Lifestyle

5 ประโยค เยียวยาหัวใจ อ่านแล้วมีพลัง "ใจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในห้วงเวลาของเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักที่มีวันที่ 14 กุมพันธ์เป็นที่ตั้ง คนมีคู่ มีรัก คงมีความสุข ส่วนคนไร้คู่ ไร้รัก แม้นกระทั่งมีคู่แต่รักไม่สมหวัง มีปัญหา จะเดินหน้าต่อหรือพอแค่ตรงนี้ ก็อาจจะอยู่ในความรู้สึกหม่น ๆ

ในอารมณ์รัก เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะผิดหวัง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวางตัว ทำตัวของแต่ละคู่แต่ละคน วันนี้เราเลยมีคำพูดโดน ๆ ของดีเจพี่อ้อย  นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล แห่งคลื่นกรีนเวฟ ซึ่งเขียนไว้ดีมาก ให้แง่มุมของความรัก อ่านแล้วจะได้ไม่จมอยู่กับความคิดที่ให้ร้ายตัวเองฝ่ายเดียว อ่านแล้วจะได้ไม่ทำตัวแย่ ๆ ให้เกิดแผลในหัวใจ คนสมหวังอ่านได้ คนผิดหวังอ่านดี 

ถ้าในวันนี้ความรักของคุณยังมีความสุขดีให้จำท่อนนี้ไว้  "โลกสร้างมนุษย์ให้มีสองแขน แต่ความสัมพันธ์แบบแฟน สองแขนก็ควรกอดได้ทีละคน" เตือนใจให้ระลึกถึงความสุขอยู่เสมอถ้ายังอยากมีเธอก็ควรจะกอดเธอคนเดียว

 

เชื่อว่าหลายคนเวลามีรักหรือเวลาไหว้พระขอพร ก็มักจะขอให้เจอรักแท้ พี่อ้อยบอกว่า "รักแท้น่ะมี แค่บางทีไม่ได้เกิดกับเรา ไม่ว่ารักแท้จะมีหรือไม่มี แค่ดูแลรักที่มีให้ดีที่สุด และต้องช่วยกันดูแลทั้งสองฝ่าย ความพยายามเพียงฝ่ายเดียวเรียกว่า รักเขา แต่ไม่ใช่เรา รักกัน" วิธีดูรักแท้เบื้องต้น
 

ติดตามชมรายการ "ออกนอกบ้าน" รายการที่พาคุณผู้ชมไปดูเขาทำ ไปฟังเขาพูดเรื่องธุรกิจความคิดและการเดินทาง  ได้ทาง Youtube และ Facebook คมชัดลึก

"ความรักไม่มีอะไรซับซ้อน รักใครก็ควรอยู่กับคนนั้น ถ้าเขาบอกว่าอยากกอดเรา แต่ยังไปจูงมือกับคนอื่นจะเชื่อว่ารักเราได้อย่างไร" ประโยคนี้ให้แง่มุมความรักสำหรับใครที่กำลังอยู่ในภาวะรักสามเส้า ถ้าอ่านแล้วเข้าใจเชื่อว่าหัวใจจะไม่เจ็บ

เคยไหมที่ผิดหวังกับความรักจนอยากตาย พี่อ้อยมีมุมมองแบบนี้ "ฆ่าตัวตายไม่ช่วยอะไร ทุกคนล้วนมีวันสุดท้ายของชีวิต ก่อนจะถึงวันนั้นต่างหากที่สำคัญ ว่าเราจะใช้ชีวิตมันอย่างไร สร้างคุณค่าให้ตัวเองมากแค่ไหน ความรักกับชีวิตเป็นเหมือนกัน เรามีแค่ช่วงเวลาเดียวเท่านั้นที่เป็นของเราอย่าบอกว่าไม่มีทางเลือก ทุกจุดของการตัดสินใจ มีสองทางเสมอ คือสู้ กับ ไม่สู้ ยอม กับไม่ยอม เท่านั้นเอง"

ผิดหวังเรื่องความรักแล้วอยากแก้แค้น ทำอย่างไรดี พี่อ้อยแนะนำว่า "การล้างแค้นที่สาสมที่สุด คืออย่าปล่อยให้คนบางคนมีผลต่อสุขทุกข์ของเราอีก ถ้ายังแค้นมาก แปลว่ายังยากที่จะตัดใจ รักใครควรเวลาอยู่กับคนนั้น อย่าดึงใครเข้ามาในชีวิตหรือคิดให้เขาเป็นตัวแสดงที่รับบทยืนอยู่ข้าง ๆ เรา เพื่อทำให้คนเก่าเจ็บ"  
หลายคนเมื่อเลิกลาจากแฟนเก่า มักดึงใครบางคนเข้ามาเพื่ออยากให้ใครบางรู้ว่าเราก็มีใหม่ได้เหมือนกัน 

 

นี่เป็นบางท่อน บางตอนจากในหนังสือ จริง ๆ ข้อคิดดี ๆ ยังมีอีกมาก และถ้าใครอยากอ่านเพิ่มแนะนำให้ไปหาซื้อ หนังสือ "สุขก็เล่า เศร้าก็ฟ้อง" ของดีเจพี่อ้อย ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศครับรับรองว่าต้องได้แง่คิดเรียกสติกลับคืนอย่างแน่นอน

บทความอ้างอิงจากหนังสือ "สุขก็เล่า เศร้าก็ฟ้อง" ของดีเจพี่อ้อย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ