Lifestyle

"ตรุษจีน 2565" เปิดลิสต์ 8 จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เปิดลิสต์ 8 จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วเอเชีย ช่วงเทศกาล "ตรุษจีน" ปีเสือ 2565 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมเฉลิมฉลองต้อนรับปีเสือกันที่เมืองใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตต่างๆ อีกครั้ง

จากข้อมูลของ “อโกด้า” แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาล ตรุษจีน 2565 นี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมเฉลิมฉลองต้อนรับปีเสือกันที่เมืองใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตต่างๆ อีกครั้ง ข้อมูลของทั้งทวีปเอเชียแสดงให้เห็นว่า เมืองใหญ่และเมืองหลวงอย่าง เซี่ยงไฮ้ (#1 ของจีน), โตเกียว (#1 ของญี่ปุ่น), กัวลาลัมเปอร์ (#1 ของมาเลเซีย), มะนิลา (#1 ของฟิลิปปินส์) และกรุงเทพฯ (#1 ของไทย) เป็นตัวเลือกจุดหมายปลายทางยอดนิยม

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, เทศกาลตรุษจีน, ตรุษจีน65, ตรุษจีน 2565, ตรุษจีนปีเสือ, ตรุษจีนเอเชีย, อโกด้า, agoda

 

ส่วนในประเทศ/เขตปกครองตนเองอื่นๆ เมืองรีสอร์ทสุดคลาสสิกอย่าง บาหลี (#1 ของอินโดนีเซีย), เกาะเชจู (#1 ของเกาหลี), ไถจง (#1 ของไต้หวัน) และเกาะฟูโกว๊ก (#1 ของเวียดนาม) คือตัวเลือกจุดหมายปลายทางสุดฮอตอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, เทศกาลตรุษจีน, ตรุษจีน65, ตรุษจีน 2565, ตรุษจีนปีเสือ, ตรุษจีนเอเชีย, อโกด้า, agoda

 

นอกจากนี้ข้อมูลของอโกด้า ช่วงเทศกาล "ตรุษจีน 2565" ยังชี้ให้เห็นแนวโน้มของจุดหมายปลายทางใหม่ที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในหลายประเทศ/เขตปกครองตนเอง ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงเลือกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยจุดหมายปลายทางใหม่ในลิสต์ของปีนี้ ได้แก่ เบราสตากี (#6 ของอินโดนีเซีย) และ ฮองชอน-คุน (#5 ของเกาหลี) ซึ่งโดดเด่นในด้านสถานที่ท่องเที่ยวประเภทธรรมชาติ หนานโถว (#8 ของไต้หวัน) ซึ่งมีภูเขาและทะเลสาบที่สวยงาม กวีเญิน (#8 ของเวียดนาม) เมืองชายฝั่งทะเล โคตาคินาบาลู (#7 ของมาเลเซีย) เมืองชายฝั่งทะเล และยะโฮร์บาห์รู (#8 ของมาเลเซีย) ประตูสู่มาเลเซีย

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, เทศกาลตรุษจีน, ตรุษจีน65, ตรุษจีน 2565, ตรุษจีนปีเสือ, ตรุษจีนเอเชีย, อโกด้า, agoda

 

 

นักท่องเที่ยวชาวจีน มาเลเซีย และเวียดนามยังคงเลือกจองห้องพักของที่พัก 4-5 ดาว มากที่สุด รองลงมาคือห้องพักของที่พัก 1-3.5 ดาว และที่พักที่ไม่ใช่โรงแรม ส่วนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี และชาวไทยก็เลือกจองห้องพักหรู (ที่พัก 4-5 ดาว) มากที่สุดในปีนี้ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น และไต้หวันยังคงเลือกจองห้องพักราคาประหยัด (ที่พัก 1-3.5 ดาว) มากที่สุด ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียหันไปจองห้องพักราคาประหยัดแทนห้องพักหรูมากขึ้น

 

นักท่องเที่ยวสามารถไปดูข้อจำกัด รวมไปถึงมาตรการด้านการเดินทางของแต่ละประเทศ/เขตปกครองตนเองทั่วโลกได้ที่ www.agoda.com/traveladvisor

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ