Lifestyle

อ.คฑา ชินบัญชร แนะจัด "ฮวงจุ้ยบ้าน" อย่างไรให้ "สุขเหลือเฟือ เงินเหลือใช้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.คฑา ชินบัญชร แนะจัด “ฮวงจุ้ยบ้าน” อย่างไรให้มีความสุขเหลือเฟือ การงานราบรื่น มีเงินทองเหลือใช้ตลอดทั้งปี

4 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันเปลี่ยนเข้าปีนักษัตรใหม่ตามโหราศาสตร์จีน ควรเริ่มต้นปีนักษัตรใหม่ด้วยการไหว้พระขอพร และทำบุญแก้ชง เพื่อขอพรเสริมดวงโชคลาภก่อน จากนั้นจึงกลับมาดูว่า "อ.คฑา ชินบัญชร" จะแนะนำให้จัด “ฮวงจุ้ยบ้าน” อย่างไรให้สุขเหลือเฟือ เงินเหลือใช้ตลอดทั้งปี ก่อนอื่นเลยคือ “หน้าบ้านต้องสว่าง”  ควรติดโคมไฟหรือติดไฟบนเสารั้วหน้าบ้านให้สว่าง

 

  • ทิศเหนือ เป็นทิศธาตุน้ำ นำโชคดีมาให้ สิ่งที่ควรจัดหน้าบ้าน หน้าประตูห้องนอน และหน้าประตูห้องทำงาน คือ ต้นไม้สีเขียว เพราะน้ำกำเนิดไม้ หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศมงคลปานกลาง จะโดดเด่นเรื่องโชคลาภ แนะนำให้ติดอักษร “ฮก” จะนำความโชคดีมาให้
  • ทิศตะวันออก ปีขาลนี้เด่นที่ทิศตะวันออก เพราะเป็นทิศประจำปีขาล สิ่งห้ามทำคือ ห้ามเปิดหน้าดิน ห้ามทุบหน้าดิน และห้ามขุดหน้าดินลึกๆ ปีนี้เป็นปีขาลธาตุไม้ จึงควรใช้สีแดง สีส้มอิฐ ดึงพลังเข้าบ้าน จะช่วยเสริมเรื่องธุรกิจและการเงินในบ้าน

 

 

  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ปะทะชนนิดหน่อย แต่จะเด่นเรื่องความรัก และการเงินที่ดี
  • ทิศใต้ เป็นทิศมงคล ยืนหนึ่งเรื่องความรัก และการเงิน แนะนำให้เสริมมงคลด้วยดอกไม้สีแดง สีน้ำเงิน หรือ สีม่วง ดึงพลังด้วยดาวบิน 9 ม่วงมาไว้ทางทิศใต้ของบ้าน ห้องนอน หรือห้องทำงาน จะส่งผลดีเรื่องความรัก
  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศปะทะชน ควรระมัดระวังเรื่องการเปิดหน้าดิน แต่จะเด่นสุดๆ เรื่องสุขภาพ ควรเสริมด้วยอะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพ อาทิ จัดวาง น้ำเต้า หรือ ส้ม เป็นการดึงพลังบวกให้มีสุขภาพดีด้วยการเลือกกินอาหาร เลือกวิธีออกกำลังกาย และเรื่องการแบ่งเวลาให้ลงตัว

 

 

  • ทิศตะวันตก เฮงยืนหนึ่งเรื่องการเงิน ที่ดิน การขาย การตลาด แนะนำให้จัดวางไก่คู่ตัวผู้-ตัวเมีย หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะ “ไก่” หมายถึง การขยันทำมาหากิน รักครอบครัว ธุรกิจครอบครัวขยับขยาย
  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศมงคล การเดินทางราบรื่น ธุรกิจส่งออกเด่น ขนส่งดี รวมถึงสุขภาพรถและการเกิดอุบัติเหตุ ปีนี้ใครเปิดหน้าบ้าน เปิดหน้าดิน หันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แนะนำให้จัดวางม้ามีอาน 1 ตัว หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ในช่วงเวลา 11.00-13.00น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ม้าเดิน “เมื่อม้ามาถึง ทุกอย่างสำเร็จ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ