Lifestyle

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูเก็ต" ไม่ได้มีดีแค่ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด แต่ "ภูเก็ต" ยังพรั่งพร้อมด้วยวัฒนธรรมหลากหลาย ทั้งอาหารท้องถิ่น ซีฟู้ดสุดอร่อย คาเฟ่สุดล้ำ

“ภูเก็ต” ใครยังไม่เคยสัมผัสต้องไปให้รู้แน่ เมืองแห่งไข่มุกอันดามัน หาดขาว ดาวสวย ยกมากันทั้งเกาะเพื่อเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ไปเยือน "ภูเก็ต" เมืองที่มีทั้งหาดทราย สายลม แสงแดด พรั่งพร้อมวัฒนธรรมหลากหลาย อาหารท้องถิ่น ซีฟู้ดสุดอร่อย คาเฟ่สุดล้ำ และยังมีแหล่งช้อปสนุกๆ มากมายที่รอคอยให้ทุกท่านไปสัมผัสด้วยตัวเอง พร้อมยังมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ปลอดภัยได้มาตรฐานทั่วเกาะ

 

 

เพราะ "ภูเก็ต" ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่นักท่องเที่ยวสามารถมาเรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ลิ้มลองอาหารแสนอร่อย และกิจกรรมที่มีครบทุกซีซั่น อีกทั้งพระอาทิตย์ตกที่มองมุมไหนก็สุดแสนประทับใจ โดยมี 3 ย่านหลักๆ เป็นจุดแนะนำสำหรับการท่องเที่ยว ได้แก่ ย่านกะตะ- กะรน ย่านป่าตอง และย่านใจกลางเมืองเก่า เรียกว่าถ้าเที่ยวใน 3 ย่านนี้ มีฟินแน่นอน

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

เริ่มต้นที่ย่านแรก “กะตะ- กะรน” สัมผัสหาดทราย สายลม แสงแดด อันขึ้นชื่อ ด้วยที่พักหลากหลายสไตล์ และสารพัดแพคเกจท่องเที่ยว หาดกะรน งดงามด้วยหาดทรายสวยๆ กว้างใหญ่ กว่า 3 กิโลเมตร ถือเป็นหาดที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของภูเก็ต ทั้งยังมี จุดชมวิว 3 อ่าว ตั้งอยู่ใกล้หาดกะตะน้อย จุดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้เห็นทะเล 3 ชั้น เพราะมีวิวเบื้องหน้าทั้งหมด 3 อ่าวด้วยกัน ประกอบด้วย หาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน ทั้งยังเพียบไปด้วยกิจกรรมทางน้ำครบทุกซีซั่น โดยในช่วงคลื่นสงบเดือน พ.ย. เป็นต้นไป กิจกรรมที่นิยมคือ การเล่น Paddle Board หรือเรือคานู ให้นักท่องเที่ยวได้ทำการเช่า เล่น ถ่ายรูปคู่กับน้ำทะเลใสปิ๊ง

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

สำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมดำน้ำนั้นทำได้ตลอด โดยเฉพาะที่เกาะปู ในเขตกะตะ กะรน นั่งเรือหางยาวของชาวบ้านที่คอยให้บริการห่างจาก หาดกะตะ เพียง 10 นาทีเท่านั้น ก็จะได้ฟินกับความสวยงามใต้ท้องทะเลแบบไม่รู้ลืม

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

 

สำหรับไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาด คือ “จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ” ถ้าใครไม่เคยมาถือว่ายังมาไม่ถึงภูเก็ต เพราะถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย พร้อมลิ้มรสชาติรถไอติมในตำนาน อย่าง “โกทิ ไอศกรีมกะทิสด โบราณแหลมพรหมเทพ” เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คของแหลมพรหมเทพก็ว่าได้ ฟินทั้งวิว ฟินทั้งรสชาติ ถือว่าคุ้มสองต่อ ต้องมาลอง

 

ความอุดมสมบูรณ์ของทะเลภูเก็ต ยังทำให้นึกถึงอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อจากเขตใกล้เคียงอย่าง ชุมชนชาวเลหาดราไวย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในชุมชนที่มีอาหารทะเลสดเยอะที่สุดในภูเก็ต บริเวณหาดราไวย์ จะมีเรือหางยาว ชาวประมงจอดเรียงรายในทุกเช้าๆ นำ กุ้ง หอย ปู ปลา ส่งต่อให้ชาวบ้านบนฝั่ง เพื่อขายให้แก่คนท้องที่ หรือนักท่องเที่ยว ในราคาย่อมเยา

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

ใครอยากอินวิถีชีวิตแบบท้องถิ่น อาหารอร่อย และกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ แนะนำย่านที่ 2 คือ “ย่านป่าตอง” มาสัมผัสป่าตองในมุมใหม่ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชนแบบอบอุ่น เที่ยวตลาดปลายามเช้า ณ ริมหาดป่าตอง โดยชาวประมงพื้นบ้านจะออกเรือหาปลายามค่ำคืน ก่อนนำกลับมาขายสดๆ ยามเช้าที่หาดแห่งนี้ อิ่มอร่อยแบบชาวภูเก็ต กับติ่มซำ ก็มีบริการแน่นอน ที่หาดนี้ ขึ้นชื่อเรื่องติ่มซำนึ่งสดๆ ข้าวต้ม ชากาแฟ พร้อมแต่เตี้ยมสูตรฮกเกี้ยนที่ไม่เหมือนใคร มื้อกลางวันกินข้าวมันไก่เจ้าเก่าแก่กว่า 20 ปี ก่อนไปย่อยอาหารด้วยการเล่นเซิร์ฟ ที่อันดามัน ซีเซิร์ฟที่มีให้บริการและสอบการเล่นกีฬาทางน้ำชนิดนี้มากมาย ชิลๆ ยามเย็นกับที่ ตลาดกระหลิม ชิมสตรีทฟู้ดมากมายในบรรยากาศอาทิตย์อัสดง ปิดท้ายวันดีๆ ด้วยอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่ร้านอร่อยดั้งเดิม เติมความเป็นรสใต้แท้ๆ

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

อีกแหล่งท่องเที่ยวแนะนำคือ “ย่านใจกลางเมืองเก่า” ที่มีโรงแรมขนาดเล็ก เมืองเก่าที่ไม่วุ่นวาย เก๋มากมาย ที่สามารถ เดิน กิน ฟิน ถ่ายรูปเก๋ๆ ในเช็คพอยต์ของเมืองภูเก็ตได้ทั้งหมด อยู่ในเมืองก็มีวิวสวยๆ ให้ดูที่ จุดชมวิวเขารัง ที่สามารถเห็นวิวเมืองและวิวทะเลในเวลาเดียวกัน เสน่ห์ของที่นี่คือ มู้ด แอนด์ โทน ที่เปลี่ยนไปตามแสงของพระอาทิตย์ จะมาเวลาไหนก็ไม่เบื่อ ชาวพื้นราบเดินเที่ยวในย่านเมืองเก่าภูเก็ตเด็ดทุกมุม กับสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิสที่เลื่องลือ สวยงามโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ทั้งถนนถลาง ถนนดีบุก และถนนพังงา 3 เส้นหลักที่คนภูเก็ตอนุรักษ์และภูมิใจเสนอแก่นักท่องเที่ยวไทยและเทศ ให้ย้อนอดีต เรียนรู้ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

เปิดประสบการณ์เที่ยวแบบวิถีชุมชนด้วยติ่มซำยามเช้าที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งบะกุ๊ดเต๋รสชาติถึงเครื่อง เตรียมท้องไว้สำหรับอาหารพื้นเมืองมื้อกลางวันที่ร้านอาหารดังกลางเมือง ที่เสิร์ฟจานเด็ดอย่าง หมูฮ้อง น้ำพริกกุ้งเสียบ เบือทอด เส้นหมี่แกงปู และอีกมากมาย อย่าลืมเหลือพื้นที่กระเพาะของหวานเอาไว้สำหรับสัมผัสประสบการณ์ “คาเฟ่ฮอปปิ้ง” ที่มีคาเฟ่ร่วมสมัยสุดเก๋ให้เลือกอัพภาพประดับไอจีมากมาย ทั้งแนวคาเฟ่แกลเลอรีเก๋ๆ แนวรัสติก ที่เต็มไปด้วยของสะสมต่างๆ ให้ถ่ายรูปได้ทุม คาเฟ่สายเฮลตี้แต่งร้านสไตล์บาหลี เน้นเสิร์ฟน้ำผลไม้สดใหม่ ในบรรยากาศริมสระน้ำ หรือร้านสุดแนวที่ซ่อนอยู่ในตรอกเล็กๆ บนถนนถลาง นอกจากจะถ่ายรูปขึ้นกล้องแล้ว ไอศกรีมมะพร้าวยังอร่อยมาก ส่วนสายโอปป้าก็มีร้านกาแฟสไตล์เกาหลีให้นั่ง

 

"ภูเก็ต" เด็ดทั้งเกาะ เที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่

 

ก่อนอาหารเย็น ไปเดินเล่นเน้นออเดิร์ฟ เที่ยวชม เช็คอิน ฟินกับของกินมากมายใน หลาดใหญ่ ถนนคนเดินบนถนนถลาง ที่เปิดบริการทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 - 21.00 น. เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หากพลาดไปก็เหมือนยังมาไม่ถึงภูเก็ต สำหรับดินเนอร์จริงจังหนักท้อง ไม่ต้องห่วง เพราะภูเก็ตเป็นหมุดหมายด้านแกสโตรโนมี ที่มีบริการอาหารค่ำทุกรูปแบบอยู่แล้ว จะไทย ไทยโบราณ อาหารท้องถิ่น อาหารนานาชาติ ฯลฯ

 

สองเข็มชิลๆ เดินตัวปลิวก้าวมาเที่ยวกันให้ทั่วเกาะภูเก็ตเที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหน้าเฟซบุ๊ค แฟนเพจ: Phuket Tourist Association

logoline