Lifestyle

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การสร้างบรรยากาศใน "บ้าน" เพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุขในหลากหลายสไตล์ สำหรับตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้เป็นภาพฝันที่ชัดเจนและจับต้องได้

ความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน จากผลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ และส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมในทุกๆ ด้าน "บ้าน" กลายเป็นดั่งปราการส่วนตัวที่จะช่วยให้ทุกคนหลบพักใจ และยังคงทำตามความฝันได้ท่ามกลางโลกที่ไม่แน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งมุมทำงานเพื่อตอบรับวิถีชีวิตใหม่อย่าง Work from home การสร้างบรรยากาศในห้องครัวให้สังสรรค์กันได้อย่างมีชีวิตชีวาเหมือนอยู่ในร้านอาหาร หรือการปรับแต่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นยิม เพื่อรักษาสุขภาพได้อย่างไม่ต้องกังวลการปรับแต่งบ้าน เพื่อตอบโจทย์ให้กับชีวิตอาจเป็นดั่งภาพฝันที่เจ้าของบ้าน หรือเจ้าของพื้นที่อยากเติมแต่งให้เป็นจริง แม้ว่าหลายคนอาจจะยังไม่สามารถวาดภาพฝันนั้นให้เป็นรูปเป็นร่างได้ชัดเจน วันนี้จึงขอส่งมอบแนวคิดเพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุขในหลากหลายสไตล์ สำหรับตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้เป็นภาพฝันที่ชัดเจนและจับต้องได้

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

พื้นที่ความสุขแบบ Health & Comfy ที่ให้รู้สึกอบอุ่นใจปลอดภัยในทุกจังหวะของชีวิต เป็นการสร้างสรรค์ชีวิตชีวาให้คนสมาชิกในครอบครัว ด้วยกลิ่นอายของสไตล์ TROPICAL LOUNGE “Living tropical vibes kind of life” ไอเดียนี้ เป็นแนวคิดที่ยกกลิ่นอายของพื้นที่เขตร้อน บวกกับความสดชื่นสบายตาของพันธ์ไม้สไตล์ครอปิคัลมาไว้ที่บ้าน พร้อมรับธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ให้ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของต้นไม้เสมือนยกสวนเขตร้อนมาเป็นดินแดนของตัวเอง พร้อมออกแบบทุกบริเวณให้เปิดรับแสงธรรมชาติจากไอแดด ปลุกพลังทั้งคุณและต้นไม้ที่คุณรัก ให้ได้รับความสดใสอยู่ตลอดทั้งวัน  เลือกโทนสีให้สอดรับกับธรรมชาติ อย่าง ไม้ เบจ และขาว ตัดด้วยเขียวจากต้นไม้ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสเปซ 

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

 

พื้นที่แห่งความสุข ที่เชื่อมโยงพื้นที่พักอาศัยให้เข้าถึงธรรมชาติที่เรียบง่าย แต่ไม่จำเจแบบ PLANT AND PLAY "Explore at ease, play it out loud" ในวันที่การทำงานเริ่มต้นขึ้นที่บ้าน ติดต่อกันหลายวัน หลายคนอาจรู้สึกเฉา เพราะสิ่งแรกในชีวิตที่หายไปทันที ก็คือการเดินทาง ซึ่งถ้าจะพูดไปแล้ว หากสามารถหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่รถติด การเดินทางไปทำงานก็นเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ที่มีส่วนช่วยให้เราได้ปลดปล่อยความตรึงเครียด หรือจัดได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เราได้เคลื่อนที่ พักผ่อนสายตาจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวระหว่างเดินทาง การเปิดพื้นที่ภายในของบ้าน ให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนนอกบ้าน นับเป็น Dream Space ที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของบ้าน เพราะนอกจากช่วยพักสายตาในวันทำงานแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกิจกรรม INDOOR และ OUTDOOR ของสมาชิกให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น สามารถนั่งมองพื้นที่สีเขียว สัมผัสแสงแดดอ่อนๆ หรือนั่งมองท้องฟ้ายามค่ำคืน สำหรับครอบครัวที่รักกิจกรรมสนุกสนาน รักต้นไม้ เอ็นจอยกับปาร์ตี้บาร์บีคิวในวันหยุดได้อีกด้วย

 

ในส่วน INDOOR  อาจใช้การสร้างผนังภายในให้มีมิติเพื่อรองรับการใช้งานหลายรูปแบบ พร้อมปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพียงจัดวางงานของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ด้วยต้นไม้ และแคคตัสที่ชอบ หรือเปลี่ยนเป็นชั้นโชว์งานคราฟท์ที่สะสมไว้ ที่ไม่มากแต่เรียบง่าย เพื่อลดความจำเจ พร้อมโทนสี neutral จากกระเบื้องพอร์ซเลน TITAN ที่ให้ความรู้สึกสัมผัสถึงหินทรายธรรมชาติที่ผ่านการกัดเซาะจากน้ำ และแร่ธาตุตามธรรมชาติ แต่ดูอบอุ่นอยู่ภายใน ผ่านโครงกระจกใสที่กั้นพื้นที่ Indoor และ Outdoor ให้ทักทายกันได้ตลอดเวลา พร้อมเชื่อมต่อความเรียบง่ายที่เป็นธรรมชาติของพื้นที่ส่วนนอกให้เพิ่มมากขึ้นด้วยความงานที่เลียนแบบธรรมชาติเสมือนจริงของกระเบื้องลายไม้ แต่ทำสามารถดูแล ทำความสะอาดได้ง่าย และไม่ลืมที่จะมีอ่างล้างมือที่รองรับกิจกรรมทั้ง INDOOR และ OUTDOOR เพื่อให้มั่นใจในความสะอาด ทั้งก่อน และหลังทำกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในบ้าน

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

 

พื้นที่ความสุขแบบที่เป็นที่สุดแบบ MOOD LIFTING ที่พร้อมยกระดับและถ่ายทอดความเป็นตัวคุณเพื่อให้โลกจดจำคุณในแบบที่คุณต้องการ  ในรูปแบบ CASA DE PALMA “Live a more Relaxed life” ตัวอย่างการรังสรรค์พื้นที่ความสุขเล็กๆ ที่อาจใช้เป็นพื้นที่ลับๆ เพื่อเก็บไว้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน ส่วนตัวแต่เหนือระดับ ไม่เหมือนใคร อย่างการตกแต่งพื้นที่สระว่ายน้ำส่วนตัว ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนปาร์ตี้สุดเก๋ ด้วยการตกแต่งพื้นที่รอบข้างที่ให้อารมณ์ Pool Villa ติดชายหาดส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลล์ นอนรับแดดอ่อนๆ บนหาดทรายขาว แช่ตัวผ่อนคลายในสระน้ำ จะทำอาหารมื้อเย็นแสนพิเศษกับครอบครัว หรือจัดปาร์ตี้กับเพื่อนรู้ใจ ตอบโจทย์ความสุขอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย โซน Outdoor และสระว่ายน้ำสีเทอควอยซ์ ที่ปูด้วยโมเสกดีไซน์สวย พร้อมพื้นที่แฮงค์เอ้าท์ส่วนตัว คุมธีมการออกแบบด้วยสี earth tone และวัสดุจากธรรมชาติ ชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ และหวายดีไซน์ Modern เข้ากันดีกับพื้นกระเบื้องลายไม้และหิน เสริมมุมพักผ่อนพื้นที่อีกด้านของสระว่ายน้ำ ด้วยเซ็ทเฟอร์นิเจอร์ outdoor ตัดกับผนังปูนทำสีขาวให้เท็กเจอร์ แบบสถาปัตยกรรมแถบเมดิเตอร์เรเนียน เพิ่มลูกเล่นด้วยมุมโค้งของ Outdoor Shower โดยรอบจัดมุมต้นไม้ตระกูลปาล์มและแคคตัส ด้วยฟอร์มต้นที่แปลกตาตัดกับสีขาว และไม่ลืมที่จะสริมความปลอดภัยริมสระน้ำด้วยพื้นกระเบื้องกันลื่น เพราะนี่คือไอเดียจากบ้านพักตากอากาศริมทะเลที่สะท้อนความมีเอกลักษณ์และรสนิยมของเจ้าบ้านอย่างชัดเจน

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

 

พื้นที่ความสุขสุดคลาสิก THE PIECES OF SEPIA “A life in films, timeless silhouette” ห้องที่ทำให้ทุกมิติของการรับรู้ย้อนเวลาไปสู่วันวานที่อบอุ่น เสมือนนั่งอยู่ในภาพยนตร์เรื่องโปรดที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิคจากยุค 60s ด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล โชว์ผนังเดิมของอาคารที่บ่งบอกเรื่องราวผ่านกาลเวลา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ และ แต่งบ้านด้วยงานศิลปะต่างๆ สร้างอารมณ์ของความมีระดับ สะท้อนรสนิยมและความสำเร็จของนักเดินทางและนักสะสม ที่พิถีพิถันและคัดสรรทุกองค์ประกอบจนเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่เติมเต็มหัวใจของคนรักบ้านอย่างแท้จริง โดยรวมโทนสีของห้องจะเบสด้วยสีเอิร์ธโทน น้ำตาล เบจ เขียวมะกอก แซมด้วยแดงดลือดหมู และเน้นโชว์ความ real ของวัสดุอย่างเทกซ์เจอร์ผนังปูน อิฐเก่า และลายไม้ ให้ความรู้สึกที่คลาสสิค ผสมผสานไปกับการจัดไฟและการวางเฟอร์นิเจอร์หนังแนววินเทจ ให้ความรู้สึกที่หรูหรา และคลาสสิค เพิ่มจุดเด่นให้กับห้องด้วยอ่างอาบน้ำ stand alone สีขาวสะอาดตา ให้คุณผ่อนคลายไปกับการอาบน้ำในบรรยากาศที่แฝงด้วยร่องรอยของอดีต ท่ามกลางการตกแต่งห้องด้วยของเก่าสุดคลาสสิกราวกับเข้าพักในบูทีกโฮเทล สุดหรู จะถ่ายภาพมุมไหนลงโซเชียลก็ดูดี 

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

พื้นที่ความสุขที่ปรับเปลี่ยนได้ ไม่มีวันหมด แบบ CREATIVE LIVING เพราะงานออกแบบคืองานที่ปรับเปลี่ยนได้และสามารถกำหนดทุกความลงตัวในเงื่อนไขของชีวิต ตามโอกาสในสไตล์ต่าง ๆ ตามรสนิยมแบบ Camp & Cave “ Embrace the nature, connect to happiness” การเนรมิตพื้นที่ข้างบ้านให้เหมือนไปตั้งแคมป์ต่างจังหวัดได้ทุกวัน ด้วยสถานการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้อย่างเคย ชาว DIY ก็สามารถปรับเอาไลฟ์สไตล์ที่ชอบมาไว้ที่บ้านได้อย่างใจ เลือกออกแบบการใช้งานได้อย่างลงตัวในพื้นที่จำกัด ให้ที่ว่างข้างบ้านเติมเต็มช่วงเวลาดีๆกับคนที่รักได้อย่างสมบูรณ์แบบ เหมือนยกธรรมชาติมาไว้ที่บ้านได้ง่ายๆเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ลงตัวและตอบทุกเงื่อนไขของชีวิต ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ให้คุณสนุกไปกับคนข้างกาย ออกแบบความสนุกให้การใช้ชีวิตด้วยส่วนต่อเติมข้างบ้านในสไตล์แคมปิ้ง เปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เปิดรับกับธรรมชาติด้วยสีโทนสีเอิร์ธโทน เสริมด้วยสีเขียวของต้นไม้ได้อารมณ์เข้าป่า เติมพร็อพที่เกี่ยวกับการ camping อย่างชุดเก้าอี้ผ้าใบ ตะเกียง เตาบาบีคิว แบ่งพื้นที่ outdoor kitchen รองรับทุกการใช้งาน ประหยัดพื้นที่และเพิ่มความสะดวกด้วย Aqua Twin ก๊อกน้ำใช้และกรองน้ำในหนึ่งเดียว ด้านผนังเลือกกรุกระเบื้องลายไม้สีเข้ม อีกด้านให้ลมผ่านได้ด้วยอิฐแดงช่องลม เป็นอีกพื้นที่แห่งความสุขที่ให้คุณสนุกไปกับคนข้างกาย และมีช่วงเวลาที่ดีไปด้วยกัน

 

เปิดพื้นที่แห่งความสุขใน "บ้าน" ตอบโจทย์เทรนด์ปี 2022

 

พื้นที่ความสุขที่มากกว่าแค่ดื่ม ในวันที่ WFH  การสร้างความตื่นเต้นให้บาร์ส่วนตัวด้วยวัสดุแปลกใหม่ หลายครั้งที่เราต้องการ Private Party ที่ห้อมล้อมไปด้วยคนสนิทในบรรยากาศสบายๆ การออกแบบบาร์ส่วนตัวจึงตอบโจทย์ การใช้งานในฝันของคนรุ่นใหม่ บาร์ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปเอาไว้โชว์คอลเลกชันเครื่องดื่มที่ชอบ และขวดที่สวยงามบนผนังเชล์ฟบาร์ ที่เอาไว้ชงเครื่องดื่มได้อย่างสะดวกสบาย ก๊อก Multi-Function เปิดได้ทั้งน้ำดื่มไว้สำหรับชงเครื่องดื่ม และใช้น้ำประปา เพื่อล้างอุปกรณ์ต่างๆ ปูกระเบื้องโมเสกเพื่อปรับรูปแบบบาร์แบบเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องมีความโดดเด่นชวนให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศยาม ค่ำคืน แบบ ONE MORE DRINK “The vibes of  venturing out” บาร์ส่วนตัวในบุคลิกเท่ สงบนิ่ง น่าค้นหา ผสมผสานระหว่างสไตล์ Modern และ Vintage เข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีแรงดึงดูดลึกลับดั่งชีวิตยามค่ำคืนในเมืองใหญ่ ผนังเชล์ฟบาร์ Backsplashes ติดกระเบื้องเงินเหลือบทองกินอารมณ์คู่กับคอลเลกชันเครื่องดื่มขวดโปรด ชมวิวตึกสูงผ่านหน้าต่างบานใหญ่ อยู่กับตัวเองหรือเพื่อนสนิท รำลึกถึงเรื่องเล่ายามค่ำคืนที่ไม่อาจลืมเลือน

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองเลือกพื้นที่แห่งความสุขในแบบคุณ ได้ที่ https://www.cotto.com/fulfill-your-dream/choose/  

 

logoline