Lifestyle

"เสื้อยืด" หลักหมื่นดีอย่างไรเมื่อ LOEWE จับมือกับมังงะ Spirited Away

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสื้อยืด" หลักหมื่นตัวนี้เป็นตัวแทนจากคอลเล็กชั่นที่ถือเป็นความยอดเยี่ยมในการผสมผสานแฟชั่นตะวันตกเข้ากับวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นสุดอมตะจากของแบรนด์อย่างลงตัว

ล่าสุด "โลเอเว่ (Loewe)" และ "สตูดิโอ จิบลิ (Studio Ghibli)" ได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นการร่วมงานอีกครั้งพร้อมไอเท็มสุดคิวท์มากมาย

 

คอลเล็กชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง "Sprited Away" การ์ตูนอมตะ ที่จะดูสนุกก็ได้หรือเอาปรัชญาก็ได้ Spirted Away เป็นหนังการ์ตูนต่างประเทศเรื่องแรกที่ได้รับรางวัล Oscar 

จุดเด่นคอลเล็กชั่นนี้โลเอเว่นำเสนอความโดดเด่นของตัวละครเอกอย่าง ชิฮิโระ เทพมังกรฮาคุ ภูตไร้หน้า เป็นต้น ทั้งหมดถูกสอดแทรกอยู่บนกระเป๋ารุ่นไอคอนิกของแบรนด์ไล่ตั้งแต่ Puzzle, Hammock, Amazona, Flamenco รวมถึงกระเป๋าโท้ต และ เครื่องประดับทำจากหนังชิ้นเล็กอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งลวดลายบนกระเป๋าแต่ละใบล้วนรังสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคอันละเอียดอ่อนตามแบบฉบับงานฝีคราฟต์ (งานทำมือ) แบบ "โลเอเว่" โดยแท้เพราะฉะนั้นรับประกันถึงความประณีตที่แบรนด์มั่นใจเสิร์ฟให้กับแฟน "โลเอเว่" แน่นอน

 

มากไปกว่านั้น นักออกแบบได้รังสรรค์ไอเท็มในคอลเล็กชั่นนี้ขึ้นนั้นมีหลากหลายกว่าแค่การสอดแทรกลวดลายลงบนวัสดุต่างๆ เท่านั้น เพราะแบรนด์เลือกใช้การปรับแต่งวัสดุผ้าแจ๊กการ์ต ลายพิมพ์ การติดปะ และการตกแต่งลวดลายประดับหนัง พร้อมทั้งสอดแทรกลูกเล่นให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างอัดแน่น นอกจากนี้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนไอเท็มชิ้นต่าง ๆ ทางแบรนด์ยังสรรหาเทคนิคพิเศษมาใช้เพื่อสร้างความโดดเด่นไม่เหมือนใครอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นการใช้เทคนิค โบโร มาดัดแปลงใหม่ที่จะให้ผลลัพธ์เป็นงานตัดต่อผ้าที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

การนำเสนอ ครั้งนี้โลเอเว่ได้ Juergen Teller ช่างภาพแฟชั่นชั้นนำของโลกมาถ่ายทอดผลงานผ่านโทรศัพท์มือถือ เพราะฉะนั้นเราจะได้มุมมองที่เข้าถึงง่าย ได้รับประสบการณ์ร่วม อีกทั้งยังเห็นมุมมองการถ่ายภาพแฟชั่นอันแตกต่าง 

"เสื้อยืด" หลักหมื่นดีอย่างไรเมื่อ  LOEWE  จับมือกับมังงะ Spirited Away

 

"เสื้อยืด" หลักหมื่นดีอย่างไรเมื่อ  LOEWE  จับมือกับมังงะ Spirited Away

 

"เสื้อยืด" หลักหมื่นดีอย่างไรเมื่อ  LOEWE  จับมือกับมังงะ Spirited Away

 

 

สำหรับคอลเล็กชั่น "LOEWEspiritedaway" จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มกราคม 2022 นี้ และวางจำหน่ายในประเทศไทย ณ ป๊อปอัพ LOEWE x Spirited Away ศูนย์การค้าสยามพารากอน วันที่ 25 มกราคมนี้...ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนและชอบเสื้อผ้าที่ดูสวยลองไปเดินเล่นชมงานผสมผสานวัฒนธรรมกันได้นะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ