคยลุยเดี่ยวไม่เดียวดายหรือเงียบเหงาอีกต่อไป 

 

5.มีคนช่วยแชร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ

 

เมื่อประสบปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างน้อยๆ คู่ชีวิตของคุณนี่แหละจะเป็นคนแรกๆ ที่รับรู้ และยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามกำลังที่ทำได้ หรือแม้ช่วยไม่ได้ก็จะเป็นคนช่วยคิดแก้ไขเรื่องการเงินร่วมกับคุณ

 

6. มีคนร่วมฝันและช่วยกันทำให้เป็นจริง

 

ข้อนี้สำคัญมากๆ สำหรับการมีคู่ชีวิตคู่ แม้บางคู่จะฝันกันไปคนละทาง แต่การอยู่กันเป็นคู่ชีวิตยทำให้สามารถนำฝันของเธอและฉันมาร่วมกันได้ หรือบางฝันที่นำมารวมเป็นฝันของเราไม่ได้ อย่างน้อยก็ยังมีอีกคนร่วมรับรู้และสนับสนุนให้อีกคนได้มุ่งไปสู่ฝันได้ในที่สุด

 

7. มีลูกไว้สืบสกุล

การมีคู่ก็หวังว่าจะมีลูกที่น่ารัก เพื่อเป็นตัวแทนของตัวเอง ดูแลกิจการและทรัพย์สมบัติของเราต่อไปในอนาคต ซึ่งการมีลูกก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้เรียนรู้กับลูกอีกเยอะ

 

ที่มาข้อมูล : https://praewwedding.com/

 

logoline