Lifestyle

"ตรุษจีน” ไม่ควรซื้อ "รองเท้าคู่ใหม่" เพราะอะไรไปดูกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้หรือไม่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรซื้อใหม่ในวัน "ตรุษจีน" ก็คือ “รองเท้าคู่ใหม่” จะด้วยเหตุผลอะไร อ่านตรงนี้มีคำตอบกับ 2 เหตุผลหลักๆ ที่ทำไมถึงไม่ควรซื้อ "รองเท้าคู่ใหม่" ในวันตรุษจีน

แม้ว่าตามความเชื่อของชาวจีนและพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน สำหรับวันมงคลอย่างวัน “ตรุษจีน” ทุกคนจะนิยมสวมใส่เสื้อผ้าใหม่ หรือไม่ก็ใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส เพราะมีความเชื่อที่ว่าการใส่เสื้อผ้าใหม่หรือสีสันสดใสจะทำให้มีแต่สิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในปีนี้ด้วย แต่รู้หรือไม่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรซื้อใหม่ในวัน "ตรุษจีน" ก็คือ “รองเท้าคู่ใหม่” จะด้วยเหตุผลอะไร อ่านตรงนี้มีคำตอบกับ 2 เหตุผลหลักๆ ที่ทำไมถึงไม่ควรซื้อ “รองเท้าคู่ใหม่” ในวันตรุษจีน

 

"ตรุษจีน” ไม่ควรซื้อ "รองเท้าคู่ใหม่" เพราะอะไรไปดูกัน

 

"ตรุษจีน” ไม่ควรซื้อ "รองเท้าคู่ใหม่" เพราะอะไรไปดูกัน

 

ข้อแรกคือ ตามความเชื่อนั้น การซื้อรองเท้าใหม่ในวัน "ตรุษจีน" ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดี  เนื่องจาก ในภาษาจีน คำว่ารองเท้าจะออกเสียงว่า Hai ซึ่งคำคำนี้ เมื่อออกเสียงพูดแล้วจะเหมือนกับการถอนหายใจ ทำให้เหมือนกับ เป็นการรับเรื่องเหนื่อยใจ รวมทั้งปัญหาต่างๆ เข้าสู่ตัวเอง

 

"ตรุษจีน” ไม่ควรซื้อ "รองเท้าคู่ใหม่" เพราะอะไรไปดูกัน

 

ข้อสอง ที่ห้ามซื้อรองเท้าใหม่ ก็เพราะในบรรดาเครื่องแต่งกายของมนุษย์ หลักๆ ก็จะมีเสื้อผ้ากับรองเท้า ซึ่งสองสิ่งนี้โดยส่วนมากแล้วก็ต้องใช้เวลาในการเลือกซื้อพักใหญ่ บางคนไปเลือกทั้งวันก็ยังไม่ได้เลยก็มี แต่วันนี้ทุกคนก็ใส่เสื้อผ้าใหม่ที่ซื้อตั้งแต่ก่อนวันตรุษจีนอยู่แล้ว ดังนั้นรองเท้าก็เอาไว้ก่อนดีกว่า เพราะคุณอาจจะเสียเวลาอยู่กับครอบครัวไปเกือบทั้งวัน แล้วคุณก็จะให้ความสนใจกับรองเท้าที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ไหนจะนั่งชื่นชมพิจารณาไตร่ตรอง ไหนจะคุยไลน์กับเพื่อนๆ ของคุณอีก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็น่าเสียดายเวลาที่จะได้อยู่กับครอบครัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ